ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Bán hàng online

Hướng dẫn thiết lập kế hoạch Digital Marketing cho doanh nghiệp B2B

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
08/04/2019
Trong Bán hàng online, Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
Hướng dẫn thiết lập kế hoạch Digital Marketing cho doanh nghiệp B2B
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 6 bước lập kế hoạch Digital Marketing cho Doanh nghiệp B2B
    1. Phân tích nghiên cứu
    2. Xác định các mục tiêu
    3. Xây dựng chiến lược Marketing
    4. Xây dựng chiến thuật từng kênh
    5. Triển khai chiến dịch
    6. Đo lường và tối ưu
5/5 - (3 bình chọn)

Gợi ý mẫu cơ bản giúp lập kế hoạch digital marketing cho doanh nghiệp của bạn trong 6 bước.

6 bước lập kế hoạch Digital Marketing cho Doanh nghiệp B2B

Phân tích nghiên cứu

Trong phân tích nghiên cứu doanh nghiệp, bạn cần phải phân tích các yếu tố cả bên trong và bên ngoài.

Việc này giúp nhà quản trị cao cấp và các cổ động nắm được rõ ràng  các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong toàn bộ kế hoạch doanh nghiệp.

Chia nhỏ các kế hoạch thành sơ đồ RACE (reach – action – convert – engage), KPIs, chiến thuật (xem ảnh minh họa dưới)

lập kế hoạch kinh doanh chi tiết cho Doanh nghiệp

Các hoạt động chính khi trong phân tích đó là

  • Phân tích PESTLE: đây là phân tích các yếu tố bên ngoài có thể tác động đến doanh nghiệp. PESTLE là viết tắt của các yếu tố cần phân tích đó là  Political (chính trị), Economical,(kinh tế) social(xã hội), technological (công nghệ), legal(luật pháp) và environmental (môi trường)
  • Phân tích đối thủ: đối thủ của doanh nghiệp là ai? Phân chia các đối thủ trực tiếp, đối thủ gián tiếp,
  • Phân tích ngành: đo lường thông kế tổng thị trường tiềm năng và thị phần của mình với đối thủ
  • Phân tích dòng sản phẩm và chiến lược marketing mix 7P: product, pricing, place, physical evidence, people và processes)
  • Phân tích đối tượng khách hàng: xác định khách mục tiêu của doanh nghiệp và phân loại khách hàng mục tiêu.
  • Phân tích mô hình SWOT: vẽ mô hình SWOT ( Strength – Weakness – Opportunity – Threats)

bảng mô hình swot khi phân tích lập kế hoạch doanh nghiệp

Xác định các mục tiêu

xác định các mục tiêu objective khi lập kế hoạch marketing

Sau khi đã phân tích chi tiết các yếu tố bên trong và bên ngoài, bạn cần phải đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn bằng mô hình SMART. Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả giúp cho các doanh nghiệp hay các chuyên gia Marketing thiết lập và đánh giá tính cụ thể, mức độ khả thi, sự liên quan và tính hợp lý của các mục tiêu trong kế hoạch với 5 tiêu chí: Specific (Cụ thể) – Measurable (có thể Đo lường được) – Actionable (Có Khả thi) – Relevant (Sự Liên quan) – Time-Bound (Thời hạn đạt được mục tiêu). 

Lấy ví dụ nếu traffic vào website của bạn đang có đà giảm gây ảnh hưởng đến lượng đơn hàng thì bạn sẽ làm gì?

  • Xác định vấn đề: traffic giảm do yếu tố nội tại của website (content, quảng cáo, lỗi code,..) hay do thị trường (google update, mạng chậm….)
  • Các hoạt động cả thiện: fix lại các vấn đề mắc phải (cải thiện content, tối ưu SEO, quảng cáo website,..)
  • Mục tiêu đạt được: tăng thêm 1000 user truy cập mỗi tháng (sau 3 tháng phải làm được)

thiết lập mục tiêu smart cho doanh nghiêp

Xây dựng chiến lược Marketing

plan

Chiến lược thị trường và khách hàng của bạn là gì thì trong phần đầu tiên khi thiết lập các mô hình, sơ đồ bạn đã nắm rõ.  Bây giờ ta sẽ đi vào các chiến lược cần triển khai để tiến đến các mục tiêu đó. Sau đây là chiến lược marketing cần quan tâm đến:

  • Nghiên cứu từ khóa SEO
  • Sử dụng các công cụ quảng cáo trả phí (paid ads)
  • Chiến lược tiếp thị nội dung (content marketing)

Xây dựng chiến thuật từng kênh

10 sai lam khi thuc hien digital marketing

Nhiều chiến thuật có thể giúp bạn đạt được mục tiêu. Sau đây là vài gợi ý:

  • Nghiên cứu từ khóa và SEO
  • Xây dựng liên kết trang
  • Tiếp thị nội dung trong và ngoài trang web
  • Chiến dịch phản hồi trực tiếp
  • Truyền thông mạng xã hội
  • Triển lãm sự kiện
  • Kêu gọi hành động trên website
  • Sale Page – Landing Page

Triển khai chiến dịch

Điều đầu tiên bạn cần làm là tiếp thị nội dung vì sao lại như vậy?

