Kiểm tra lượt truy cập web là công việc cần thiết và đặc biệt quan trọng đối với SEO-er. Bởi thông qua lượt truy cập, họ có thể đánh giá được website bất kỳ có mức độ tăng trưởng ra sao. Dựa trên các số liệu này, SEO-er sẽ biết được đối thủ của họ đang làm web có tốt hay không. Vậy làm thế nào để kiểm tra lượt truy cập web nhanh chóng. Hãy cùng ATP Software cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!
Tại sao cần kiểm tra lượng truy cập web ?
Việc xem xét lượt truy cập của website sẽ giúp người làm SEO quản lý tốt website hơn. Đây là công việc quan trọng, đặc biệt là đối với các trang web bán hàng. Dựa vào việc kiểm tra lượng truy cập website bạn có thể đánh giá được trang đối thủ, phân tích trang web của mình để đưa ra những chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp. Mục tiêu hướng đến là thu hút nhiều khách hàng truy cập vào website và mua hàng.
Việc thống kê lượng truy cập website không chỉ dừng lại ở ý nghĩa giúp bạn xem được số người truy cập vào trang web. Ngoài điều đó ra, bạn còn thấy những ý nghĩa khác, điển hình như sau:
- Thống kê được lượng khách hàng đã truy cập vào web của bạn ở thời điểm nào. Biết được hành vi của khách trên trang web là quan tâm đến lĩnh vực nào của website.
- Thông qua từ khóa của bài viết, nhà làm SEO có thể đoán được ý định người dùng. Từ đó có chiến lược thay đổi từ khóa hoặc chiến lược làm SEO để mang đến hiệu quả nâng cao lượng truy cập website.
- Có được lượng thông tin vừa đủ để phân tích hoạch định chiến lược cho website. Bạn có thể nâng mức tìm kiếm hơn đối thủ cạnh tranh, thúc đẩy quá trình mua hàng đối với khách hàng, Từ đó bạn có thể gia tăng doanh số, doanh thu và lợi nhuận bán hàng.
Một số gợi ý giúp tăng traffic website
Khi tăng traffic website bạn cần lưu ý một số điều như sau:
- Không dùng công cụ tăng traffic ảo: Chúng sẽ không giúp gia tăng giá trị cho website của bạn. Hơn hết là chúng không ra chuyển đổi.
- Tập trung vào đối tượng mục tiêu: Muốn tạo ra hiệu quả kinh doanh từ việc tăng lượt truy cập website, bạn phải tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu. Không phải tất cả người dùng internet đều có nhu cầu giống nhau. Do đó bạn cần có chiến lược thực thi nội dung target đúng đối tượng khách hàng.
- Bạn cần áp dụng SEO Content cho mọi nội dung được tạo ra. Thông tin chất lượng sẽ có tác dụng tích cực trong việc thu hút được người dùng truy cập vào trang web của bạn.
- Xuất bản nội dung định kỳ: Hãy nhớ rằng bạn là chuyên gia trong lĩnh vực, ngành bạn đang làm. Nội dung bạn sản xuất ra sẽ tạo sự uy tín cho thương hiệu. Về mặt cạnh tranh thứ hạng từ khóa sẽ giúp tăng nội lực website, giúp google đánh giá cao về chất lượng website.
- Phối hợp các kênh marketing online: Chiến dịch marketing của bạn sẽ thành công hơn nếu có kế hoạch triển khai trên các kênh marketing online. Trong thế giới công nghệ phát triển liên tục như hiện nay, mạng internet là điều bạn nên tận dụng.
Hướng dẫn cách kiểm tra lượt truy cập trang web bằng Google
Google cũng có thể giúp bạn kiểm tra lượng truy cập website đấy! Việc kiểm tra lượt truy cập web thông qua Google được nhắc đến với tool Google Analytics. Để có thể kiểm tra, bạn thực hiện theo các bước sau:
Đầu tiên bạn phải có tài khoản Google Analytics và đăng nhập vào tool này. Nhập tài khoản rồi sau đó bạn chọn Audience → chọn tiếp overview để hiển thị ra lượng truy cập.
Chi tiết cách kiểm tra lượt truy cập web
Đây là công cụ dùng để đo lường chỉ số traffic và nhiều chỉ số khác. Tại sao bạn phải dùng Google Analytics? Bởi vì công cụ này sẽ giúp bạn phân tích nhiều chỉ số chi tiết liên quan đến hành vi người tiêu dùng.
Lưu ý bạn có thể xem xem chỉ số truy cập này khi bạn là “chủ trang web” hoặc được cấp quyền. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc dùng tool này bạn sẽ không thể xem traffic website của đổi thủ.
Bước 1: Bạn vào tài khoản Google Analytics → chọn chế độ View (tốt nhất là chế độ Master View) để kiểm tra lượt truy cập web.
Bước 2: Bạn chuyển sang chuyển đổi (Acquisision) → tất cả lưu lượng truy cập (All traffic) → Kênh (channels).
Bước 3: Điều chỉnh khoản thời gian bạn muốn đếm lượt truy cập thực trên site. Kéo xuống cuối trang bạn sẽ thấy một bảng thông tin xuất hiện.
Để xem lượt truy cập, bạn nhìn vào cột Số Phiên (Sessions). Con số đầu tiên trong cột Session là tổng lượt truy cập, các con số còn lại là phân bổ theo nguồn truy cập.
Các nguồn truy cập
Các nguồn truy cập được Google Analytics tổng hợp được như sau:
- Organic Search: Truy cập đến từ việc người dùng tìm kiếm tự nhiên trên các công cụ như Google, Cốc Cốc, Bing,…
- Referral: Lượt truy cập đến từ các backlink (link website của bạn được đặt trên các trang web khác).
- Direct: Lượt truy cập được thực hiện khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên khay URL.
- Social: Lượt truy cập đến từ các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube,… (khi bạn có để link website lên đó).
- Ngoài ra bạn sẽ thấy còn có các nguồn khác như Email, Paid Search (nếu bạn sử dụng Google Ads),…
Top 7 công cụ kiểm tra lượng truy cập web nhanh chóng, đơn giản
Ngoài Google Analytics, bạn có thể sử dụng các website bên dưới để kiểm tra traffic website. Hãy cùng ATP Software tìm hiểu ngay sau đây!
Kiểm tra lượt truy cập web với SimilarWeb
SimilarWeb là một trong những hỗ trợ bạn kiểm tra lượng truy cập web cũng như đánh giá các chỉ số website online. Công cụ này có khả năng đánh giá chính xác về dữ liệu. Trong đó có cả lượng truy cập nhưng thống kê lại chỉ có 3 tháng gần nhất. Trường hợp bạn vào check site đối thủ mà không có nghĩa là website đó có lượng truy cập rất thấp và hầu như không đáng kể.
Pingdom Website Speed Test
Đây là công cụ dùng để phân tích tốc độ tải trang của website. Từ đó bạn sẽ có những đánh giá cụ thể để cải thiện tốc độ nhanh chóng. Điều này sẽ giúp gia tăng trải nghiệm của người dùng khi truy cập vào website của bạn.
Google Webmaster Tool
Google Webmaster Tool được xem là công cụ không thể thiếu dành cho nhà quản trị web. Công cụ cho phép bạn kiểm tra một cách tổng quan nhất về tốc độ đáp ứng của server. Nó sẽ hiển thị qua một biểu đồ thời gian để bạn phân tích và theo dõi.
Biểu đồ thống kê này cũng sẽ cung cấp cho quản trị viên một cái nhìn tổng quan về khả năng hoạt động của server, hosting của website họ đang sử dụng. Qua đó bạn có thể cân nhắc để điều chỉnh sao cho hợp lý trong những thời gian website có lượt truy cập cao điểm.
Kiểm tra lượt truy cập web bằng Woorank
Woorank khá uy tín bởi công cụ này được nhiều chuyên gia sử dụng. Họ có bỏ tiền review luôn trên trang và bạn sẽ thấy tool này check khá kỹ và nhanh chóng. Bên cạnh đó, Woorank còn có các thang điểm giúp bạn ước lượng được tình trạng SEO của website mình có hiệu quả hay không.
ClickHeat – Kiểm tra số lượng nhấp chuột vào HTML bất kỳ
ClickHeat là ứng dụng mã nguồn mở, lưu hành theo giấy phép GPL. Tool này miễn phí hoàn toàn trên nền tảng online. Chúng sẽ cung cấp cho bạn một bản độ nhiệt ảo về số lượng nhấp chuột với tỉ lệ click. Dựa vào đó bạn sẽ biết được người dùng truy cập vào vùng nào nhất. Khi đấy bạn có thể lên kế hoạch sắp xếp các nội dung sao cho phù hợp nhất.
Concept Feedback
Concept Feedback cũng là một công cụ dùng để kiểm tra truy cập web. Điểm hay là công cụ có gửi những thông tin hồi báo về trang. Mặc dù bạn phải trả phí mới có thể dùng Concept Feedback mới có thể sử dụng dịch vụ cao cấp. Tuy nhiên vẫn có gói miễn phí để bạn dùng thử thông qua các diễn đàn cộng đồng.
Web SEO Analytics – Công cụ phân tích website
Công cụ này hỗ trợ cho SEO-er phân tích website một cách cơ bản nhất. Ứng dụng có nhiều chức năng chuyên nghiệp rất cần thiết cho những bạn SEO web.
Không ngoại trừ trường hợp thị trường hiện nay có nhiều phần mềm kiểm tra lượng truy cập website xịn xò hơn. Đồng nghĩa với điều đó, bạn phải trả mức phí tương ứng để sử dụng công cụ. Điển hình cho trường hợp này là công cụ Ahrefs, SEMrush, Google Search Console,….
Đọc thêm
Tổng hợp 9 cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất 2022
Hướng dẫn sử dụng phần mềm ATP SEO – Công cụ tăng Traffic Website miễn phí
Mong rằng những kiến thức trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng ngại liên hệ với ATP Software để được các chuyên viên tư vấn, hỗ trợ tận tình hơn bạn nhé!