Mới bắt đầu kinh doanh, điều quan trọng nhất vẫn là marketing sản phẩm để tăng doanh số bán hàng, thời điểm mới bắt đầu ngân sách marketing hạn chế nên việc chọn những kênh marketing tiết kiệm chi phí là sự lựa chọn thông minh và hiệu quả trong thời điểm mới bắt đầu này.
Kênh marketing online Facebook , Zalo, Website
1. Facebook
Facebook được tạo ra là để kết nối mọi người, nơi mọi người vào đấy để , giao lưu, chia sẽ theo dõi status bạn bè, bình luận, câu like…. tư đây chúng ta có thể bán hàng ngày trên Facebook nơi tập trung lượng user sử dụng lớn và tỉ lệ online cao, để kinh doanh trên Facebook bạn cần :
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
- Tăng like cho Fannpage
- Tăng like/comment cho bài viết
- Mua view livestream bán hàng
- Seeding bài viết ( tạo comment bài viết của bạn )
- Học chạy Facebook ads
- Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp trên profile
- Xác định KHTN
2. Zalo
Bán hàng trên mobile ngày càng phổ biến với trợ thủ đắc lực là chiếc Smartphone. Khoản 48% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng smartphone để mua hàng trực tuyến, đủ để thấy được tốc độ phát triển mạnh mẽ của người dùng smartphone tại Việt Nam. Trong khi đó, Zalo chỉ được sử dụng duy nhất và có mặt hầu hết trên các thiết bị di động với số lượng lên tới 80 triệu user. Một cơ hội lớn tiếp cận khách hàng qua kênh marketing mobile, để bán hàng trên Zalo bạn cần chuẩn bị :
- Chọn lựa – lọc tệp KH chất lượng
- Gửi inox cskh
- Đăng bài mỗi ngày
3. Website
Website ngày nay là một công cụ không thể thiếu trong việc Pr, marketing, và kinh doanh của một doanh nghiệp hiện đại. Việc chỉ sở hữu một website và phát triển ứng dụng website để tăng tỉ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng là một vấn đề rất khác nhau. Những ngành nghề khác nhau thì cách dùng website cũng khác nhau, tuy nhiên điểm chung là mọi doanh nghiệp đều muốn tăng doanh số bán hàng thông qua website của mình, xây dựng website bạn cần chú ý :
- Hình ảnh chuyên nghiệp
- Tạo cấu trúc bài viết trên site
- Tạo quy trình mua hàng dễ dàng
- Tối ưu tốc độ khi vào web
- SEO website
Nguyên nhân thất bại khi kinh doanh online
- Chất lượng nguồn hàng
- Thị trường cạnh tranh lớn
- Xây dựng hình ảnh online chưa chuyên nghiệp
- Marketing chưa được chú trọng
- Kênh đối tác chưa được kiểm soát
Lợi thế cạnh tranh
- Tạo sự khác biệt
- Chọn thị trường ngách
- Hiểu hành vi KH
- Xác định sản phẩm hỗ trợ gì cho KH
- Ưu điểm của sẩn phẩm
- Chất lượng
- Kinh nghiệm của bản thân
- Livestream
Bắt đầu từ Facebook cá nhân là kênh dễ nhất cho người mới bắt đầu, bắt đầu từ :
- Xây dựng hình ảnh cá nhân
- Follow chuyên gia, đối thủ, đối tác trong ngành để biết cách làm
- Tìm KHTN cho sản phẩm của mình để kết bạn
- Xây dựng 3 – 4 tài khoản để tăng tiếp cận
- Kỹ năng sống ảo
- Hoạt động online
- Livestream
- Kỹ năng tư vấn, bán hàng
Xem thêm : Phần mềm marketing trên Facebook