Marketing, Quảng cáo, PR hình ảnh luôn là 1 trong những yếu tố quan trọng để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Kích thước ảnh bìa Shopee theo tiêu chuẩn của Shopee là thước đo chuẩn chỉnh để bạn có 1 khung hình đẹp khi up bài kinh doanh trên sàn TMĐT này. Với những người đã và đang kinh doanh bán hàng trên Shopee không nên bỏ qua yếu tố này để có được 1 bức ảnh bìa sắc nét, độ phân giải cao đẹp mặt trong mắt người tiêu dùng. ATP SOFTWARE cung cấp cập nhật tin tức sớm đến với khách hàng.
Kích thước ảnh bìa Shopee chuẩn 2022
Ảnh bìa được hiển thị khi khách hàng xem shop bán hàng trên Shopee. Đi kèm là ảnh đại diện và thông tin của hàng. Đến nay kích thước ảnh bìa của Shopee vẫn cho phép người dùng tùy chỉnh theo nhu cầu.
Tuy nhiên không phải ai cũng có thể lựa chọn kích thước ảnh bìa Shopee cho gian hàng mình chuẩn chỉnh, độ phân giải cao. Gợi ích cho bạn những lưu ý trong kích thước để có thể tùy chỉnh trong phạm vi phù hợp mong muốn:
- Nên chọn ảnh kích thước hình chữ nhật nằm ngang, tránh làm biến dạng ảnh họa tiết
- Độ phân giải tối thiểu: 72dpi
- Chọn hình ảnh có màu tươi sáng, tránh đơn màu
- Ảnh bìa Shopee thường được làm mờ để nổi Avatar cửa hàng
- Không sử dụng hình ảnh phản cảm, gây xúc phạm
Ảnh đại diện (Avatar) trên Shopee được xem là bộ mặt, hình ảnh nhận diện của cửa hàng. Ảnh đại diện kích thước khuyên dùng 500×500 pixel. Hình ảnh logo thiết kế bắt mắt, để lại ấn tượng đầu tốt đẹp cũng như lưu trữ trong tâm trí khách hàng.
Bán hàng trên Shopee cần đăng những ảnh gì?
Ngoài ảnh bìa và Avatar người bán hàng trên Shopee còn cần có kiến thức và sử dụng những loại hình ảnh khác. Cũng như biết thêm các loại hình ảnh sử dụng trên Shopee cần biết để sử dụng cũng như tham gia.
- Ảnh sản phẩm: Sản phẩm bán hàng trên Shopee luôn cần đi kèm hình ảnh minh họa bắt mặt. Giúp khách hàng nhận diện sản phẩm bán cũng như quan sát lựa chọn. Ảnh sản phẩm nên được quan tâm thiết kế, chọn cảnh bắt mắt gây hứng thú cho khách hàng mua. Kích thước ảnh khuyên dùng tối thiểu 500×500 pixel, độ phân giải 72dpi.
- Ảnh mô tả (Banner Shopee): Đây thường là ảnh bạn đưa ra cho các chương trình quảng cáo, khuyến mãi bán hàng theo chương trình của Shopee. Như mua 1 tặng 1, mã giảm giá, freeship,… Ảnh giới thiệu về shop, có thể để tối đa là 5 ảnh. Kích thước ảnh banner Shopee là 820×312 pixel, lưu ý nên thiết kế phù hợp với concept mỗi chương trình.
- Ảnh phân loại sản phẩm: Khi 1 loại sản phẩm của bạn có nhiều thuộc tính như kích thước, màu sắc. Thì hình ảnh được phân loại rõ ràng sẽ giúp khách hàng nhận biết cũng như lựa chọn sản phẩm màu sắc kích cỡ phù hợp. Thỏa mãn nhu cầu, dịch vụ khách hàng tốt.
>>XEM THÊM: Hướng dẫn xây dựng gian hàng Shopee chuẩn sàn – chuẩn SEO chi tiết
Quy tắc chung về hình ảnh bài đăng trên Shopee
Mỗi một hoạt động trên sàn TMĐT Shopee đều được đặt ra những quy định chung buộc các chủ cửa hàng phải thực hiện. Nắm bắt sử dụng cũng như tránh mắc phải những sai lầm không đáng có trong kinh doanh. Bạn nên biết – hiểu – và sử dụng đúng các quy tắc chung sau:
- Hình ảnh mặt hàng phải là ảnh chụp rõ, chi tiết trạng thái mặt hàng. không nên để những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến mặt hàng này như nội dung giới thiệu shop, thông tin liên lạc hay thông tin thanh toán.
- Sử dụng ít nhất một hình ảnh thật của sản phẩm do chính Người bán tự chụp. Trong ảnh này, diện tích mặt hàng thật phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.
- Tuyệt đối không được đăng các hình ảnh khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
- Hình ảnh nên được thiết kế chuẩn là ảnh vuông bởi đa phần ảnh mặt hàng trên Shopee là ảnh vuông, cam kết được độ hiển thị với người tiêu dùng
- Sử dụng các biện pháp bảo vệ hình ảnh sản phẩm cửa hàng theo quy định của Shopee
Kích thước ảnh bìa Shopee tuy không quy định tiêu chuẩn nhưng vẫn nên chọn khung ảnh hợp lý để khi đăng tải ảnh không bị vỡ nét cũng như biến dạng. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của ATP SOFTWARE. Chúng tôi tin tưởng là người bạn đồng hành giả pháp marketing bán hàng đa kênh cho mọi nhà.