ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Khái Niệm Về Vrio? Tổng Hợp Chi Tiết Về Các Khái Niệm Và Câu Hỏi Liên Quan Đến Vrio

Đại Bùi Bởi Đại Bùi
19/06/2019
Trong Kiến thức Marketing
0
Khái Niệm Về Vrio? Tổng Hợp Chi Tiết Về Các Khái Niệm Và Câu Hỏi Liên Quan Đến Vrio
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. I.Phân tích phân tích Vrio là gì?
  2. II. Bốn câu hỏi của VRIO Framework
    1. 1) Câu hỏi về giá trị
    2. 2) Câu hỏi về sự hiếm có
    3. 3) Câu hỏi về sự bất khả xâm phạm
    4. 4) Câu hỏi của tổ chức
  3. III. Ví dụ về phân tích Vrio:
    1. 1) Starbucks
5/5 - (1 bình chọn)

Phân tích Vrio có thể được định nghĩa là sự khởi đầu của 4 khung câu hỏi tập trung vào các nguồn lực và khả năng của tổ chức để xác định tiềm năng và lợi thế cạnh tranh của nó. Cùng Brands tìm hiểu kĩ hơn về khái niệm này nhé.

Xem thêm:

Hiệu Qủa Thị Trường Là Gì ? Tầm Quan Trọng Của Hiệu Qủa Thị Trường

I.Phân tích phân tích Vrio là gì?

Vrio Analysis 1

Phân tích Vrio là một phân tích và một kỹ thuật tuyệt vời để đánh giá các nguồn lực và khả năng của công ty dẫn đến lợi thế cạnh tranh

Nó được phát triển bởi Jay B. Barney với mục tiêu đánh giá các nguồn lực của tổ chức về mức độ môi trường vi mô bao gồm các nguồn tài chính, nguồn nhân lực, tài nguyên vật chất và tài nguyên phi vật chất như thông tin về thị trường, kiến ​​thức về công nghiệp, và nhiều hơn nữa.

II. Bốn câu hỏi của VRIO Framework

Vrio Analysis 1 1 Vrio Analysis 2

1) Câu hỏi về giá trị

Chữ V trong khuôn khổ Phân tích Vrio trả lời các câu hỏi cơ bản là tài nguyên và khả năng có giá trị cho sự tăng trưởng và phát triển của công ty hay không. Và liệu họ có thể khai thác và tận dụng tối ưu cơ hội có sẵn cho sự tăng trưởng hoặc giảm thiểu các mối đe dọa gây ra trên thị trường?

Nếu nó xác định một trong hai khía cạnh được đề cập ở trên thì nó có thể được coi là thế mạnh của công ty và nếu không, đó là điểm yếu tuyệt đối của công ty cần được xử lý một cách tận tâm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào giá trị của tình hình và lĩnh vực công nghiệp, một số tài nguyên và khả năng có thể được coi là một điểm yếu đối với một công ty và sức mạnh đối với công ty kia.

Dưới đây được đề cập là sáu loại cơ hội phổ biến mà một công ty có thể khai thác cho sự tăng trưởng và phát triển của nó là:

  • Sự thay đổi văn hóa giữa các đối tượng mục tiêu
  • Thay đổi công nghệ
  • Thay đổi nhân khẩu học
  • Thay đổi kinh tế
  • Sự kiện quốc tế
  • Điều kiện pháp lý và chính trị

Năm mối đe dọa mà tài nguyên hoặc khả năng của công ty có thể tránh hoặc giảm thiểu là:

  • Mối đe dọa của cạnh tranh hoặc cạnh tranh
  • Mối đe dọa của người mua
  • Mối đe dọa của các nhà cung cấp
  • Mối đe dọa của những người mới tham gia vào thị trường
  • Mối đe dọa của người thay thế

Trong cả hai trường hợp khai thác cơ hội hoặc giảm thiểu mối đe dọa, kết quả cuối cùng nằm ở việc tăng doanh thu, giảm chi phí hoặc cả hai kịch bản tùy thuộc vào tình huống và việc chơi các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

2) Câu hỏi về sự hiếm có

Khái niệm hiếm có dẫn đến lợi thế cạnh tranh cho công ty vì công ty có bộ tài nguyên và khả năng vô cùng độc đáo và đặc biệt so với các đối thủ trên thị trường và mang lại lợi thế cho công ty giữa tính chất năng động của thị trường. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tìm hiểu xem liệu tài nguyên của công ty có hiếm trong tự nhiên và giúp nó mang lại lợi thế cạnh tranh trong ngành không?

Các nguồn lực và khả năng sẵn có của công ty sẽ có thể duy trì lợi thế cạnh tranh là thiếu nguồn cung và sẽ tồn tại trong một khoảng thời gian. Nếu cả hai yếu tố không được đáp ứng, công ty không đạt được mục tiêu lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

3) Câu hỏi về sự bất khả xâm phạm

Trong khuôn khổ Phân tích Vrio, câu hỏi chính và chính ở mặt trước của Imitability đặt ra rằng, các công ty không có bất kỳ nguồn lực và khả năng duy nhất nào phải đối mặt với bất lợi về chi phí để có được hoặc phát triển nó so với các công ty của đối thủ cạnh tranh đã có sở hữu giống nhau. Các công ty có nguồn tài nguyên quý hiếm có bản chất khá độc đáo và khá khó để bắt chước đạt được lợi thế đầu tiên trên thị trường đạt được lợi thế cạnh tranh.

Để đạt được lợi thế cạnh tranh và đạt được các mục tiêu về doanh số cao hơn và lợi nhuận cao hơn, các công ty khai thác tối ưu các nguồn lực quý hiếm để khai thác các cơ hội tăng trưởng sẵn có hoặc giảm thiểu mối đe dọa từ các yếu tố bên ngoài như cạnh tranh ngày càng tăng, thay đổi trong chính phủ chính sách hoặc phát triển thị hiếu và sở thích của khách hàng.

Khi các đối thủ cạnh tranh của công ty phát hiện ra điều tương tự, họ sẽ bỏ qua và tiếp tục hoạt động kinh doanh theo cách cũ với bất kỳ khoản lợi nhuận nào họ kiếm được hoặc trong tùy chọn thứ hai, họ cẩn thận hiểu và phân tích các tài nguyên hoạt động như cạnh tranh lợi thế cho công ty và cố gắng nhân đôi hoặc bắt chước giống nhau.

Tuy nhiên, nếu tài nguyên khá sáng tạo và tài nguyên không dễ truy cập, việc bắt chước trở nên khá khó khăn. Và trong trường hợp như vậy, công ty thích lợi thế cạnh tranh lâu dài và bền vững trong thị trường – đánh bại các đối thủ và đối thủ cạnh tranh.

Các hình thức bắt chước khác nhau

Việc bắt chước có thể được thực hiện dưới hai hình thức, thông qua sao chép trực tiếp hoặc đến với các sản phẩm thay thế. Sau khi quan sát và phân tích cẩn thận các nguồn lực của công ty mà công ty sở hữu vì lợi thế cạnh tranh, công ty cạnh tranh trực tiếp bắt chước. Nếu chi phí bắt chước cao, công ty sẽ có thể duy trì lợi thế cạnh tranh trên cơ sở lâu dài và nếu không, nó sẽ là tạm thời. Lựa chọn thứ hai cho công ty bắt chước là đưa ra sản phẩm thay thế để đạt được mức độ và hình thức lợi thế cạnh tranh tương tự.

Chi phí giả của tài nguyên

Các điều kiện lịch sử đặc biệt và duy nhất thông qua đó công ty sáng tạo có được quyền truy cập chi phí thấp vào các tài nguyên đặc biệt trong một thời gian và không gian cụ thể,

Trong trường hợp mơ hồ nguyên nhân, công ty bắt chước không thể tìm ra và phân tích các yếu tố dẫn đến lợi thế cạnh tranh của một công ty sáng tạo,

Trường hợp phức tạp xã hội phát sinh khi các nguồn lực liên quan đến việc đạt được lợi thế cạnh tranh dựa trên mối quan hệ giữa các cá nhân, văn hóa và các nền tảng xã hội khác.

Khi các nguồn lực đổi mới hoạt động như lợi thế cạnh tranh lâu dài được chứng nhận hợp lệ thông qua quy trình Bằng sáng chế của các cơ quan cụ thể.

4) Câu hỏi của tổ chức

Khía cạnh tiếp theo trong khuôn khổ Phân tích Vrio là tổ chức bao gồm nhiều yếu tố bao gồm các chính sách bồi thường, cấu trúc báo cáo quản lý và hệ thống kiểm soát quản lý cho toàn bộ hệ thống phân cấp của công ty. Cấu trúc báo cáo quản lý bao gồm các khía cạnh của các cơ quan báo cáo khác nhau và ai báo cáo cho ai trong tổ chức.

Hệ thống kiểm soát quản lý bao gồm các quy tắc và quy định để đảm bảo rằng các quyết định của người quản lý được liên kết tốt với các chiến lược của công ty. Nó bao gồm các cuộc họp định kỳ, thủ tục ngân sách và các hoạt động báo cáo khác để giữ cho ban quản lý được thông báo đầy đủ về các hoạt động hàng ngày. Các hoạt động không chính thức bao gồm văn hóa bẩm sinh của công ty và thúc đẩy nhân viên giám sát lẫn nhau để đạt được mục đích và mục tiêu của công ty.

Để làm cho nhân viên làm việc theo một trật tự nhất định, công ty đưa ra các chính sách lương thưởng khác nhau như tiền thưởng; để lại lương, phụ cấp đi lại, ngày nghỉ thêm để giữ cho họ có động lực sẽ giúp công ty đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

III. Ví dụ về phân tích Vrio:

1) Starbucks

Năng lực cốt lõi của tổ chức

  • Thương hiệu nổi tiếng và nổi tiếng trên thị trường
  • Mức độ tuyệt vời của trải nghiệm khách hàng
  • Lãnh đạo công ty và một tầm nhìn mạnh mẽ
  • Nhiệt huyết cho sự đổi mới liên tục
  • Quan hệ hiệu quả với nông dân trồng cà phê

Giá trị

  • Wifi và truy cập internet tại các cửa hàng
  • Đầu tư vốn lớn
  • Kỹ năng nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ
  • Sản phẩm chất lượng
  • Nhân lực hiệu quả
  • Chuỗi nhà cà phê lớn
  • Hình ảnh CSR trên thị trường
  • Thương hiệu nổi tiếng và nổi tiếng trên thị trường
  • Mức độ tuyệt vời của trải nghiệm khách hàng
  • Lãnh đạo công ty và một tầm nhìn mạnh mẽ
  • Nhiệt huyết cho sự đổi mới liên tục
  • Quan hệ hiệu quả với nông dân trồng cà phê

việc hiếm có                        

  • Thương hiệu nổi tiếng và nổi tiếng trên thị trường
  • Mức độ tuyệt vời của trải nghiệm khách hàng
  • Lãnh đạo công ty và một tầm nhìn mạnh mẽ
  • Nhiệt huyết cho sự đổi mới liên tục
  • Quan hệ hiệu quả với nông dân trồng cà phê
  • Chất lượng sản phẩm
  • Lợi ích nhân viên
  • Các địa điểm được quy hoạch và lựa chọn tốt

Không thể bắt chước           

  • Thương hiệu nổi tiếng và nổi tiếng trên thị trường
  • Mức độ tuyệt vời của trải nghiệm khách hàng
  • Lãnh đạo công ty và một tầm nhìn mạnh mẽ
  • Nhiệt huyết cho sự đổi mới liên tục
  • Quan hệ hiệu quả với nông dân trồng cà phê
  • Lợi ích nhân viên
  • Hình ảnh CSR
  • Chuỗi lớn các khớp cà phê ở nhiều địa điểm khác nhau

Nguồn: Brands

Có bất cứ câu hỏi nào về bài viết, hãy bình luận bên dưới

Xem thêm: 

Tổng hợp các phần mềm quét Email diễn đàn và quét mail Facebook tốt nhất 2019

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2019 hay nhất

Minh Phương- ATP Software

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
373
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo