Không chỉ trở thành một xu hướng “hot” đối với giới trẻ, đồ handmade còn trở thành những vật dụng, những món quà lưu niệm mang dấu ấn riêng được khách du lịch quốc tế thích thú và tìm kiếm sưu tầm.
Chính vì thế dù đang trong thời điểm kinh tế khó khăn nhưng trong thời gian qua, rất nhiềubạn trẻ đã nhanh chóng bước chân vào mảnh đất kinh doanh đồ handmade này, đưa các sản phẩm thủ công của mình “len lỏi” vào thị trường và được đón nhận khá ưu ái.
Dưới đây là một số kinh nghiệm kinh doanh handmade mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn để kinh doanh thành công hơn trong lĩnh vực này nhé!
Đam mê
Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: bạn phải thực sự có đam mê handmade. Đây chính là nền tảng vững vàng để chuyển sở thích của bạn thành sản phẩm và dịch vụ hướng đến một thị trường cụ thể.
Chỉ đam mê mới giúp bạn mạnh mẽ hơn khi bước ra khỏi vùng thoải mái và an toàn của mình, mạnh dạn chuyển từ việc làm handmade cho vui thành một công việc kinh doanh và make money của chính bạn. Đam mê sẽ giúp bạn vững tin và luôn có giải pháp khi gặp sự đánh giá và từ chối đối với sản phẩm tinh thần của mình.
Kiên trì, nhẫn nại
Mỗi tác phẩm handmade của bạn làm ra thực sự là thành quả của một quá trình lao động kiên trì, nhẫn nại. Có những chi tiết rất cần sự cẩn thận, tỉ mỉ đôi khi có thể gọi là tinh xảo từ đôi bàn tay của bạn.
Có những tác phẩm đòi hỏi bạn phải làm đi làm lại, làm rất nhiều lần mới hình thành đứa con tinh thần ưng ý nhất và thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng. Và đó cũng chính là những gì mà khách hàng mong muốn khi sở hữu một món đồ gọi là thủ công handmade.
Sáng tạo
Chỉ có sáng tạo mới giúp bạn tạo ra sự độc đáo, khác biệt cho sản phẩm của mình, yếu tố cốt lõi của một sản phẩm gọi là handmade. Sáng tạo chính là bạn đang tạo giá trị cho bản thân bạn và chính sản phẩm của bạn.
Khách hàng đến với bạn vì họ cần cái gì đó riêng biệt, độc đáo, lạ và có thể giúp họ thể hiện cá tính, bản thân chứ không phải là những mặt hàng sản xuất hàng loạt mà họ có thể tìm được ở bất kì shop nào.
Có trình độ thẩm mỹ nhất định
Làm đồ handmade đã khó, nhưng để tạo được phong cách riêng và cái hồn cho món đồ lại càng khó hơn. Phải có “gu” thẩm mĩ, phối đồ các món đồ, phụ kiện sao cho hợp và không bị… “lố”.
Một món đồ handmade có thể tăng giá trị lên nhiều lần nếu bạn biết khéo léo phối hợp nó với các vật khác… Đây thực sự là một nghệ thuật. Với những người không biết phối, hoặc muốn thể hiện “cá tính quá mức” thì đôi khi đồ handmade không còn mang lại hiệu quả như mong muốn nữa và gây tác dụng ngược, phản cảm.
Chắc hẳn, 4 yếu tố của chúng tôi đã phần nào giúp bạn tìm được bí quyết để kinh doanh đồ handmade thành công rồi. Tuy nhiên, để có cách kinh doanh thành công hơn nữa, bạn cần nghiên cứu thêm 6 chiến lược kinh doanh giúp bạn bán hàng hiệu quả và bí quyết thành công trong kinh doanh trực tuyến. Mời các bạn tham khảo nhé!
Nguồn : hows.vn
[…] Kinh doanh đồ handmade thành công với 4 yếu tố […]