Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, vì vậy mà các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi cũng như cửa hàng tạp hóa ngày càng được mở rộng hơn. Nhập hàng về không sợ bị tồn hàng “khủng”, các hàng tiêu dùng luôn được các bà mẹ nội trợ săn đón. Vậy kinh doanh cửa hàng tạp hóa có đang là xu hướng phát triển hiện nay?
Kinh doanh tiệm tạp hóa lãi 2tr 1 ngày
Dọc đường Tân Mai, từ đối diện cổng trường Tiểu học cho đến khu vực chợ Tân Mai, chỉ với đoạn đường khoảng 500 mét đã có tới 8 siêu thị mini và ko bên dưới chục shop nhỏ lẻ bán đồ tạp hóa. Ấy vậy mà cửa hàng nào cũng tấp nập khách ra vào, chủ cửa tiệm nào cũng tươi cười niềm nở.
Trong vai một người muốn gầy dựng cửa hàng tạp hóa, tôi gặp bác Yến, người quen của gia đình, cũng là một trong những chủ cửa tiệm dạng siêu thị mini bán chạy nhất khu này để hỏi thăm về mối hàng và xin xem qua các mặt hàng cần quét để bán.
Bác Yến cho biết, về mối hàng thì ko cần phải lo, chỉ cần đưa sdt, bác sẽ mang lại cho các mối cung hàng & họ sẽ tìm đến tận đơn vị làm việc với mình. Thậm chí chẳng cần sđt, khi biết mình gầy dựng cửa hàng tạp hóa, nhân viên tiếp thị của các hãng sẽ tự động “ầm ầm kéo đến”.
Cũng theo lời bác Yến, quan trọng là diện tích cửa hàng có bao nhiêu, còn sale tiêu sử dụng thì phổ biến, từ đồ ăn mau, đồ uống, hóa mỹ phẩm, đồ sử dụng học hỏi, từ đồ trẻ con cho đến đồ người lớn…mỗi loại có đến vài, thậm chí vài chục nhãn hiệu để chọn.
Theo kinh nghiệm của bác thì cứ sử dụng diện tích càng rộng càng tốt và lấy hàng nhiều loại, nhiều nhãn hiệu ngay từ đầu. “Bây giờ cửa hàng tạp hóa dạng siêu thị mini được người dân chọn lựa nhiều hơn, vì vừa tiện lợi, gần nhà, giá có khi lại còn rẻ hơn đối với siêu thị lớn. Miễn là hàng của mình có quá đủ loại, từ cây kim, cái bánh, hộp sữa, từ gói dầu gội đầu, bao thuốc lá cho đến chai rượu xịn, thì sẽ chẳng phải lo chuyện vắng khách”, bác nói.
ĐỌC THÊM:
>> 50 kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cafe – bia club
>> Kinh doanh mở đại lý phụ tùng xe máy – Thú vui nhưng tiền tươi thóc thật
>> Khóa học hướng dẫn lựa chọn mô hình kinh doanh 4.0
Có nhiều mặt hàng không tính đến lời lãi, mà chỉ cần “ăn” tiền phô bày sản phẩm
Bán hàng cũng không nên tham lãi nhiều, mỗi món một chút, có món thậm chí gần như không có lời mà vẫn phải bán. Khi tôi thắc mắc, bán hàng mà lãi ít thì không ổn, vì còn tiền thuê mặt bằng, tiền thuế, tiền thuê người bán hàng, bác nói: “Không vấn đề gì cả. Ngoài tiền lãi mình ăn, còn có tiền trưng bày món hàng của nhà sản xuất nữa”.
Được biết, các món hàng trưng bày trong shop được nhà cung cấp trả một khoản tiền không nhỏ để có được “vị trí đẹp”, như một hình thức quảng cáo. Khoản tiền này với một số sp chẳng hạn giống như bim bim, giấy vệ sinh, bỉm, dầu gội đầu, kẹo mút, kẹo cao su, bút bi…thì còn cao hơn nhiều lần so với tiền lãi.
Cũng theo bác Yến, để gầy dựng một shop tạp hóa chừng 25m2 thì có thể chấp thuận giá thuê mặt bằng lên tới 20 triệu đồng, thuê 2 người bán phụ với mức lương 3 – 5 triệu đồng/tháng!(?)
Theo tính toán của người viết, số tiền thuê cửa hàng & nhân lực đã là 30 triệu đồng, còn chưa kể đến tiền điện, tiền thuế…thì doanh thu mỗi tháng tối thiểu cũng phải 50 triệu đồng. con số này bên cạnh đó theo bác Yến là “quá nhỏ”. Bác ko nói cụ thể doanh thu của shop bác là bao nhiêu, nhưng tiết lộ với vốn đầu tư ban đầu khoảng 350 triệu đồng, hiện mức lãi mỗi ngày của shop không bên dưới 2 triệu đồng!
Bác Yến còn bật mí, ngoài tiền lãi, tiền phô bày sp, người bán hàng còn được “ăn” nhờ phần khác, mà phần này mới là cần kíp, đó là dám và biết “ôm” hàng dự trữ dự phòng giá lên! Các mặt hàng dễ dự trữ & không bao giờ lo giá giảm mà lại có khả năng sinh lời cao nhất là sữa, bỉm, dầu ăn, các loại rượu…
Khi hỏi làm sao biết được giá lên mà tích trữ hàng, bác cho biết, thường các đầu mối sẽ báo cho mình trước ít nhất là 1 tuần về việc giá lên để có “phương án” trữ kịp thời. thêm nữa, ưu thế của kinh doanh hàng tạp hóa là ko bao giờ lo chuyện hàng tồn hay quá date, vì có vấn đề gì sẽ trả lại được cho các nhà cung cấp.
Kinh doanh cửa hàng tạp hóa giá sỉ
Trừ ra, khi có doanh thu cao, các sản phẩm được tiêu thụ nhiều, nhà cung cấp còn có chính sách khuyến mại riêng cho đại lý, chẳng hạn như tăng hoa hồng hoặc tặng quà…
Bác Yến cho biết thêm, đã quyết định mở cửa tiệm buôn bán tạp hóa quy mô tương đối thì nên nhập hàng cả ngoại nhập, hàng xách tay để bán. “Rượu, nước hoa, mỹ phẩm, sữa xách tay… Tương đối kén khách, nhưng lãi sẽ lớn. cần thiết là nhập hàng phù hợp thì sẽ giữ được khách lâu dài”.
Cũng theo bà chủ shop trên phố Tân Mai này, cần thiết nhất là số tiền bỏ ra ban đầu, còn sau này, tiền lấy hàng nhiều khi không cần phải chú ý, mà khi nào bán hết đợt hàng mới thanh toán cho nhà sản xuất cũng được.
Không những thế, kinh doanh cửa tiệm tạp hóa cũng có những rủi ro nhất định, nhất là khâu quản trị. Vậy nên theo những người có kinh nghiệm, việc quản trị shop phải chặt chẽ, ngoài dùng phần mềm, phải có người thu ngân tin cậy, có người liên tục theo dõi hoạt động của cửa tiệm, có người bán hàng fast nhẹn và trung thực. so với các đầu mối cung cấp hàng cũng phải cẩn trọng, kiểm tra kỹ xuất xứ món hàng để tránh bị hàng giả, hàng kém chất số lượng…
Tag: danh mục các mặt hàng tạp hóa,hàng tạp hóa gồm những gì,mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn,nguồn hàng tạp hóa giá rẻ,hàng tạp hóa giá sỉ,bảng giá hàng tạp hóa,mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn,tạp hóa online,cửa hàng tạp hóa.
Em muốn mở đại lý tạp hoá. Làm ơn hãy tư vấn giúp em nhé