Facebook luôn có tham vọng mở rộng hệ sinh thái của mình và Marketplace cũng không ngoại lệ. Mới đây nền tảng số 1 thế giới đã cho ra mắt tính năng quảng cáo trên Marketplace giúp nội dung, sản phẩm của nhà quảng cáo xuất hiện rộng rãi đến người dùng thông qua Marketplace.
Quảng cáo Facebook Marketplace có gì đặc biệt?
Tương tự quảng cáo truyền thống, quảng cáo trên Marketplace hoạt động dựa vào cơ chế đấu thầu và thiết lập thông qua trình quản lý quảng cáo. Tuy nhiên điểm tạo nên sự khác biệt ở Marketplace là hành vi người dùng, khi đã truy cập vào Marketplace nghĩa là người dùng có ý địnhg mua sắm và sẵn sàng chi tiền cho những quảng cáo hấp dẫn.
Người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo khi tìm kiếm hoặc tham khảo sản phẩm trên Marketplace.
Lưuý: tính năng này hiện vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện vì vậy chưa cập nhật cho toàn bộ tài khoản. Nếu không xuất hiện trong trình quản lý của bạn cũng đừng ngạc nhiên và hãy chờ đợi Facebook update cho bạn nhé!
Hướng dẫn cài đặt chiến dịch quảng cáo trên Facebook Marketplace
Đầu tiên hãy truy cập vào Trình quản lý quảng cáo và tạo chiến dịch mới. Ở bước lựa chọn chiến dịch bạn phải chọn 1 trong những mục tiêu quảng cáo được sử dụng cho marketplace sau:
- Mức độ nhận biết thương hiệu
- Số người tiếp cận
- Lưu lượng truy cập
- Lượt xem video
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Tin nhắn
- Chuyển đổi
- Lưu lượng khách đến cửa hàng
Sau khi lựa chọn mục tiêu chiến dịch, các bước thiết lập quảng cáo tiếp theo ở nhóm quảng cáo hãy thiết lập như bình thường.
Và cuối cùng lưu ý ở mục Vị trí quảng cáo, có thể dùng Vị trí quảng cáo tự động nhưng tốt nhất nên chủ động chọn vị trí cho Marketplace.
Đo lường & tối ưu
Sau khi thiết lập chiến dịch và chạy thời gian nhất định, đừng quên đo lường hiệu quả nhằm tối ưu quảng cáo của mình nhé
Để đo lường hiệu suất khi quảng cáo trên Marketplace so với những vị trí khác như newsfeed, luồng phân phối, .. bạn hãy truy cập trình quản lý quảng cáo và thao tác ở cấp độ chiến dịch
Chọn báo cáo > phân phối > vị trí quảng cáo
Nếu muốn đo lường chi tiết thêm nữa, cụ thể là đối tượng nào, ở độ tuổi nào, dùng thiết bị gì tương tác với quảng cáo marketplace của bạn nhiều nhất có thể chọn thêm các danh mục liên quan.
Quảng cáo Facebook ở mỗi vị trí khác nhau sẽ phụ thuộc vào sản phẩm/dịch vụ và nội dung quảng cáo của bạn vì vậy hãy cố gắng tối ưu từng chỉ số.