Tiktok là gì? Tiktok ads là gì? Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok theo tài khoản cá nhân hiệu quả và chi tiết nhất từ A-Z. Nếu bạn là một người chủ doanh nghiệp, chủ shop và không rành nhiều về các kỹ thuật, cũng như kinh nghiệm chạy quảng cáo thì tốt hơn hết bạn nên tìm đến các Agency để được hỗ trợ kỹ hơn.
Hiện ở Việt Nam, bạn có thể chạy qua Acency hoặc tự chạy theo tài khoản cá nhân, ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng kí và set một tiến trình quảng cáo tiktok theo tài khoản cá nhân.
Đừng quên tham gia Cộng đồng TikTok Ads Việt Nam để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!
Giới thiệu về Tiktok Ads
Tiktok Ads là gì?
Quảng cáo Tiktok (TikTok Ads) là hình thức sử dụng nền tảng mạng xã hội Tiktok đang hot trên thị trường để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, PR, marketing. Nhằm mục tiêu thu hút khách hàng, bán hàng đem lại doanh thu lợi nhuận.
Với hình thức nội dung chớp nhoáng, chia sẻ những thức phim ngắn đem lại hiệu quả trải nghiệm cao. Đang là xu hưởng được người dùng Internet hưởng ứng đặc biệt là giới trẻ thế hệ GenZ.
Thị trường cạnh tranh đầy tiềm năng, các nhà quảng cáo dần lấn chân vào và thực hiện sáng tạo nội dung, chạy quảng cáo dưới nhiều hình thức trên Tiktok. Dần dần Tiktok đang được xem là đối thủ đáng gờm với vị trí đứng đầu của Facebook.
Những hình thức chạy quảng cáo trên Tiktok
Chạy quảng cáo tiktok các hình thức quảng cáo đã đang là xu hướng toàn cầu và phổ biến nhất tại Việt Nam. Có 5 hình thức chính như sau:
Tiktok In-feed
Quảng cáo In-Feed là quảng cáo được đặt ở cuối video TikTok hoặc các video trên TikTok. Những quảng cáo này cũng chuyển hướng đến trang web hoặc ứng dụng của bạ
Đây là hình thức quảng cáo quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp có chính sách vừa và nhỏ. Thích hợp cho các chế độ ngân sách quảng cáo hạn chế.
Brand Takeover
Hình thức quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài tối đa 5 giây. Chỉ xem và không thả reach hay đi link trên các loại quảng cáo này. Đây là hình thức quảng cáo dành cho ngân sách cao đến rất cao.
TikTok Hashtag Challenge
Hình thức quảng cáo nâng cao độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Tuy nhiên lại không đem lại được nhiều lượt chuyển đổi trực tiếp. Thường cần hợp tác với các Influencers để tăng khả năng viral cho video Challenge và thương hiệu.
TikTok TopView
Hình thức quảng cáo thu hút khách hàng ngay từ đầu khi vào ứng dụng. Cho phep Skip quảng cáo sau 3s.
TopView hiển thị 100% và đảm bảo hàng triệu lượt xem trong 24 giờ. Hỗ trợ nhận diện thương hiệu, đem lại kết quả tương tác vượt trội.
Phù hợp với các doanh nghiệp có thể đặt ngân sách cao.
TikTok Branded Effect
Kết hợp bộ lọc, nhãn dán, hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế riêng. Giúp kết nối thương hiệu của bạn một cách liền mạch qua mỗi khoảnh khắc lưu trữ trong tiềm thức khách hàng.
Hướng dẫn cách tạo tài khoản chạy quảng cáo Tiktok
Cách tạo tài khoản quảng cáo Tiktok Ads được tiến hành như sau, hãy cùng theo dõi nhé!
Bước 1: Nhấn vào trang đăng ký tài khoản ads của Tiktok tại đây.
Khi đăng ký tài khoản quảng cáo Tiktok, bạn chọn vào “Where is your company based out of” là Việt Nam nhé!
Bước 2: Nhập các thông tin mà Tiktok yêu cầu
Bước 3: Kiểm tra email để lấy mã xác nhận và tạo tài khoản Tiktok Ads.
Bạn cần phải vào email mà bạn đăng ký để lấy mã code xác nhận.
Sẽ có 1 email tương tự như hình gửi đến cho bạn
Điền code xác nhận vào và chọn thông tin múi giờ Việt Nam và thánh toán bằng VNĐ.
Bước 4: Đăng nhập ads tiktok
Sau khi bạn tạo tài khoản thành công sẽ có giao diện như hình bên dưới, bây giờ chỉ cần login vào Tiktok Ads là có thể sử dụng được.
Bắt đầu quảng cáo Tiktok
Chọn mục tiêu
Hiện tại quảng cáo Tiktok chỉ có 3 mục tiêu chính là:
- Traffic: Tiktok sẽ tối ưu và phân phối mẫu quảng cáo của bạn làm sao để có nhiều lượt truy cập nhất.