Tiếp thị nội dung giúp bạn đạt được 2 mục tiêu đó là cung cấp thông tin về sản phẩm của bạn trên môi trường trực tuyến và thứ hai là giáo dục khách hàng nhận thức về sản phẩm đó.

Hãy suy nghĩ về các hình thức tiếp thị nội dung như: qua video, bài viết blog hướng dẫn, ảnh thiết kế infographic, tài liệu điện tử,…

Nếu bạn tập trung cho SEO thì bạn cần xây dựng website tối ưu link building, nghiên cứu từ khóa mà người dùng tìm kiếm và tập trung viết nội dung giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Đo lường và tối ưu

cần chỉ số cần đo lường trong kế hoah marketing

Việc đo lường tối ưu là khâu cực kỳ quan trọng mà đa số các doanh nghiệp truyền thống khi phát triển thêm mảng online sẽ không biết mình cần đo lường các chỉ số gì.

Sau đây là một vài gợi ý chỉ số đo lường mà doanh nghiệp bạn cần quan tâm:

  • Số liệu bán hàng nguồn từ kênh online
  • Volume tìm kiếm thương hiệu sản phẩm (brand) trên Google
  • Số lượng keyword index top 100 Google của website
  • Traffic trung bình ngày của website
  • Chỉ số CTR trong quảng cáo tìm kiếm trả phí
  • Chỉ số CTR trên website đích

Nếu phân loại theo kênh chúng ta sẽ có các chỉ số sau

Google Adwords

  • Lượt hiển thị quảng cáo và click vào quảng cáo
  • Vị trí của quảng cáo nằm ở đâu mỗi lần hiển thị
  • Tỷ lệ click/số lần hiển thị
  • Điểm chất lượng (Quality Score)
  • Chi phí trung bình/click

SEO

  • Từ khoá SEO được lựa chọn có bao nhiêu lượng tìm kiếm/tháng
  • Lượng traffic từ Google về website với từ khoá SEO thay đổi thế nào
  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa trước và sau khi SEO qua công cụ Rank
  • Số lượng back link chất lượng được gắn

Email Marketing

  • Tỷ lệ mở mail, tỷ lệ từ chối nhận email
  • Số lượng click vào link trong email
  • Số lượng email được forward cho người khác
  • Tỷ lệ email vào inbox hoặc vào spam

Youtube

  • Có bao người đăng ký theo dõi trên kênh Youtube
  • Mức độ tương tác trên Youtube
  • Lượng truy cập website từ kênh Youtube
  • Có bao nhiêu liên kết từ Youtube tới các mạng xã hội khác

Quảng cáo Facebook

  • Số lượng người mà quảng cáo tiếp cận được (Chỉ số Reach)
  • Số lần quảng cáo được hiển thị cho một người dùng trên Facebook
  • Số click vào các quảng cáo trên Facebook
  • Mức độ tương tác, tỷ lệ phản hồi cho các feedback, các câu hỏi trên page bán hàng
  • Tốc độ tăng like

Google Analytics

Hãy luôn theo dõi traffic vào website để biết được những chỉ số cơ bản nhất như lượng người dùng (Visitor); Số lần xem trang/phiên (Tỷ lệ pageviews/visits); Thời gian/phiên (Time on Site); Nguồn lưu lượng… Đây là những thông số đơn giản nhất giúp bạn biết được lượng truy cập vào website khi có các chương trình Marketing là như thế nào.

Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ khách truy cập vào website và có hành động mua hàng tại website đó. Đây là một chỉ số bạn cần phải theo dõi thường xuyên trên website. Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi có tăng lên hay không là 1 trong những chỉ số đo lường chiến dịch Marketing hiệu quả nhất.

Chi phí Marketing để có 1 đơn hàng

Hãy cộng tất cả chi phí Marketing để biết rằng mình đã mất bao nhiêu tiền để có được 1 đơn hàng. Sau khi tính toán với các khoản chi phí khác, bạn sẽ biết được chi phí Marketing đã mang lại cho bạn bao nhiêu % lợi nhuận trong tổng lợi nhuận có được. Đây sẽ là dữ liệu cần thiết giúp bạn trong những chiến dịch Marketing tiếp theo để hiệu quả hơn.

Tổng lợi nhuận

Thật đơn giản với phép tính: Lợi nhuận = Doanh thu – Chi phí. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp tỏ ra hoang mang khi lượng đơn hàng tăng lên nhưng tổng lợi nhuận lại không cải thiện. Hãy loại bỏ sự lo lắng đó đi, vì khi số lượng khách hàng tăng lên thì chắc chắn bạn sẽ phải phát sinh thêm nhiều chi phí như phí dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc phát sinh cho chiến dịch đó. Nhưng bạn nên vui vì thương hiệu doanh nghiệp đã được nhiều người biết đến, và lợi nhuận này thì không thể quy đổi được bằng tiền.

Theo Smartinsights

 

 

 

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
phần mềm quản lý chat đa kênh

5 phần mềm quản lý chat đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay

02/12/2024
141
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo