Đối với một doanh nghiệp, việc kết nối thương hiệu với công chúng là vô cùng quan trọng. Và một trong những giải pháp siêu hiệu quả đó là đầu tư vào hoạt động PR.
Có thể nói, các doanh nghiệp đã quá quen thuộc với những hoạt động PR offline. Nó thực sự mang lại hiệu quả rất lớn, tuy nhiên khá tốn kém, cần nhiều thời gian và nguồn lực. Đây cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp ngày nay tìm đến PR ONLINE.
LÀM CÁCH NÀO PR ONLINE GIÚP DOANH NGHIỆP BẠN TIẾP CẬN CÔNG CHÚNG?
Chắc hẳn bạn đã quá quen với những kênh social, diễn đàn hay web 2.0 và hơn thế nữa bạn biết rằng đây đang là kênh marketing mà mọi doanh nghiệp đều hướng đến.
– Việc PR ONLINE cũng gần tương tự hoạt động marketing trên đó. Đơn giản là bạn sẽ tiếp cận hàng triệu người dùng đang truy cập vào những kênh này mỗi ngày.
Tôi sẽ lấy một vd thực tế về cách mà chúng tôi đang PR cho một thương hiệu mỹ phẩm. Hẳn bạn đã biết mỹ phẩm là một ngành hàng online phải nói là khá hot và rất hợp đề làm PR ONLINE. Khi một doanh nghiệp bán mỹ phẩm đăng kí gói PR online bên ATP Media. Và bạn biết khộng, họ chỉ viết những bài dạng review về thương hiệu của khách hàng trên LIST.VN (Một kênh dạng các toplist), TONGHOP.VN (Một kênh tin tức tổng hợp) => KQ thu được: Thương hiệu của khách hàng tiếp cận được gần 5.000 người trong tháng . Website của khách hàng tăng vọt chỉ số về độ tin cậy và hơn thế nữa, bài viết lọt top và kéo thêm rất nhiều traffic tự nhiên trong tương lai.
– Có thể thấy rằng, doanh nghiệp chỉ phải bỏ ra chi phí hạt rẻ khoảng hơn 500k cho một bài viết PR vĩnh viễn. Bên cạnh đó, tôi nhận ra PR ONLINE không chỉ tạo ra gía trị thời điểm hiện tại, mà còn cả tương lai. Nó mang lại lợi thế cạnh tranh rất lớn cho những doanh nghiệp làm đúng cách.
LỢI ÍCH THỰC TẾ MÀ PR ONLINE ĐANG ĐEM LẠI CHO DOANH NGHIỆP

– Nhanh chóng thu nhận phản hồi từ người dùng thông qua nội dung PR.
– Tiếp cận công chúng một cách nhanh chóng qua các kênh báo mạng, website hay diễn đàn uy tín với chi phí thấp.
– PR online dễ đẩy mạnh, lan tỏa trên các kênh tiếp thị lớn và có thể kiếm soát, đánh giá dễ dàng hơn PR OFFLINE.
Tôi nghĩ với 3 lợi ích lớn này đủ để bạn suy nghĩ về chiến lược PR ONLINE này rồi. Tuy nhiên, tôi không khẳng định rằng việc PR OFFLINE không còn hiệu quả, bởi thực sự tùy ngành nghề mà bạn nên ưu tiên lựa chọn phương thức PR hợp lý.
=> Lời khuyên cho bạn, với một doanh nghiệp có nguồn ngân sách eo hẹp, bạn nên tập trung vào PR ONLINE để xúc tiến và phát hành những lời khuyên hữu ích đó từ vị chuyên gia, nhà báo, bạn bè, và những lời khuyên đó có thể được chuyển tải rộng rãi không hề bị giới hạn.
CÓ THỂ TRIỂN KHAI PR TRÊN NHỮNG KÊNH NÀO?
Hiện nay, PR online thường được triển khai trên một số kênh như blog, diễn đàn, mạng xã hội (Facebook, Linkedin, Twitter …), videocast/podcast,… hoặc trên các website uy tín trong ngành.
Thông thường, các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm các đơn vị báo hay những đơn vị có hệ thống website có tiếng trong ngành như ATP media để đặt bài PR. Tuy nhiên, với những kênh báo lớn, chi phí có thể hơi cao tầm 2-5tr/bài PR.
Ngoài ra cũng có một số ít doanh nghiệp khác tự xây cộng đồng PR cho mình. Này tốn khá nhiều nguồn lực và tiền bạc, nhưng nếu làm đúng hướng về dài sẽ rất ngon.
Trên đây là một số chia sẻ về PR Online trong thời điểm hiện tại. Mong rằng bài viết này có thể giúp anh em lựa chọn chiến lược marketing phù hợp cho doanh nghiệp mình.
Một số nhà dịch vụ PR uy tín cho Anh/em: https://atpmedia.vn/dich-vu-viet-bai-pr-chuyen-nghiep/