- App Install: Nếu bạn chọn App Install thì quảng cáo sẽ phân phối tới những đối tượng có khả năng cài đặt app.
- Conversions: Còn về Conversion thì khi bạn chọn mục tiêu này, Tiktok sẽ phân phối mẫu quảng cáo của bạn đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.
Cài đặt tên và ngân sách cho chiến dịch
Về phần tên thì bạn cứ đặt sao cho bạn dễ dàng phân biệt với các chiến dịch khác sau này là được. Mỗi nhà quảng cáo sẽ thường có công thức đặt tên cho chiến dịch khác nhau, bạn có thể tham khảo cách đặt tên chiến dịch mà mình thường áp dụng.
Ngân sách cho chiến dịch ở đây mình nhập 500.000Đ theo yêu cầu (cao hơn tùy theo nhu cầu chạy).
Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Ở đây mình chỉ muốn chạy mỗi Tiktok nên chỉ tích vào phần Tiktok mà thôi, còn những thứ khác mình sẽ tắt đi.
Cài đặt quảng cáo
- URL: Là đường link sẽ hiển thị ra khi người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo.
- Conversion Name: Ở đây sẽ tương tự như pixel của Facebook, bạn cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng Tiktok và sau đó cài mã này vào url mà bạn đang chạy quảng cáo để giúp Tiktok tự động tối ưu cho bạn.
Cách tạo pixel trên TiktokTruy cập vào Library -> Chọn đến phần Manage của Website Pixel
Bạn cứ việc thực hiện các bước tạo và gắn pixel cơ bản tương tự như việc gắn pixel Facebook.
Sau khi đã thực hiện việc tạo pixel xong rồi thì quay trở lại và nhấn vào “Refresh” để chọn tên chuyển đổi mà bạn muốn chạy.
TargetingỞ Tiktok mình thường target đơn giản và chỉ chọn độ tuổi hoặc địa điểm.
Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm đặc thù hơn thì có thể target sâu hơn một chút để đạt hiệu quả cao hơn nhé.
Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáoỞ Tiktok thì ngân sách tối thiểu mỗi ngày phải là 200.000 VND (Nhiều hơn tùy theo nhu cầu)
Schedule: Nếu bạn muốn chạy liên tục thì nhấn tích vào “Run continously”, hoặc bạn có thể cài đặt ngày kết thúc chiến dịch bằng bỏ chọn “Run continuosly”.
Đấu thầu & tối ưu hóa
- ptimization Goal: Bạn nên để mặc định là conversion để Tiktok tự động tối ưu cho ra kết quả là chuyển đổi.
- Smart Optimization: Đối với những bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc bid tay thì nên chọn tính năng này.
- Bid: Ở đây bạn cần phải đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi để Tiktok sẽ dựa theo và tối ưu cho bạn.
- Delivery Type: Nếu bạn muốn Tiktok cắn tiền và phân phối mẫu quảng cáo của bạn nhanh hơn thì tích chọn “Accelerated” hoặc bạn lựa chọn phân phối theo tốc độ bình thường thì tích vào “Standard”.
Sau khi đã hoàn tất setup xong rồi bạn chỉ cần nhấn “Next” để tiếp tục.
Việc quảng cáo trên Tiktok đang nở rộ. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng tiktok. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thêm cách reup video hàng loạt lên Facebook reels để tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng khi mà họ không sử dụng tiktok.
Thiết lập quảng cáo hiển thị
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
- Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
- Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
- Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
- Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
- Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.
- Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.
Sau khi đã hoàn tất upload video và đặt Text, Call to Action xong thì nhấn vào Submit.
Lưu ý: ở Tiktok có khả năng nhận diện được mẫu quảng cáo của từng thương hiệu, vì vậy ở Tiktok sẽ ít khi có tình trạng bị spy ads và chạy đè lên giống như Facebook.
Đừng quên tham gia Cộng đồng TikTok Ads Việt Nam để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!
3 DẠNG QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK
1. Quảng cáo thương hiệu (Brand Takeovers):
Đây là dạng quảng cáo mà người dùng sẽ bắt gặp khi mở ứng dụng Tiktok
2. Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên (Native Video Ads):
Những video quảng cáo sẽ xuất hiện một cách tự nhiên như một video trên tiktok. Mục đích là điều hướng người dùng đến các trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.
3. Quảng cáo video thử thách (Video Challenges):
Loại video này thường chứa các hashtag với mục đích tạo hiệu ứng lôi kéo nhiều người cùng tham gia tạo video xung quanh chủ đề của hashtag đó.
Video đánh giá thị trường Tiktok hiện nay:
Video Hướng Dẫn Chạy Tiktok ads cơ bản:
Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích, nếu bạn có thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhé!