Hiệu quả là khi tiếp cận KH “đúng thời điểm – đúng nhu cầu”. do đó xác định Giờ Vàng là cốt yếu để chuẩn hóa kỹ năng bán hàng qua ĐT.
Thông thường, cơ hội good nhất cho nhân viên bán hàng tiếp xúc với khách hàng sẽ giao động khoảng 9 giờ sáng. Khi 1 ngày mới khởi đầu, KH sẽ dành nhiều thời gian khởi động sức làm việc nhiều hơn là chỉ tập trung vào các cuộc họp dẫn dài & những bản báo cáo tốn công sức đầu tư. Theo dòng đánh giá đó, ta có thể thấy rằng thời gian từ bốn đến 5 giờ chiều sẽ là thời điểm vô cùng tệ để khiến KH chú ý, bởi đây là lúc công việc của 1 ngày dồn lại, họ đang dốc hết sức lực để nỗ lực chấm dứt công việc cho 1 ngày stress.
Kỹ năng sale qua ĐT
Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong khi thời điểm vàng giao động 9 giờ sáng thì các cuộc gọi diễn ra trong khoảng từ 4 đến sáu giờ chiều lại có tỉ lệ tiếp xúc cao hơn nhiều.
Dĩ nhiên số lượng này có thể khác nhau tùy thuộc vào các ngành khác nhau. vì thế, khi làm việc, nhân viên sale cần phải tư duy, phân tích & tìm ra được nhiều nhất các khung giờ vàng dành riêng cho sản phẩm/lĩnh vực mình phụ trách. Đây cũng là 1 trong những kỹ năng sale qua điện thoại vô cùng cần thiết của ĐT viên.
Vậy, làm sao để agent có thể tìm ra Giờ Vàng của mình? Đó chính là thực hiện plan tối ưu hóa thời gian.
Dùng 1 tài khoản, thực hiện liên lạc với nhiều khách hàng trong 1 giờ. thống kê lại những lượng, tính toán % xúc tiếp của bạn trong khung giờ đó bên trên danh sách kết nối. Ví dụ: nếu bạn thực hiện 20 cuộc gọi trong một giờ, & nói chuyện với khoảng 5 KH tiềm năng thì % tiếp xúc của bạn giao động 25%.
Thực hiện bí quyết làm này 1 giờ mỗi ngày vào dẫn dài trong vài tuần, Giờ Vàng của bạn sẽ chính là những khoảng thời gian bạn kết nối với những KH có phần trăm tiếp xúc cao nhất.
Plan tăng cao hóa thời gian chỉ đơn thuần là 1 lịch trình giúp bạn có góc Nhìn khái quát nhất khi tiến hành nghiên cứu và tìm giờ khung giờ vàng. & nên chuẩn bị sẵn tinh thần rằng lịch trình sẽ dễ bị chen ngang bởi những nghĩa vụ phát sinh trong suốt 1 tuần làm việc.
Dẫu cho Giờ Vàng là yếu tố cần thiết giúp agent chinh phục nhiều cuộc gọi, nhưng đó ko phải là yếu tố quyết định và nó chứa đựng nhiều hạn chế. Bởi thế cần phải phối hợp với các kỹ năng sale qua ĐT hoặc hội tụ cải thiện bản thân với những khóa học nghệ thuật gọi ra cho KH.