Bạn đã từng nghe đến định nghĩa Inbound marketing và Outbound marketing. Đây là những thuật ngữ thường sử dụng trong Marketing, cùng tìm và phân tích xem chúng có gì không giống nhau nhé.
1. Outbound marketing là gì?
Trước tiên chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn thuật ngữ Outbound marketing. Outbound marketing được hiểu là Marketing bên ngoài. Nếu trước đây hình thức này rất phô biến qua tivi, đài phát thành, marketing qua điện thoại, băng quảng cáo thì giờ đây Outbound marketing không còn được ưa chuộng nữa.
Bởi Outbound marketing đang bị gián đoạn, bị bão hòa và đáng chú ý trên internet có trình chặn ads ra đời thì định nghĩa này ngày càng phai mờ. Tỷ lệ nhấp chuột thấp, không mang lại hiệu quả cao.
Đấy là Outbound marketing, vậy còn Inbound marketing là gì, liệu có còn đạt kết quả tốt nữa không.
2. Inbound marketing là gì?
Inbound marketing hay còn gọi là Marketing nội dung, đây chính là một định nghĩa tương đối mới nhưng đang được đánh giá cao vào thời điểm hiện tại bởi kéo được các người có khả năng mua hàng nếu thông tin thú vị.
Inbound marketing ảnh hưởng đến việc tạo bài đăng trên blog, phương tiện truyền thông xã hội, infographics, sách, bản tin mail và các thông tin khác mà mọi người thực sự muốn đọc.
Có thể nói hiện nay Inbound marketing rất thuận tiện, thúc đẩy việc bán hàng và bán hàng hiệu quả cũng như gắn kết thương hiệu và mang đến tương tác cao với người mua hàng.
3. Sự khác biệt giữa Inbound marketing và Outbound marketing là gì?
Vậy hai khái niệm này có gì không giống nhau. Với inboud Marketing, bạn có thể thấy được thế mạnh:
– Lôi cuốn bạn đọc quan tâm
– Viết cho nhu cầu của người tiêu dùng
– Tác động qua lại cao
– Môi trường tự nhiên: blog, phương tiện truyền thông xã hội, mail chọn tham gia, tìm kiếm, marketing có tác động
– Inbout marketing khoản chi ít hơn 62% mỗi khách hàng tiềm năng so sánh với tiếp thị bên ngoài
nhưng với Outbound thì đó là:
– Đẩy vào tất cả mọi người, bất kể chú ý
– Viết cho nhu cầu của sản phẩm
– Trao đổi qua lại một chiều
– Môi trường tự nhiên: quảng cáo hiển thị, bảng quảng cáo, kịch bản marketing từ xa, tạp chí, quảng cáo truyền hình
Cuối cùng, dựa trên những thông tin cơ bản trên để nắm được Inbout marketing và Outbound marketing và có chính sách bán hàng thích hợp. bạn có thể phối kết hợp cả hai để có nhiều tiềm lực, thử nghiệm, đo lường người mua hàng để có phương án bán hàng phù hợp nhé.