IMC là gì? IMC từ rất lâu đã trở thành công cụ triển khai tác dụng media, đáp ứng quý khách của các Marketer. Đây chính là công cụ tuyên chiến đối đầu trong kinh doanh: gia tăng giá trị dòng sản phẩm, thông báo, xây cất nhận thức về sản phẩm, nâng cao uy tín nhãn hiệu, gia hạn ý thức, thái độ xuất sắc đẹp của công chúng về công ty…
Hãy cùng ATP Software đào bới IMC là gì? Cách phối hợp các công cụ của IMC trong một chiến lược IMC chi tiết and điển hình: Chiến lược IMC kiến thiết thương hiệu của Adidas.
IMC là gì?
Trước lúc đào bới về chiến lược IMC thi công Brand Name của Adidas, hãy cùng sale nhắc lại những khái niệm về IMC như IMC là gì & các công cụ IMC.
IMC là viết tắt của Integrated kinh doanh Communications, hay có cách gọi khác là truyền thông media sale phối hợp (truyền thông hỗn hợp). IMC là sự phối hợp những hoạt động truyền thông mang gắn bó nghiêm ngặt với nhau, nhằm mục đích chuyển giao một thông điệp rõ ràng, đồng điệu and thuyết phục về một đơn vị & các dòng sản phẩm của đơn vị đó tới quý khách hàng.
IMC gồm những tool triển khai tác dụng truyền thông của Promotion (xúc tiến hỗn hợp), là thành tố quan trọng trong loại hình kinh doanh 4P, đáp ứng khách hàng.
“Ông tổ” lĩnh vực sale Philips Kotler đã viết trong cuốn “Quản trị Marketing” (2014) như sau: “Marketing tiến bộ không chỉ là phải tìm cách cải cách và phát triển một loại sản phẩm giỏi hơn, giá cả hấp dẫn hơn, mà còn phải truyền thông media hiệu quả tốt nhất đến khách hàng mục tiêu. Công ty phải ghi nhận cách kết hợp các công cụ truyền thông lại để trình làng với quý khách ngày nay & mục tiêu, cũng chính vì việc truyền thông riêng rẽ xưa nay chưa chắc dẫn đến thắng lợi.”
Trong IMC, có 6 tool điển hình và cần thiết nhất bao gồm: quảng cáo, marketing trực tiếp, khuyến mãi kèm theo, PR và bán sản phẩm cá thể. Để đào bới một chi tiết và khách quan hơn về “IMC là gì” và dùng IMC thế nào, hãy cùng marketing hướng đến Chiến lược IMC thi công tên thương hiệu của Adidas trong phần tiếp sau.
Xem thêm: Trademark là gì? Khác nhau giữa Trademark và Brand
Case Study xây dựng tên thương hiệu Adidas với chiến lược IMC là gì?
Adidas Group là công ty chế tạo đồ Sport lớn thứ hai trên thế giới. Họ là một trong nhà chỉ huy trong các việc cải tiến technology. Nhóm Adidas có khá nhiều Brand Name bên dưới sự bảo trợ của họ như Reebok, Taylor Made, CCM, cũng như Adidas. Adidas Group tiếp tục khiến cho mình nổi bật bằng phương pháp thích nghi với nhu cầu của công ty trong một xã hội luôn luôn đổi khác. Kể từ thời điểm năm 1949, Adidas đã biến thành một C.ty bậc nhất trong ngành nghề công nghiệp may mặc Sport.
Bối cảnh chiến dịch
mặc dù Adidas là thương hiệu Thể Thao lớn thứ hai bên trên thế giới sau Nike nhưng Adidas vẫn khá “chật vật” tại Thị trường Mỹ. Năm 2015, họ đã tụt lại sau Under Armour trong doanh số nhỏ lẻ của ngành nghề may mặc Thể Thao & giày dép Mỹ. Dường như Mỹ chiếm 40% Thị phần giầy bên trên toàn cầu and dẫn đầu trong Xu thế giày Thể Thao trên toàn cầu.
lĩnh vực công nghiệp may mặc Sport bình thường chỉ thường bán những dòng sản phẩm đẹp & “cool”, và Adidas dễ chơi là dường như không được chế tạo những gì quý khách hàng muốn. Adidas đã có các bước tiến trong công việc biến đổi chiến lược buôn bán của bọn họ để bù đắp cho sự mất mát này. Một campaign tiếp IMC sẽ đc thực hiện để đáp ứng của người tiêu dùng and mang về sự phấn khích mới bao quanh tên thương hiệu Adidas để giữ chân người tiêu dùng cũ & đồng thời tạo người sử dụng mới.
Đối tượng chiến dịch IMC là gì?
đối tượng người sử dụng thứ nhất là chuyên viên của Adidas. Đấy là công chúng cần thiết nhất mà một C.ty hoàn toàn có thể có. Các chuyên viên chính là người sẽ thao tác làm việc ngặt nghèo nhất với quý khách hàng và đóng vai trò quan trọng trong việc họa tiết thiết kế & sale dòng sản phẩm.
tập đoàn Adidas có tương đối nhiều quý khách hàng do nhiều thương hiệu khác nhau giúp cung ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Để đáp ứng công dụng tất cả nhu cầu của người tiêu dùng, Adidas chia người tiêu dùng thành những nhóm chi tiết.
- người tiêu dùng trung thành: đó là những người sử dụng thương mến và gắn bó với tên thương hiệu Adidas. Đây là nhóm quý khách hàng cần thiết nhất. Cho nên, họ cần công ty luôn luôn cần âu yếm và Review cao, tương tự như công nhận bọn họ.
- người sử dụng cũ: đấy là những quý khách hàng trước đây đã mua những sản phẩm của Adidas nhưng đã chuyển hẳn sang những dòng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Đây là các người tiêu dùng mà Adidas cần nỗ lực giành lại.
- quý khách hàng tiềm năng: đó là những quý khách mới mà Adidas hi vọng sẽ giành đc tuy vậy song với những quý khách cũ đã từ bỏ công ty. Đó là những người sử dụng chưa khi nào ủng hộ Brand Name Adidas nhưng với sự cách tân mới người ta muốn giành chiến thắng.
- các cổ đông: Là chủ chiếm dụng 1 phần của các cổ đông Adidas cảm nhận thấy họ cần phải thông tin & nhập cuộc vào chiến dịch. Mặc dầu doanh số bán hàng đã giảm ở Mỹ, nhưng cổ phiếu của Adidas vẫn tăng. Với campaign mới để tăng doanh thu ở Mỹ, nó đã mang về cho C.ty nhiều lợi thế hơn cho các nhà đầu tư chi tiêu muốn có vốn chủ sở hữu trong công ty.
- Chính phủ: Adidas là 1 công ty thuộc sở hữu công khai minh bạch, Tức là chính phủ đóng tầm quan trọng hiếm hoi trong số pháp luật của công ty. Chính phủ cũng phải thao tác với các công ty như Adidas vì nó là một trong những tập đoàn nhất & có trị giá nhất trên thế giới, vì thế nếu Adidas chiến thắng thì chính phủ Mỹ cũng vậy. Bằng cách tạo ra lợi nhuận thông qua một chiến lược kinh doanh mới, chính phủ sẽ hỗ trợ các nỗ lực của họ.
Xem thêm: SKU sản phẩm là gì? Ứng dụng tuyệt vời của SKU
Thông điệp chiến dịch IMC
Adidas giúp đỡ thời trang Thể Thao phát minh sáng tạo and với technology và unique tiến bộ giúp mọi cá nhân thành công ở mọi thứ họ làm. Không chỉ có thế, Adidas là 1 trong tên thương hiệu có giá trị hình tượng và dễ nhận thấy nhất trên quả đât.
Tổng quan phương châm và kế hoạch
kim chỉ nam
- chiến dịch giúp tăng 25% nhận thức về chiến lược kinh doanh mới.
- Tăng 35% sự công nhận trong những những đối tượng người tiêu dùng media IMC của chiến dịch về trị giá mới & cách tân về chất lượng của những sản phẩm Adidas ở Mỹ đối với những đối thủ cạnh tranh.
- ngày càng tăng 40% trong nhận thức tên thương hiệu Adidas trong tất cả những công chúng chủ chốt.
- Tăng thị trường lên 40% trong ngành nghề Thể Thao bằng cách lôi kéo quý khách mới & giành lại người tiêu dùng trước đó.
- Tăng lệch giá bán hàng lên 25% bằng cách quảng bá chất lượng túi tiền phải chăng and những sản phẩm sáng tạo mà nhóm Adidas cung cấp
Kế hoạch
- Với nhóm nhân viên, Adidas dùng bản tin, cuộc họp của phần tử công ty, sale trực tiếp, với kim chỉ nam tạo thành các chương trình huấn luyện và đào tạo tốt hơn.
- Với nhóm quý khách hàng, phương tiện truyền thông media đc sử dụng bao gồm tờ rơi, TVC, media, mail, tài trợ. Kim chỉ nam để gửi thông điệp chất lượng hàng hóa mới, cách tân và đem về một sự hào hứng về Brand Name cho chính bản thân mình, cũng giống như xác lập quan hệ đối tác doanh nghiệp.
- Với những cổ đông, Adidas trải qua quan hệ nhà chi tiêu truyền thông media để tăng trưởng bằng phương pháp thể hiện toàn bộ các ý tưởng mới và kế hoạch với cổ đông để được triển khai cho C.ty.
- Với cơ quan ban ngành, Adidas mang đến công dụng lan rộng ra thế giới an toàn nước nhà và nhập khẩu tin cậy, trải qua Cơ quan Quốc hội.
Xem thêm: DMCA là gì? Vai trò của DMCA trong công ty
Những công cụ IMC đc thực hiện
dưới đây là danh sách những chiến lược quan hệ chiến lược & chiến lược marketing sẽ đc triển khai trong quãng chiến dịch.
Phiên bản tin & email
Chiến thuật này sẽ được dùng hàng tháng với những phiên bản tin and hàng tuần với các email khiến cho chuyên viên. Vì chuyên viên là chìa khóa quan trọng nhất so với Adidas, chúng ta cần phải tin vào sứ mạng and kim chỉ nam của Adidas nhiều hơn thế bất cứ ai khác. Họ cần biết mọi thứ đang xảy ra với Adidas. Nền tảng này cũng đều có thể đc sử dụng để công nhận những nhân viên chăm chỉ and nổi bật nhất công ty.
Report hàng năm
Report hàng năm đã mang đến tác dụng trong các việc vận hành mối quan hệ giữa Adidas Group và toàn bộ các cổ đông, công ty đối tác quan trọng của chúng ta. Nó sẽ trình diễn cái Nhìn sâu sắc đến mọi khía cạnh của bạn, chẳng hạn như góc nhìn của bạn, sứ mạng, dòng sản phẩm & thông báo kinh tế tài chính. Điều đó sẽ đc tạo nên mỗi năm một lần, vào report kinh tế thời điểm cuối năm.
Nội dung sale
Adidas muốn minh chứng cho doanh nghiệp thấy chất lượng hàng hóa của chúng ta xứng đáng là người dẫn đầu trong ngành nghề Sport. Những mẩu chuyện media sẽ giúp bọn họ đạt đc điều đó. Nhóm Adidas sẽ gửi câu chuyện của chúng ta ra 2 tháng trước khi người ta muốn câu chuyện của họ có mặt trên những phương tiện truyền thông.
Mặt hàng mới toanh
chiến thuật này quan trọng trong công việc tạo ra những câu chuyện mê hoặc xung quanh thương hiệu mà Adidas có nhu cầu tạo thành để giành thêm Thị trường. Quý khách đó là mục tiêu chính khi chào làng sản phẩm mới toanh. Vì thế người tiêu dùng cần phải có đầy đủ nhận thức về toàn bộ các sản phẩm mới mà nhóm Adidas sản xuất để giữ vững danh hiệu nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghiệp đồ Thể Thao. Chúng sẽ đc phát hành trên trang web và cũng được gửi qua email cho cả người sử dụng cũ, ngày nay and tiềm năng mới.
Ads
Một campaign ads phát minh sáng tạo phải được triển khai để tạo ra một mẩu chuyện mê hoặc xung quanh Brand Name và biểu thị đc không thiếu các điểm đặc biệt của sản phẩm mới. Thời điểm cần thiết nhất để ads là mùa lễ, chính là thời điẻm Adidas kiếm được hơn 80% lợi nhuận hàng năm. Các ads nhỏ thêm hơn sẽ đc áp dụng liên tiếp trong quãng cả năm, nhưng số tiền nhiều nhất sẽ đc Chi phí cho mùa lễ.
Sự kiện quan trọng
Nhóm Adidas sẽ sử dụng các sự kiện và chương trình khuyến mãi kèm theo để giảm giá thưởng cho chính bản thân mình trung thành và lôi cuốn khách hàng mới buôn bán dòng sản phẩm của họ. Sẽ có những giao dịch (deals) & tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá cho những thành viên có tài khoản Adidas hàng tháng and cũng ưu đãi giảm giá cho những member mới, để từ đó hoàn toàn có thể biến họ thành quý khách hàng trung thành, thành các người sẽ luôn chọn Adidas làm Brand Name đồ Thể Thao của bọn họ.
Truyền thông media xã hội (Social Media)
Adidas sẽ tiến hành một campaign truyền thông media xã hội mạnh bạo để nâng cấp nhận thức về thương hiệu của họ & cho công chúng biết toàn bộ mọi thứ xảy ra với Adidas. Đây sẽ là 1 phương án thuận lợi và rẻ tiền để quảng bá chiến dịch “Adidas: Người dẫn đầu trong Sport trong hơn 60 năm”. Adidas có thể sử dụng những nền tảng gốc rễ như Facebook, Twitter & Ins để thông tin cho công chúng về các chiến dịch như ngày phát hành, discount, event quan trọng, giảm ngay and liên kết đến website của bọn họ chỉ còn một cú bấm chuột. Phối kết hợp phương tiện truyền thông media cộng đồng vào campaign cũng trở thành thúc đẩy sự nhập cuộc, cởi mở, truyện trò, cộng đồng and kết nối giữa những người công khai cần thiết.
Nghiên cứu review
Phân tích phải đc tiến hành để theo dõi chiến thắng của chiến dịch suốt trong quãng cả năm and thực hiện điều chỉnh chiến dịch khi cần. Phân tích tập kết vào yêu cầu and có nhu cầu của người sử dụng cùng theo với Thị phần của người sử dụng. Nghiên cứu phải đc thực hiện trước, trong và sau campaign để đánh giá tóm lại quả.
Như thế trên đấy là toàn cục các share về khái niệm IMC là gì? cũng giống như [Case Study] xây dựng Brand Name Adidas với chiến lược IMC. Mong muốn đây được xem là nội dung bài viết có lợi đối với bạn đọc đang muốn hướng đến về IMC.
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Có thể quan tâm:
Promotion là gì? Yếu tố thành công của chiến lược promotion
Sales admin là gì? Kĩ năng cần có của Sales admin là gì?
PoD là gì? PoD trong chiến lược kinh doanh
Đề nghị lần sau web đăng bài lên thì dịch cho nó tử tế nhé. Đọc như thế này độc giả cười cho đấy