Influencer Marketing là gì? Hướng dẫn áp dụng Influencer Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ – Là một người vạch ra chiến lược thì thường xuyên phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau. Nếu doanh nghiệp đó có một mình bạn, thì thử thách ấy càng khó hơn nữa. Ngày có thương hiệu lớn Việt Nam bắt đầu cạnh tranh khốc liệt trong việc sử dụng influencer, tuy nhiên đối với doanh nghiệp nhỏ thì có cần không ? Câu trả lời là có.
Influencer Marketing là gì?
Influencer marketing là một hình thức marketing sử dụng những influencer (người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó.
Hình thức này được ví như rạng đông của thời đại digital, liên quan đến các blogger, ngôi sao, người nổi tiếng truyền thông xã hội nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thực hiện một cách chân thực, nó mang lại gấp 11 lần lợi tức đầu tư như tiếp thị kỹ thuật số truyền thống. Tuy nhiên chi phí khá cao, có thể lên chục triệu một bài đăng. Mặc dù kết quả có thể tốt, với những người có ảnh hưởng lớn nhất mà bạn đang trả tiền để khai thác một phần nhỏ số lượng người theo dõi lớn của họ. Để khai thác tốt khía cạnh này, bạn cần nhóm người có ảnh hưởng nhỏ. Đây là những người có sở thích chuyên môn và lượng fan nhỏ hơn thường xuyên cung cấp tỷ lệ tương tác cao hơn so với những người có ảnh hưởng nổi tiếng. Bởi vì những người có ảnh hưởng nhỏ không phải là những người nổi tiếng giàu có, họ có cùng mối quan tâm và nhu cầu mua hàng như những người thường xuyên. Fan của họ không chỉ chia sẻ sở thích và giá trị cụ thể của họ, họ tin tưởng những gì những người có ảnh hưởng nhỏ phải nói về sản phẩm và dịch vụ.
Influencer là ai?
Mạng xã hội lên ngôi cũng là lúc những lời truyền miệng khen – chê dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu hay doanh nghiệp lan nhanh hơn gió vào nhà trống. Đây cũng là thời điểm những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và blogger khoác lên mình “tấm áo mới”: người ủng hộ và quảng bá thương hiệu. Và đặc biệt, nếu như trước đây bạn đã quen với khái niệm influencer là các chuyên gia, nhà phân tích, blogger, phóng viên… thì bạn dường như đã quên mất rằng, những người có ảnh hưởng hoàn toàn có thể là nhân viên hay khách hàng của bạn. Hình thức tiếp thị này đặc biệt ở chỗ, thay vì nhắm mục tiêu quảng cáo trực tiếp đến một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó. Nhưng điều quan trọng nhất của hình thức tiếp thị này, cho dù đó là ai, như Jay Baer đã nói: “Ảnh hưởng thực sự sẽ thúc đẩy hành động chứ không chỉ là nhận thức”.
Bất cứ ai đó với hàng trăm ngàn người theo dõi trên mạng xã hội hoàn toàn có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn với fan họ, tuy nhiên, nếu họ không phải là người thực sự phù hợp, những chia sẻ trên không những không đem lại hiệu quả mà còn khiến người theo dõi cảm thấy khó chịu.
Tại sao thương hiệu cần Influencer và Influencer marketing?
Như một lẽ tự nhiên, người tiêu dùng có xu hướng tin vào các đề xuất từ bên thứ ba hơn là từ chính thương hiệu hay doanh nghiệp. Điều này đặc biệt có ý nghĩa nếu bạn suy nghĩ về nó trong một ngữ cảnh cá nhân: sẽ rất khó để bạn tin một người trong quán cafe – hoàn toàn không quen biết, đến bắt chuyện sau đó tự khoác lác về bản thân để thuyết phục bạn trở thành bạn của họ. Nhưng bạn sẽ tin hơn nếu có một ai là bạn chung của hai người chia sẻ những điều đó. Influencer chính là người bạn chung, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thương hiệu với khách hàng mục tiêu.
Khi bạn kết hợp với những người ảnh hưởng, thương hiệu không chỉ hưởng lợi từ lượng fan “khủng” của họ mà còn là khách hàng mục tiêu đến từ mạng lưới bạn bè của fan nữa. Và từ việc Influencer hoàn toàn có khả năng điều hướng lưu lượng truy cập tới website, tăng mức độ nhận diện trên mạng xã hội hay bán sản phẩm thông qua những thông tin hay câu chuyện về trải nghiệm của bản thân thế nên xu hướng Influencer marketing đang được các chuyên gia tiếp thị hàng đầu dự báo sẽ trở thành tâm điểm trong thời gian ngắn sắp tới.
Đồng thời, với sự sụp đổ của các hình thức tiếp thị truyền thống, đây cũng được coi là một trong những hướng đi hiệu quả nhất để thu hút khách hàng khi mà người tiêu dùng ngày càng có xu hướng cảnh giác, thờ ơ với biển quảng cáo hay TVC, thay vào đó, họ muốn tự nghiên cứu, tìm hiểu về thương hiệu riêng và nghe về nó từ những người mà họ tin tưởng. Với lợi thế của Influencer – có khả năng tự sản xuất nội dung qua việc chia sẻ thông tin, trải nghiệm về thương hiệu tới những người trung thành thì việc đón đầu xu thế, có được sự ủng hộ của họ trước đối thủ cạnh tranh chắc chắn sẽ tạo khác biệt rất lớn trong thành công của doanh nghiệp.
Suy nghĩ khi lựa chọn đối tượng mục tiêu
Hãy nghĩ về những đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Trên thực tế, đừng chỉ suy nghĩ về những đối tượng mà bạn đang hướng tới hay bị ám ảnh. Là một nhà tiếp thị, bạn hẳn đã phải có những hình dung chi tiết nhất về đối tượng nên được nhắm mục tiêu của thương hiệu. Vì vậy, để xác định được Influencer lý tưởng, bạn buộc phải đẩy bước này tiến xa hơn nữa và cân nhắc về các chủ đề, bài đăng mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ theo dõi, quan tâm.
Chẳng hạn khi quảng bá một dòng son cao cấp mới, thương hiệu hoàn toàn có thể lựa chọn các beauty blogger có tiếng để quảng cáo qua hình thức review trên blog, quay video hướng dẫn trang điểm có sự xuất hiện của sản phẩm hay đơn giản chỉ là một tấm ảnh trên Facebook với nội dung mới được một thương hiệu uy tín tặng sản phẩm và sẽ viết cảm nhận ngay sau khi dùng… Tuy nhiên, nếu chọn các blogger có lượng follow cao nhưng lại về tài chính hay đối tượng là teen chẳng hạn, fan của họ có thể sẽ không quan tâm.
Lựa chọn nắm bắt thời cơ hay không?
Mặc dù có vẻ như khi một số công ty “chưa đủ dũng cảm” để từ bỏ các phương thức tiếp thị truyền thống thì Influencer marketing lại đang chứng minh hiệu quả tại các website thời trang khi trở thành một nguồn đáng kể góp phần tăng doanh thu. Nhiều nhà tiếp thị đang “săn” các blogger thời trang uy tín, gửi tặng quần áo và phụ kiện để được review với thông tin về sản phẩm, đi kèm là link website mà người xem có thể mua các mặt hàng trong bài viết.
ModCloth, một website bán quần áo theo phong cách vintage đang khá thành công với hình thức tiếp thị này. Họ tích cực tận dụng vai trò của mạng xã hội để chia sẻ hình ảnh khách hàng mặc trang phục của ModCloth. Chính việc có thêm vai trò mới này khiến khách hàng mục tiêu của họ cảm thấy mình trở nên đặc biệt, đồng thời cũng khuyến khích nhiều bài đăng và lượt chia sẻ hơn về các mặt hàng của thương hiệu.
Hoặc nhiều website thời trang lựa chọn hình thức gửi sản phẩm đến Influencer, sau đó khán giả có thể tham gia một cuộc thi đơn giản để nhận quà tặng (give away); đôi khi đó cũng là một khoản tiền hay voucher mua hàng được gửi tới người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhà báo hoặc blogger để họ có thể vào website, chọn một số sản phẩm sau đó chia sẻ lại toàn bộ trải nghiệm trở thành khách hàng của mình với fan.
Influencer Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn khi sử Influencer cần quan tâm bốn yếu tố sau để đạt hiệu quả cao nhất:
1. Tìm và hợp tác phát triển với đúng người
Việc này vô cùng quan trọng vì influencer sẽ thay bạn nói thông điệp gửi đến khách hàng. Việc lựa chọn không phù hợp sẽ gây phản cảm và tổn thương thương hiệu quả bạn.
Việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp có thể là một quá trình dài. Thương hiệu có thể tìm kiếm người theo dõi của riêng mình cho người hâm mộ hiện tại hoặc tìm kiếm thông qua thẻ bắt đầu bằng thẻ # địa điểm trên Instagram hoặc các kênh mạng xã hội phổ biến để khám phá những người ủng hộ tiềm năng. Nhưng điều đó tốn thời gian và bạn vẫn cần phải đảm bảo mỗi người có ảnh hưởng có mức độ tương tác cao một cách nhất quán và chưa quảng cáo một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn.
2. Cung cấp nền tảng để thu kết quả
Vì chiến lược của mình là Infuencer có chuyên môn, phù hợp với sản phẩm của mình. Vì thế có thể sử dụng nhiều người chứ không phải. Để chuẩn bị tốt cho việc cân đo đông đếm hiệu quả từ các bên, bạn cần chuẩn bị những nền tảng sẵn để cho Infuencer dễ dàng kêu gọi (CTA). Và cũng dễ đo lường.
Ngày nay, bạn dễ dàng làm việc đó hơn với cách tạo ref link trên chatbot messenger với một thông điệp quảng cáo từ bạn influencer ABC chẳng hạn. Ví dụ: bạn có thể tạo nội dung ref link sau: “Cảm ơn bạn đã quan tâm video của Beaty Blogger ACB, đây là vouncher dành cho fan của ACB ạ”. Thì ref link kéo khách hàng về fanpage của bạn và cho phép bạn tiếp thị lại dễ dàng. Và bạn có thể đó chính xác hiệu quả đó từ ai một cách rất chính xác. Điều giúp bạn có cách nhìn đúng đắn và chi tiêu hợp lí hơn trong việc thuê người nổi tiếng cho công việc kinh doanh.
3. Sáng tạo thông điệp phù hợp
Với từng người, bạn nên có những chiến dịch khác nhau, để có thể khai thác tốt nhất thế mạnh của các Influencer ấy. Ví dụ: thương hiệu bạn bán áo Hoodies. Bạn cần tìm một vài Influencer trong chiến dịch dịp Noel này. Bạn có thể tìm đến vũ công, bạn có thể tìm đến beauty Blogger, bạn có thể tìm để Fashionista… Trong người hợp này có một vài gợi ý về ý tưởng thực hiện:
- Với vũ công: sau khi tập luyện xong, ngoài trời buốt giá. mặc áo của thương hiệu bạn vào sẽ thấy ấm…
- Với Beauty Blogger: thì có nhiều đất để khai thác hơn như đánh vào dịp tặng cho người yêu hoặc dạo phố một mình sẽ thấy ấm áp hơn với áo có thương hiệu của bạn.
- Với Fashionista, những người luôn lắm chiêu trong thời trang này bỗng dưng bỏ hết những thứ cầu kì mà vẫn đẹp trong thương hiệu quả bạn.
Dù là ý tưởng như thế nào thì quan trong hết vẫn là bạn đưa thông điệp đúng người mong muốn nhìn thấy cùng với người truyền đạt thông điệp phù hợp thì không những mang giá doanh thu mà còn giúp bạn khai thác hiệu quả hình ảnh thương hiệu.
4. Chạy chương trình khuyến mãi thương hiệu mạnh cùng người ảnh hưởng
Tất cả mọi thứ đều tốt rồi những vẫn không thành công nếu bạn thiếu bước này. Đây là bước giúp lượng fan của các influencer hành động, bắt đầu tìm kiếm thương hiệu hoặc tiến hành đặt hàng thông qua lời kêu gọi. Một trong những yếu tố quyết định có mua hàng không vẫn nằm ở chỗ vị khách đó sẽ được phần thưởng là bao nhiêu khi đã xem hết đoạn video/TVC của người nổi tiếng kia. Điều này không còn là một thông điệp thông thường nữa, nó sẽ trở thành cuộc dạo chơi của khách hàng tiềm năng của bạn thông qua lượng fan của Influencer và đích đến là phần thưởng trên thương hiệu quả bạn.
Điểm này cần phải theo dõi chặt chẽ để có những chiến dịch tiếp theo.
Ví dụ, khách hàng vào trang của bạn thông qua ref link rồi nhưng vẫn chưa mua hàng. Nếu bỏ qua điều này luôn thật lãng phí cho tiền bạc và công sức của bạn. Thay vì như vậy bạn có thể tiếp thị lại bằng chatbot maketing.
Bắt tay làm một ‘chiếc bánh’ Influencer marketing hoàn chỉnh
Chuẩn bị nguyên liệu
Bối cảnh: Xin nhắc lại một lần nữa: những người có ảnh hưởng sẽ phù hợp với các thương hiệu khác nhau, vì vậy, trước hết chúng ta cần cân nhắc tới sự phù hợp về bối cảnh. Đây là yếu tố quan trọng nhất để xác định Influencer có phù hợp với thương hiệu hay không. Chẳng hạn, Justin Bieber được biết đến là một trong số những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với 37 triệu người theo dõi. Nhưng, liệu tweet của Bieber về phần mềm tiếp thị có thực sự mang lại doanh số? Có lẽ không, bởi các cô gái 12 tuổi ít có xu hướng quan tâm tới tiếp thị.
Lượng tiếp cận: Tất nhiên, sau khi đã chọn được ai đó phù hợp, chúng ta sẽ muốn họ tiếp cận được càng nhiều đối tượng mục tiêu càng tốt để những nội dung hoặc những đánh giá thực sự được lắng nghe. Nếu doanh nghiệp của bạn bán quần áo cho tween thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua con số 37 triệu cô gái đang theo dõi Justin Bieber đúng không?
Mức độ hoạt động: Đây chính là khả năng mà người ảnh hưởng thôi thúc khán giả mục tiêu đưa ra hành động. Đặc điểm này đến một cách tự nhiên khi bạn nhắm mục tiêu vào các cá nhân có liên quan theo bối cảnh với thương hiệu của bạn với khả năng tiếp cận phù hợp.
Những người có ảnh hưởng thường sẽ không ép fan của mình đưa ra hành động, bởi họ là một mạng lưới hoạt động theo hướng “lựa chọn tham gia” và fan của họ chọn theo dõi, tương tác nhằm mục đích tìm hiểu thông tin về các chủ đề họ quan tâm. Do đó, yếu tố phù hợp với bối cảnh được đánh giá là tiên quyết.
Xây dựng hình ảnh và cá tính cho người có ảnh hưởng – công thức làm bánh
- Tính cách: Quyết định xem bạn cần một nhà hoạt động xã hội, một người cung cấp thông tin hay một tác giả, v.v để quảng bá chiến dịch và sản phẩm tốt nhất.
- Thể loại: Có thể chọn một hoặc hai, chẳng hạn: công nghệ, thời trang, du lịch, tiếp thị, v.v.
- Đối tượng: Đây có thể là hai hoặc ba. Chẳng hạn, để quảng cáo gói dịch vụ cước viễn thông, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu tới những Influencer với fan là phụ nữ làm công việc văn phòng hoặc Influencer có đối tượng theo dõi là nam giới, yêu thích công nghệ.
- Chủ đề: Lựa chọn những chủ đề mà người ảnh hưởng đôi khi đã nói trên mạng xã hội hoặc blog của họ sẽ an toàn hơn. Bởi, như vậy bạn sẽ đánh giá được mức độ phù hợp cũng như dự đoán được mức độ hiệu quả.
- Hình thức tiếp cận: Điều hướng khách truy cập tới website hay mạng xã hội của doanh nghiệp? Bất cứ kênh nào bạn nghĩ lượng tiếp cận sẽ tốt nhất cho thương hiệu, hãy đánh dấu và cân nhắc tới lượng fan trên các kênh đó.
Chọn mua những nguyên liệu chất lượng và tươi ngon nhất
Sau khi đã “tạo hình” cho người có ảnh hưởng cũng là lúc bức màn bí ẩn dần hé mở, tuy nhiên, lý thuyết là vậy, nhưng để chọn đúng người có ảnh hưởng cho thương hiệu cũng không phải đơn giản.
Công cụ lắng nghe trên mạng xã hội
Những người ủng hộ thương hiệu là những người có sức ảnh hưởng lớn nhất. Không chỉ fan theo dõi những gì họ viết có phù hợp với thương hiệu hay không mà chính Infuencer còn tích cực chia sẻ về mức độ “cuồng” sản phẩm, dịch vụ. Bằng cách điều chỉnh lại các bài đăng trên mạng xã hội và viết bài về thương hiệu, bạn sẽ tìm thấy những người có ảnh hưởng và những người ủng hộ tiềm ẩn.
Những công cụ lắng nghe trên mạng xã hội cũng cho phép bạn tìm thấy người có ảnh hưởng phù hợp với định hướng mà bạn đã vạch ra. Ví dụ: một người nổi tiếng nào đó có thể đã tập ở chỗ bạn và đăng ảnh phòng tập nhưng lại không đề cập chính xác tên thương hiệu. Đây chính là Influencer mà bạn cần.
Nghiên cứu về Hashtag: Xác định các hashtag mà Influencer bạn nhắm mục tiêu đang sử dụng. Bằng cách tìm kiếm thông tin các cuộc trò chuyện xung quanh những thẻ bắt đầu bằng # đã được phân tích kỹ lưỡng, doanh nghiệp không chỉ xác định những người có ảnh hưởng hoạt động tích cực trong những danh mục này mà còn xác định được các chủ đề phù hợp để triển khai sau đó. Một khi đã xác định được những người có ảnh hưởng “có vẻ phù hợp” marketer nên lọc lại một lần nữa theo các tiêu chí đã liệt kê ở trên và theo dõi hoạt động của họ một cách chi tiết nhất.
Google Alerts
Đặt thông báo cho các từ khoá liên quan đến thương hiệu để xác định những người tích cực chia sẻ các chủ đề trong phạm vi bạn quan tâm. Bạn cũng nên tạo các lựa chọn thay thế cho tên thương hiệu để có thể tìm các bài viết có đề cập tới sản phẩm, dịch vụ của mình cũng như nhanh chóng xác định những người ủng hộ thương hiệu.
Social Mention
Social Mention cho phép bạn nhanh chóng khám phá các đề cập về thương hiệu trên các kênh khác nhau như YouTube, Twitter và Facebook, chỉ bằng cách điền tên vào.
Blogger
Những người viết blog – blogger có thể nói là người mạnh nhất trong số những người có ảnh hưởng ở thời điểm hiện tại. Báo cáo từ Technorati cho thấy rằng 86% những người có ảnh hưởng cũng sở hữu ít nhất một blog. Một trong những điểm cộng của việc nhắm mục tiêu các blogger là họ còn hoạt động tích cực trên nhiều mạng xã hội.
Khi tìm các blogger có ảnh hưởng cho thương hiệu, hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm các bài viết theo thể loại bạn quan tâm để đánh giá mức độ phù hợp. Sau khi đã liệt kê danh sách các blogger phù hợp theo bối cảnh, hãy xác định vị trí một số từ khóa nhất định cũng như thông tin mạng xã hội để tìm điểm tương đồng cũng như đánh giá lại một lần nữa xem liệu họ có phải là lựa chọn tốt nhất cho thương hiệu hay không.
Phân loại theo cách thủ công để tìm sự phù hợp với các tiêu chí bạn đã nêu ra khi xây dựng hình ảnh cho người có ảnh hưởng. Hiện có rất nhiều công cụ tiếp cận blogger có thể làm cho quá trình này nhanh chóng và dễ dàng hơn: chẳng hạn doanh nghiệp nhỏ thì có thể cân nhắc Inkybee hoặc BlogDash; các công ty quy mô lớn hơn cũng như nhu cầu tìm kiếm nhiều Influencer có thể tìm hiểu thêm về GroupHigh hoặc Buzz Stream.
Đã có nguyên liệu chất lượng và công thức, bước tiếp sẽ là gì?
Khuyến khích người có ảnh hưởng sáng tạo nội dung
Một Influencer “thực sự” của thương hiệu sẽ có niềm đam mê ít nhiều với sản phẩm hoặc dịch vụ. Và niềm đam mê này sẽ có sức hút, sự lan tỏa rộng khắp tới những người đọc câu chuyện, chia sẻ của họ, từ đó mang lại nhiều lead cho doanh nghiệp. Vì vậy, mục tiêu của bạn là có được nhiều nội dung khiến khách hàng hạnh phúc và thôi thúc hành động nhất có thể. Dưới đây là một số cách khuyến khích những “khách hàng hạnh phúc” sáng tạo nội dung:
- Đối với một số thương hiệu nhất định có thể yêu cầu họ đăng tải hình ảnh và video khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ. Nếu bạn nghiêm túc với lời hứa chia sẻ nội dung họ gửi lên mạng xã hội, chắc chắn sẽ có rất nhiều khách hàng hào hứng làm việc này.
- Tận dụng hiệu ứng của chương trình give away hay giảm giá sản phẩm.
- Phỏng vấn khách hàng trung thành một số câu hỏi phổ biến và cam kết họ sẽ được kiểm duyệt nội dung trước khi đăng. Tỷ lệ trả lời sẽ cao hơn khi dành tặng khách hàng những thẻ quà tặng hấp dẫn.
- Gửi tặng sản phẩm hoặc chương trình dùng thử miễn phí phần mềm mà không yêu cầu có bất kỳ sự cam kết từ Influencer. Nếu họ thích nó, họ có thể chia sẻ thông tin, viết về bạn và giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên nhất.
Hình thức tri ân
Nếu ai đó chia sẻ những điều tốt về thương hiệu của bạn, họ cần phải được tri ân và nó không nhất thiết lúc nào cũng phải là tiền bạc. Yếu tố bạn cần quan tâm nhất ở phần này chính là sự tin tưởng cũng như cảm giác mình trở nên quan trọng và được thừa nhận mà bạn tạo ra cho Influencer. Dưới đây là một số lựa chọn khá phù hợp với những người có ảnh hưởng của thương hiệu:
- Tài chính: Đây là một vấn đề khá nhạy cảm nên bạn cần hết sức thận trọng và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định. Liệu hình thức này có tạo được cảm giác chân thành? Trong một số trường hợp, điều này có thể chấp nhận.
- Đánh giá cao nỗ lực của họ: Chia sẻ bài họ viết về thương hiệu trên mạng xã hội để thu hút lưu lượng truy cập cao hơn vào website và khiến Influencer cảm thấy mình được tôn trọng. Ngoài ra, những lời cảm ơn chân thành hay điều gì đó tương tự sẽ mang lại kết quả ấn tượng.
- Giảm giá hoặc tặng quà: Cung cấp phiếu giảm giá dịch vụ của bạn hoặc dành tặng họ sản phẩm từ doanh nghiệp sẽ thực sự khuyến khích người có ảnh hưởng để tiếp tục chia sẻ về bạn.
- Chiết khấu, hoa hồng: Đối với những người có ảnh hưởng tích cực tham gia vào các cuộc trò chuyện về thương hiệu và mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp thì việc dành tặng họ một khoản hoa hồng nho nhỏ cũng không hẳn là một ý tưởng tồi.
Giống như bất kỳ xu hướng tiếp thị nào khác, Influencer marketing sẽ tiếp tục biến đổi và phát triển tương tự như cách billboard trở thành quảng cáo banner và từ quảng cáo banner trở thành một phần trong tiếp thị nội dung. Dù sao, đây là một số nguồn lực tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.
Lúc này có lẽ ý tưởng của bạn về những người có ảnh hưởng không còn quá mơ hồ và bạn cũng biết mình nên bắt đầu từ đâu để tìm kiếm họ rồi đúng không? Lựa chọn chính xác Influencer là bước đầu tiên đặt nền móng cho một chiến dịch thành công. Sau đó, lên kế hoạch chi tiết để khai thác tối ưu lợi thế của Influencer nhằm mang lại kết quả không chỉ về hình ảnh mà còn giúp tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp sau mỗi chiến dịch.
Kết luận
Dù là influencer đang chiếm ưu thế trong Marketing, tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là cân bằng được chí phí cũng như hiệu quả của nó đối với doanh nghiệp của bạn. Tuy theo độ lớn của doanh nghiệp mà bạn lựa chọn cho phù hợp.
Chúc bạn thằng lợi!
Tâm Trần – Tổng hợp và edit