Ngành giày dép hiện nay là một trong những ngành công nghiệp nhẹ có tiềm năng nhất ở nước ta, đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. Cùng với đó là sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thương hiệu giày dép trên thị trường nội địa. Vì thế làm sao xây dựng được thương hiệu trên đại dương đỏ này . Mình xin chia sẻ phần 2
II/ Makerting cho thương hiệu giày
4/Google
Nên thành lập website sau đó muốn thương hiệu. Sau đó muốn xây dựng thương hiệu bạn có thể làm những cách:
a/Chạy quảng cáo google
xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm chọn đơn vị chạy dịch vụ quảng cáo Google Adwords
Bạn có thể tham khảo :
b/Chạy quảng cáo website trên facebook
5/Youtube
Sở hữu bởi “gã khổng lồ” Google, Youtube có thể là một công cụ Marketing tuyệt vời, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ với nguồn ngân sách hạn hẹp. Mặt khác, việc chạy một chiến dịch marketing trên Youtube cũng không phải là một việc quá khó.
Bạn có thể kết hợp với nhiều hình thức khác nhau như là:
- Làm video giới thiệu sản phẩm giày
- Chia sẻ những xu hướng thời trang
- chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh giày
- Những mẹo vặt đối với giày dép
- Những cách chụp ảnh hot nhất
Tất cả phải hướng đến là phải chèn sản phẩm của bạn vào trong đó.
ví dụ đây là một video điển hình: Về hướng dẫn cách buộc giày nhưng qua đó truyền sản phẩm đến người tiêu đùng
6/ Tivi
7/Offline
Thường là bạn đặt quảng cáo banner trong trên những nơi lớn
- Tổ chức sự kiện ra mắt
- Tổ chức khuyến mãi offline
- Tổ chức minigame offline
4/Điểm danh một vài thương hiệu giày danh tiếng
4.1/Thương hiệu giày dép Bitis
Thương hiệu giày dép Biti’s thuộc sở hữu của Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên, một doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong ngành sản xuất và kinh doanh giày dép. Sản phẩm của Biti’s đa dạng từ mẫu mã đến thiết kế, phù hợp với mọi độ tuổi và giới tính. Biti’s nhiều năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, có độ “phủ sóng” rộng khắp với hàng trăm cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.
Gần 40 năm phát triển, sản xuất và hoạt động kinh doanh trải qua bao thăng trầm và thách thức, giờ đây, Biti’s đã lớn mạnh và phát triển đi lên cùng đất nước, trở thành một thương hiệu uy tín, tin cậy và quen thuộc với người tiêu dùng và là niềm tự hào của người Việt Nam về một “Thương hiệu Quốc gia” trong lĩnh vực giày dép.
4.2/Thương hiệu Vina Giày
Được thành lập vào năm 1990, trải qua gần 30 năm phát triển, hiện nay Vina Giày có trụ sở chính đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh và hàng loạt các chi nhánh phủ sóng rộng rãi từ Nam ra Bắc. Vina Giày là một trong nhà sản xuất giày dép lớn nhất cho thị trường nội địa và nước ngoài. Cũng như Biti’s, Vina Giày đã vinh dự được trao danh hiệu danh dự “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” trong nhiều năm.
Tập trung vào nhiều phân khúc và phục vụ đa dạng các đối tượng khách hàng, Vina Giày kinh doanh rất nhiều loại sản phẩm để đáp ứng nhu cầu giày dép của mọi lứa tuổi từ giày dạ hội, giày thường nhật, giày sandal và dép lê. Hầu hết các sản phẩm đều được làm từ da thật và trải qua một quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng trước khi đến tay người tiêu dụng.
4.3/Thương hiệu giày da nam cao cấp Banuli
Không giống như Biti’s và Vina Giày khi chiến lược kinh doanh của họ tập trung vào nhiều phân khúc khách hàng cùng một lúc, thì Banuli là một thương hiệu chuyên về giày tây nam cao cấp để phục vụ các quý ông công sở. Thương hiệu này được thành lập bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Sahara – một trong những nhà sản xuất và kinh doanh giày da nam hàng hiệu uy tín tại TP.HCM. Banuli được phái mạnh yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp sang trọng trong mẫu mã thiết kế, mà còn bởi chất lượng sản phẩm luôn đạt chuẩn và dịch vụ tận tâm.
Xưởng sản xuất của Công ty được trang bị với hệ thống máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu cùng đội ngũ nhân công giàu kinh nghiệm và có tay nghề cao trong lĩnh vực giày dép. Những đôi giày từ Banuli trước khi được bày bán tại các cửa hàng phải trải qua một quá trình sản xuất bao gồm 200 công đoạn vô cùng tỉ mỉ và cẩn thận, cùng 36 giờ nắn nót chỉnh sửa từng chi tiết. Đó là lý do tại sao Banuli là thương hiệu giày dành cho nam giới nhưng vẫn luôn nhận được yêu mến và tin tưởng từ phái đẹp.
Ngoài ra, hệ thống cửa hàng của Banuli trên địa bàn Tp. HCM tọa lạc ở những vị trí đắc địa nhất, tạo thuận lợi cho người sử dụng dễ dàng để tham quan và cảm nhận được những sản phẩm giày da chất lượng nhất.
4.4/Thương hiệu giày nữ Vascara
Khi mà các quý ông đã có Banuli thì các chị em phụ nữ cũng không kém cạnh với thương hiệu giày Vascara dành riêng cho phái đẹp. Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, Vascara đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang giày dép, túi xách được yêu thích nhất tại Việt Nam. Không dừng lại ở dòng sản phẩm giày dép và túi xách dành cho các chị em công sở, Vascara còn chú trọng đến những thiết kế đặc biệt dành cho các cô dâu như Vascara Bridal hay dòng sản phẩm trẻ trung, năng động dành riêng cho giới trẻ như Vascara Junior. Các sản phẩm phụ kiện khác cũng được đầu tư và liên tục cho ra dời những mẫu mã mới.
Sứ mệnh của Vascara chính là mang tới cho phụ nữ Việt Nam những lựa chọn hoàn hảo đối với các sản phẩm giày dép và túi xách thời trang, cả về chất lượng, kiểu dáng và giá cả. Hiện nay, Vascara đã phát triển mạnh mẽ với hơn 60 cửa hàng trải dài trên đất nước.
4.5/Thương hiệu giày nữ Juno
Cùng với Vascara, Juno là thương hiệu hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm thời trang giày dép, túi xách và phụ kiện cho phái đẹp. JUNO luôn trăn trở làm thế nào để những người phụ nữ Việt Nam cảm nhận được vẻ đẹp tiềm ẩn của mình, yêu bản thân hơn và biết cách làm mình đẹp hơn mỗi ngày. Juno tập trung vào nhiều đối tượng khách hàng như sinh viên, người mới ra trường, nhân viên văn phòng hay những bà nội trợ với thu nhập “khiêm tốn” đều có thể sở hữu sản phẩm của Juno từ giày dép cho đến túi xách, phụ kiện và luôn đáp ứng về chất lượng, kiểu dáng thời trang, giá cả hợp lí, phù hợp với mọi hoàn cảnh và trang phục. Hiện nay Juno đang sở hữu hàng trăm chi nhánh trải rộng từ Bắc vào Nam, phục vụ chị em phụ nữ trên khắp cả nước.
II/ kết luận
Vậy cũng tùy vào chi phí cho phép mà bạn định hình ban đầu để coi hình thức nào cần được ưu tiên nhất, nói chung là nội lực bạn cần phải vững mạnh, và thêm yếu tố hiểu biết và tính khả thi của hình thức makerting nào mà ưu tiên trước
Nếu có gì thắc mắt hãy cmt hoặc để lại gmail nhé!
Chúc thành công!
Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE