Phân tích đối thủ là chủ đề đang rất được các AE trong ngành quan tâm. AE luôn đặt ra câu hỏi: Page đó target kiểu gì mà comment ra ầm ầm vậy? Tại sao page đó reach cao mà page mình thì chỉ lèo tèo vài chục tương tác bài viết?
Trong quá trình chạy quảng cáo cũng như nghiên cứu ứng dụng Simple UID, ATP Software đã tìm ra cách để phân tích khách hàng từ các bài viết trên Fanpage của họ và qua đó phân tích để sơ bộ sở thích mà Page đó đã target chạy quảng cáo Facebook. AE có thể tải ngay phần mềm để ứng dụng nhé!
Hướng dẫn phân tích Fanpage đối thủ bằng Simple UID
Đầu tiên, AE cần tải và cài đặt phần mềm Simple UID tại đây
Bước 1: Lấy ID Fanpage đối thủ
Một số Fanpage sẽ ẩn đi ID của mình bằng username (tên gọi khác của Fanpage), vì vậy để phân tích được Fanpage ta cần biết cách lấy UID Fanpage Facebook.
Bước 2: Sử dụng tính năng lọc tương tác Fanpage của Simple UID
Sau khi đã có ID Page, hãy nhập vào phần mềm để lọc ra các tương tác like-cmt-share trên page đó (mặc định phần mềm sẽ quét 50 bài viết gần nhất, AE có thể edit con số này lên 100, 1000 v.v…)
Trên là danh sách người tương tác của Fanpage, bạn có thể thấy phần mềm Simple UID đã thống kê lượng người like và bình luận trên mỗi bài viết của Fanpage đó.z
Để xem chi tiết những ai đã like và bình luận, bạn hãy nhấn 2 nút chức năng bên dưới “Quét likes” và “Quét comments”
Bước 3: Thống kê các chỉ số
Sau khi quét được danh sách người tương tác Fanpage, AE có thể thấy được các thông tin của khách hàng như sau : Tên, năm sinh, số điện thoại, Email, vị trí của khách hàng.
Dựa vào các thông tin này AE có thể biết được rằng
- Khách hàng của Fanapage chủ yếu là Nam hay Nữ ?
- Khách hàng sống ở đâu ?
- Độ tuổi của khách hàng là bao nhiêu?
Các chỉ số trên là rất cần thiết để AE có thể mang vào Target quảng cáo Facebook của mình!
Tuy nhiên AE sẽ đặt ra câu hỏi là: Vậy có cách nào để tìm sâu hơn về sở thích hay hành của khách hàng không?
Sau khi phân tích vài khách hàng từ bài quảng cáo vừa rồi, bạn sẽ tìm ra được các sở thích sâu hơn của họ, hãy đem các sở thích này vào kiểm tra trong Audience Insight
Áp dụng đồng thời với công cụ Audience Insights để kiểm tra target một lần nữa.
Như vậy chỉ mất vài phút, AE đã tìm hiểu được nguồn khách hàng của Fanpage đó đến từ đâu và họ đang thích gì.
Kiên trì thực hiện việc này sẽ giúp cho AE mau chóng tìm ra các target siêu ngon từ tệp Khách hàng của Page đối thủ.
Có thể bạn quan tâm:
6 cách tìm kiếm đối thủ cạnh tranh trên Internet
4 cách phân tích Fanpage đối thủ cho quảng cáo Facebook
Đáng để quan tâm.Thanks ATP team
hay
mến chào
tôi cần hỗ trợ tham gia Khóa học quảng cáo Facebook Siêu target nhé!
mong được phản hồi sớm.
ad ơi sao không tải được ATP-TOKEN trên trình duyệt ạ