Cách CHÀO HÀNG, CHÀO DỊCH VỤ QUA điện thoại. (Dành cho telesale)
AD có nhận 1 số cuộc ĐT chào hàng của nhân sự kinh doanh bên bank & một số cuộc gọi chào hàng mà nhân sự chào các mặt hàng khác giống như này.
telesales : Dạ cho em hỏi sdt này của anh A đúng không ạ.
A: Uk, có gì không em .
Telesale: Dạ em chào anh em là B em gọi cho anh từ bank (công ty) C. ngày nay bên em đang có chương trình (sản phẩm). Anh/chị có thể cho em xin 3 phút để em trình bày về món hang (dịch vụ) bên em được không ạ.
Với giọng địu và lối nói chuyện như thế thường là không hiệu quả & khi mới bắt máy lên nghe thì biết ngay là nhân viên bán hàng hay là bên dịch vụ ồi. thành ra thường nhận được lời từ chối ngay khi nhận được cuộc gọi. Đôi lúc KH bực mình còn tắt máy k cần nói nhiều. Nên không để lại ấn tượng cho KH, & làm gián đoạn cuộc tán gẫu.
vì sao KH lại có thiên hướng tắt máy & có những lời từ chối mau như vậy dẫu cho không biết đó là sp như thế nào có ích gì cho mình hay không. Vì những người đó hàng ngày người ta nhận được rất nhiều cuộc gọi làm ăn có lên quan & không liên quan tới chuyện làm ăn & những rắc rối phát sinh. đủ sức họ đang có chuyện khó chịu sẳn. do đó để KH tán gẫu & chú ý tới hàng hóa của mems và tạo ấn tượng.
Mems nên hiểu là người sale luôn đem đến cho khách hàng những ích lợi, giá trị, dịch vụ có lợi nên người bán hàng phải ở thế chủ động và có cái tầm làm việc của mình. Chứ không hề nói chuyện kiểu như “Dạ, xin, cho em giới thiệu, cảm ơn, đúng không ạ, cho em hỏi có phải là anh A… hầu như là những từ ngữ cầm thuộc tính bên dưới cơ & muốn nhận được gì đó từ sự ban phát, chấp thuận của KH. & đây là cách thức nói chuyện của AD.
AD: Anh A ak. (Không nên sử dụng từ “dạ vâng, cho em hỏi…”)
A: Uk. Có gì không em.
AD: Em bên (Công ty, quỹ đầu tư, ngân hàng) (tên công ty, ngân hàng).
Hay: bên em đang có cái máy này hay là hàng hóa gì đó đủ sức giúp anh về mảng gì đó, tiết kiệm cho anh khoảng bao nhiêu tỷ lệ số tiền sản xuất hay tăng lợi nhuận lên bao nhiêu phần trăm (….). (Đánh vào điều họ đang cần & vướng mắt nói lên ích lợi của sản phẩm). Em muốn trình bày với anh về sp, dịch vụ này, hay lãi xuất huy động khá cao. (Ngừng lại cho người ta nghĩ suy và trả lời, đồng thời kiểm soát được cuộc nói chuyện của mình, lúc nào họ uk thì nói tiếp, & thường thì họ nge hấp dẫn và bị thu hút với bí quyết tán gẫu như thế)
Xong ồi trình bày sơ qua cho họ hiểu & xây dựng cuộc hẹn. Thường thì AD cho khách hàng vào khung thời gian của mình cho có sự chủ động như : Vậy ngày mai khoảng 9h em qua anh, hay ngày mai mấy giờ em qua thì tiện cho anh. Nếu mai k được thì ngày mốt hay cụ thể vào một ngày nào đó. không nên để cho KH nói “Thôi mai em gọi lại cho anh nhé”.
Sau khi xây dựng cuộc hẹn thành công chuyển sang hỏi địa điểm hẹn. Vậy mai em qua văn phòng doanh nghiệp anh hay là ở đâu. đủ nội lực đề xuất cho họ quán café hay là ăn trưa bàn công chuyện luôn. và thường thì AD hẹn khách hàng ở quán café gần địa chỉ làm việc của họ và gần nhà KH.
Xong cuộc gọi và xây dựng cuộc hẹn.
Các mems bị 1 cái tâm lý gọi là “Thấy KH của mình là Giám đốc, Ông chủ, những người có địa vị cao, có tiền trong xã hội nên thường là dạ vâng cho đàng hoàng lịch sự nhưng chính những cái suy nghĩ như thế mems đã tự hạ thấp mình. Cứ coi họ như là bạn mình, ngang hàng với mình, hay đủ sức coi mình là chủ doanh nghiệp đi sale thì mình đã ở một cái vị thế & bí quyết nói chuyện khác”
dễ dàng giống như mems sale cho bạn của mems mems có dạ vâng, xin , cho trình bày không. lúc nào mems nghĩ suy giống như thế thì tự nhiên cách thức tán gẫu sẽ khác & cơ hội thành công sẽ cao hơn.
Đây là cuộc tán gẫu chào dịch vụ của AD cho giám đốc chi nhánh bank Eximbank chi nhánh 3 tháng 2 quận 10.
AD: Anh B ak. (Anh B cứ tưởng là bạn, hay là cấp trên gọi xuống, hay đủ nội lực là khách hàng)
B: B đây. B nge
AD: Em bên quỹ đầu tư. Bên em đang huy động vốn với lãi xuất cao gấp 3 lần ngân hàng á anh. Em mong muốn trình bày với anh thêm về cái này.
B: uk. Nói đi em.
AD: Bla… Bla….
Vậy mai em chạy qua anh nhé. Khoảng mấy giờ anh.
….
Rồi em chào anh.
Mems thử vận dụng bí quyết tán gẫu như thế vào cách chào hàng của mình nhé.
Mems cho thêm ý kiến để cuộc hội thoại tăng thêm phần thuyết phục.
Chào mems.
tìm đi tìm lại mới thấy có bản này hay mà chuẩn tâm lý khách hàng
thick! mình làm sale, cũng tự ý chỉnh giai đoạn dạ thưa dài dòng. Vì mình thường xuyên nhận dc mấy lời mời BĐS, tín dụng (do m xài số đt đẹp), cảm giác nghe chào hỏi xin mấy phút nghe ngấy lên tận óc: lại 1 đứa mất thời gian rách việc, và cảm giác bị khai thác trục lợi j đó….hnay mới đọc bài này, cảm giác thiệt là y như bạn tâm giao , haha
Mình làm kênh bảo hiểm thì gọi sao cho chất vậy Ad, rất mong được thỉnh giáo