ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Khai thác chiến thuật bán combo hiệu quả ngày tết

ATPMedia Bởi ATPMedia
27/01/2019
Trong Kiến thức Marketing, Bán hàng online
0
Khai thác chiến thuật bán combo hiệu quả ngày tết
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Giải mã tâm lý:
  2. 2. Giải mã chiến thuật combo:
    1. – Gợi ý mua sắm:
    2. – Nhấn mạnh sự tiết kiệm:
    3. – Bán thêm tại quầy thanh toán – Bán thêm lúc tính tiền
    4. –  Đẩy mạnh truyền thông:
    5. –Xé nhỏ một sản phẩm đắt tiền thành combo nhiều sản phẩm giá thấp: 
  3. 3. Những “bậc thầy” combo
  4. Kết Luận:
5/5 - (1 bình chọn)

Khai thác chiến thuật bán combo hiệu quả ngày tết – Tết tết đến rồi, bán hàng hình thức combo, giảm giá khuyến mãi trên 2-3 sản phẩm đang là xu thế để kích cầu. Ngày tết nhu cầu mua combo của khách hàng vô cùng nhiều. Vậy làm sao để bán hàng combo và với combo như thế nào là hợp lý và thu hút lượng khách hàng lớn để vừa đẩy mạnh được doanh số bản hàng vừa thu được lợi nhuận như mong đợi hoặc hơn mong đợi 

 

Bán combo là hình thức định giá theo gói. Là một tỏng những chiến thuật dễ áp dụng và cũng dễ thành công nhất trong thương mại. Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao khách hàng lại chọn mua cả gói sản phẩm, dù số tiền bỏ ra là lớn hơn?

Kết quả hình ảnh cho COMBO NGÀY TẾT'

1. Giải mã tâm lý:

Về lý thuyết, sẽ có 2 dạng combo: Combo thuần và combo hỗn hợp. Trong đó:

  • Combo thuần là gói sản phẩm mà buộc phải mua chung, không được xé lẻ từng món.
  • Combo hỗn hợp là gói sản phẩm bao gồm nhiều mã hàng hiện hành trên thị trường và với điều kiện mua gộp, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi về giá.

Kết quả hình ảnh cho combo xem phim

Một khảo sát thực tế về hiệu quả của 2 dạng combo trên đã được tiến hành dựa trên số liệu từ Tập đoàn Nintendo.

Đối với combo hỗn hợp đã giúp hãng thu về được hơn 1 triệu USD với hơn 100.000 gói sản phẩm (máy chơi game và game) đã được bán ra. Tuy nhiên, khi áp dụng combo thuần, Nintendo đã thất bại khi “ép” khách hàng của mình phải mua chung cả máy và game và doanh thu khi áp dụng hình thức này đã giảm 20%.

Để lý giải cho hiện tượng này, các chuyên gia đã cho biết: Quyết định mua hàng của người tiêu dùng không hề “lý trí” như họ tưởng. Tại thời điểm nhận thấy mức giá hời của một combo so với tổng giá thành các sản phẩm, quyết định mua nhanh chóng được khách hàng đưa ra dù họ có nhu cầu sử dụng nó trên thực tế hay không.

Nắm được tâm lý này. người bán luôn tìm cách tạo ra những combo khiến khách hàng của mình cảm thấy họ “Được nhận nhiều giá trị hơn”, hay là “Mua được nhiều món rẻ cùng lúc”

2. Giải mã chiến thuật combo:

Về lý thuyết, khách hàng sẽ bị thuyết phục về giá và lựa chọn mua combo của bạn. Tuy nhiên, trên thực tế, hãy lưu ý 5 điều sau đây:

– Gợi ý mua sắm:

Các sản phẩm bán theo combo không hề được lựa chọn ngẫu nhiên. Bạn cần phải hình dung ra nhu cầu mua hay sử dụng của khách hàng, tốt nhất là có sự đo lường thực tế từ việc theo dõi đơn hàng để tung ra những gói combo hấp dẫn hơn trong đợt mở bán sau đó.

– Nhấn mạnh sự tiết kiệm:

Khách hàng cảm thấy bạn giúp họ tiết kiệm nhiều nhất có thể thì lúc đó combo của bạn sẽ được chọn. Hãy tìm cách giúp khách hàng của bạn nhận ra điều đó càng nhanh càng tốt, đó là lý do rất nhiều nhãn hàng đưa ra số phần trăm cụ thể chi phí mà người mua có thể tiết kiệm được khi mua gói combo đó.

ửdddsadasdas

– Bán thêm tại quầy thanh toán – Bán thêm lúc tính tiền

Hình ảnh có liên quan

“Nếu anh mua thêm 1 sản phẩm nữa cùng loại với sản phẩm này thì sẽ được tặng một gói miễn phí đấy!”.

Với lời đề nghĩ hấp dẫn như trên tư nhân viên thu ngân là một phương thức bán hàng cực kỳ thành công. Với tâm lý vội vã tại quầy thanh toán, cộng thêm việc được mời đưa ra quyết định trước một lợi ích cụ thể mà khach hàng có thể đạt được thì đó là điều khiến họ gật đầu. Áp dụng tương tự với các trang TMĐT, khi chuẩn bị thành toán giỏ hàng, bạn sẽ được gợi ý các sản phẩm “mua kèm” với mức giá cực hấp dẫn.

Có bao giờ bạn để ý rằng, ở quầy thanh toán của các siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi luôn có thêm gian hàng đồ lặt vặt như kẹo cao su, kẹo kitkat, bánh trái ít tiền không…? Hay nhân viên thu ngân thường nói với bạn những câu nói kiểu như “bên em đang có khuyến mãi sản phẩm này trong ngày hôm nay”, “Với hóa đơn trên xyz nghìn đồng như của chị, chị được mua sản phẩm này với giá ưu đãi…”, “Vì chị đã mua sản phẩm này, nên nếu chị mua thêm sản phẩm kia sẽ được tặng thêm một gói khác…”.

Có quá nhiều kịch bản upsale được nhà quản lý đưa ra với nhân viên thu ngân mà Máu Kinh Doanh không thể kể hết. Đặc điểm của phương pháp này là khách hàng chỉ có thể trả lời trong thời gian ngắn. Cho nên họ chỉ kịp quan tâm đến họ tiết kiệm được bao nhiêu tiền, chứ hoàn toàn không để ý xem mình có cần sản phẩm đó hay không. Ở một góc nhìn khác, trong thời gian chờ đợi thanh toán, rất nhiều người sẽ có thói quen bốc thêm những đồ lặt vặt ít tiền như kẹo cao su vào giỏ hàng của mình.

Cách làm này đang rất phổ biến và được áp dụng ở toàn bộ các siêu thị, cửa hàng. Gần đây, khi xu hướng mua bán online phát triển, các nhà kinh doanh còn triển khai phương thức này trên cả thương mại điện tử nữa.

–  Đẩy mạnh truyền thông:

Khi tạo ra một combo đồng nghĩ với việc người bán đã chấp nhận những rủi ro lợi nhuận có thể sụt giảm. Dó đó, phương án đấy mạnh truyền thông cho combo nhằm lấy số lượng đơn hàng bù lại thương được các doanh nghiệp lựa chọn.

Không có mô tả ảnh.

Trên các phương tiện thông tin, hình ảnh những gói combo đi kèm % chi phí ưu đãi được đặt ở vị trí dễ nhận diện nhất. Có thể thấy, các website TMĐT thậm chí còn để riêng một khu vực dành cho combo để thu hút được người tiêu dùng khi truy cập. Đặc biệt, với các nhóm sản phẩm theo mùa, các từ khóa như Combo Tết, Combo Trung thu, Combo tựu trường,…rất thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Không có mô tả ảnh.

Để đẩy mạnh truyền thông các bạn nên sử dụng  thêm một số phần mềm của Ninja như: Facebook Ninja, Ninja Care, Ninja addfriend, Ninja add mem group, và đặc biết là Ninja Share livestream.

–Xé nhỏ một sản phẩm đắt tiền thành combo nhiều sản phẩm giá thấp: 

Theo một nghiên cứu từ Đại học Stanford, khi đứng trước mức giá quá cao, não bộ sẽ đưa ra một phản xạ tương tự như nỗi đau, và quyết định mua sắm bị trì hoãn ngay lập tức! Chỉ khi mức giá họ “nhìn thấy” nằm trong tầm chấp nhận được, não bộ mới khởi động lại việc cân nhắc có mua hàng hay không.

Điều này được áp dụng với các sản phẩm giá trị cao như xe hơi, bất động sản… Việc mua một combo với mức giá các thành phần “vừa túi tiền” sẽ “giảm đau đớn” rất nhiều, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

Một nghiên cứu từ trường Đại học Stanford cho hay, khi con người nhìn thấy một sản phẩm ở giá quá cao, não bộ sẽ truyền ra một tín hiệu gần giống với “sự đau đớn” để ngăn chặn quyết định mua hàng của người đó. Ngược lại, khi người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm ở mức giá chấp nhận được (giá trị sử dụng tương ứng với giá tiền hoặc giá sản phẩm trong khả năng chi trả), thì lúc đó não bộ mới bắt đầu mở cửa để tiếp nhận thông tin về sản phẩm đó, sau đấy mới đưa ra các hành động tiếp theo như phân tích, so sánh, chọn lựa rồi mua hàng.

Cách thức này được áp dụng khá rõ rệt trong ngành kinh doanh oto. Giá trị của một chiếc xe nhiều tiền thường được quy đổi thành giá tiền lẻ của nhiều phụ kiện đi kèm để khách hàng dễ tiếp nhận hơn. Sau đó gộp vào và đưa ra các giá trị mới như bảo hành, bảo hiểm… để tăng cường lý do mua hàng cho khách. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc áp dụng cách này khiến những ngành hàng có giá trị sản phẩm lớn có thể tăng doanh thu một cách đáng kể.

3. Những “bậc thầy” combo

2 ví dụ điển hình trong nghệ thuật bán combo đến từ Neftlix và Amazon.

  1. Sở hữu dịch vụ xem phim trực tuyển có lượng người dùng khổng lồ, Netflix bắt tay với các nhà cung cấp mạng viễn thông đưa ra các gói TV, điện thoại và Internet với mức ưu đãi hấp dẫn cho cả hai bên. Kết quả, lượng khách hàng của Neftlix không ngừng gia tăng, kèm theo đó là chất lượng trải nghiệm dịch vụ của người dùng được nâng cao, trở nên “tiện ích” hơn với gói sản phẩm “n trong 1”.
  2. Đối với Amazon, “gã khổng lồ” thương mại điện tử chính là ví dụ thực tế trong việc áp dụng thành công phương thức “gợi ý mua sắm”. Chú trọng phân tích dữ liệu đơn hàng và thay đổi thuật toán nhằm thống kê nhu cầu tiêu dùng, Amazon liên tiếp đưa ra những gợi ý sản phẩm thường mua cùng, sản phẩm hỗ trợ, sản phẩm tương tự nhằm gia tăng giá trị đơn hàng của khách.

Kết Luận:

Bán hàng theo gói là một nghê thuật trong kinh doanh được sử dụng khá phổ biến. Nhưng giờ đây, những thủ thuật như này cũng trở nên khó khăn khi khách hàng có thể check giá sản phẩm một cách đơn giản bằng một click chuột hay một lần quét mã sản phẩm bằng điện thoại. Vậy nên, hãy áp dụng các công thức bán hàng theo gói thật cẩn thận, bài bản và đón đầu sự lựa chọn của khách hàng.

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
307
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
phần mềm quản lý chat đa kênh

5 phần mềm quản lý chat đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay

02/12/2024
143
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
209
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo