Một hệ thống mới cho những chiến lược marketing của Unilever vừa được bật mí với hi vọng sẽ là khung xương sống cho những kế hoạch dài hơi hơn.
Content chủ đạo trong buổi đàm đạo của Keith Weed, Chief marketing Officer của Unilever, với Advertising Week New York là những định hướng mới về mkt cho lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh khổng lồ.
Với tên gọi hệ thống 5C, cố gắng marketing của Unilever đang tụ họp vào Consumers, Connect, nội dung, Community & Commerce. Cụ thể:
Consumers
Yếu tố then chốt đối với marketer & các nhãn hàng của Unilever là xem khách hàng như hướng đi đúng đắn duy nhất của mình. Vai trò các nhãn hàng của Unilever là giúp cuộc sống dễ dàng hơn bằng phương pháp giảm bớt những hỗn loạn, dự báo trước nhu cầu của những khách hàng quyền lực (empowered consumer) & phân phối sự hỗ trợ.
Connect
Trong lúc quảng cáo còn chưa chết, nó cần được tiến hóa. hiện nay, KH cần được kết nối ngay lập tức, đúng hoàn cảnh và thêm vào. Hệ sinh thái online cần được dọn dẹp hoặc khách hàng sẽ phải liên tục có những thử nghiệm Trực tuyến nghèo nàn.
Weed cho rằng “Những thử nghiệm quảng cáo ngày nay không theo kịp với yêu cầu nhanh hơn, tốt hơn và content thích hợp hơn của KH.”
Content
Khách hàng đã có thể lọc thông tin hiệu quả hơn bao giờ hết, và họ sẽ ko bao giờ chấp thuận sự giả dối. Niềm tin với các phương tiện truyền thông, các doanh nghiệp, chính phủ & các đơn vị phi chính phủ đang thấp nhất mọi thời đại. user đang kiếm tìm những nhãn hàng có mục đích, có ý nghĩa & có tầm quan trọng. Họ sẽ ngay lập tức từ chối một nhãn hàng không thích hợp với giá trị của bản thân.
Theo Weed “Khách hàng ko ghét quảng cáo. Họ ghét những quảng cáo tồi. Là một ngành công nghiệp, chúng ta có trách nhiệm đề xuất những sáng tạo tốt nhất. Chúng tôi cân bằng vốn của mình giữa quảng cáo gián đoạn (interruption advertising) & nội dung được tìm kiếm (seek out content), để phù hợp với yêu cầu & tình cảm của khách hàng. Đây là sự thay đổi rất lớn trong phương pháp chúng tôi kể chuyện và xây dựng ads.”
Community
Theo Weed, đây là vấn đề “khai thác sự sáng tạo của bảy tỉ người trên hành tinh”
Unilever có kế hoạch lắng nghe và lôi kéo cộng đồng KH của mình ở ngày nay, dùng dữ liệu để cùng tạo ra hoặc xây dựng những mối quan hệ sâu hơn, và phát hiện những xu hướng trước khi nó xảy ra.
Commerce
Thương mại không chỉ là mua bán nữa. Mà còn bao gồm vấn đề kiếm tìm, thuận lợi, bổ ích, trải nghiệm & thậm chí là giải trí. Weed giải thích: “Chúng tôi đang thử nghiệm mô hình buôn bán mới, những cách thức mới để tiếp cận real time với khách hàng quyền lực.”
Theo advertisingvietnam