Đây được cho là phần khá yếu của đa số anh em Marketer, nên lãng phí tài nguyên, tiền bạc và đôi khi bị chửi vì “anh mày mua rồi sao cứ tiếp thị lại hoài cho anh mày vậy…em cũng hay bị sót do k lọc được hết”
Tư duy và cách làm đơn giản như sau:
Bước 1: Sử dụng Facebook Ads để kéo traffic (tiếp cận COLD Traffic) bằng các loại nội dung Viral nhưng có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Ví dụ bán đồng hồ, anh em chạy content kiểu như: “Đồng hồ nhúng axit 1 ngày không chết” hay “Thách thức cắn đồng hồ đeo tay bằng răng, răng thua đồng hồ ở lại?” hoặc “Chiếc đồng hồ này đã cứu được hơn 1,000 người. Lý do rất đơn giản…” đại loại vậy. Để hút những người quan tâm đến đồng hồ.
Chạy link đến trang web/landing page của anh em (ở trang này không bán hàng, tập trung viết về cái nội dung liên quan đến nội dung quảng cáo, trang này có gắn Analytics đã liên kết với AdWords). Ví dụ: domain/dong-ho-cuu-nguoi/
Ví dụ: Quảng cáo: Đồng hồ cứu người….bấm vào xem thì ra nội dung dạng bài viết và bắt đầu bằng: Đúng vậy, bạn đọc đúng đấy, chiếc đồng hồ này đã cứu không những 1,000 người mà vừa 3 giây trước nó cứu thêm 1 người nữa rồi đấy…lý do…viết câu chuyện ra…(phải bố nào có nghệ thuật content viết nhé).
Lưu ý: Link phải được build bằng Campaign URL Builder nhé (như trong hình ảnh)
Bấm vào đây xem mẫu link: https://goo.gl/JLefDW
Bước 2:
– Nếu không chơi AdWords chỉ táng FB Ads thì tạo một đối tượng tùy chỉnh những người đã truy cập vào domain/dong-ho-cuu-nguoi/ + LAL 1%, 2% đối tượng này. Set một Campaign tiếp thị lại cho những người này, với một thông điệp quảng cáo mới kiểu như: Hãy sở hữu ngay chiếc đồng hồ có thể cứu hàng nghìn người này ngay. Đang khuyến mại giảm cho riêng bạn X%. Bấm vào đây để lấy nó về tay bạn ngay. Số lượng có hạn chế,chỉ có 1000 chiếc trên thế giới nhỏ bé này thôi…blabla. (Điều hướng vào link landing page giới thiệu sản phẩm, có gắn mã coupon + gắn UTM Source vào nhé để làm các chiến dịch tiếp thị lại sau)
– Nếu bạn chơi cả AdWords (Display) thì:
+) Vào Admin Google Analytics –> Định nghĩa đối tượng –> tạo Đối tượng tiếp thị lại những người có Chiến dịch = Tên Campaign quảng cáo Facebook
+) Gán Nhóm đối tượng này vào AdWords
+) Vào AdWords tạo chiến dịch Display và chọn nhóm đối tượng tiếp thị lại vừa mới tạo.
Các quảng cáo AdWords cần tập trung vào kích thích tiêu dùng bằng các CTA dạng khẩn cấp, khuyến mại, sắp hết hàng nhưng phải có liên quan đến thông điệp quảng cáo Facebook ở trên nhé.
Nói tóm lại:
– Dùng Facebook Ads để nhận diện thương hiệu và chuyển đổi Cold Traffic thành Warm Traffic (Viral Content)
– Dùng AdWords Display hoặc chính Facebook Ads để Convert Warm Traffic thành Hot/Email List/ Sales (Discount, Bonus…) nhưng loại trừ bỏ danh sách những người mua ra (Mua rồi thì dùng Zapier hoặc CRM đồng bộ kết nối với Shop nhé)
Lưu ý: Chiến dịch nào cũng cần phải sử dụng Campaign URL Builder để tạo link chạy quảng cáo để quản lý hiệu quả của mỗi chiến dịch.
https://ga-dev-tools.appspot.com/campaign-url-builder/
Vài kinh nghiệm nhỏ vậy, mong có ích cho anh em.
Chia sẻ bởi Tình Nguyễn