Tổng quan thị trường phụ kiện thời trang
Cùng với mặt hàng thời trang, kinh doanh phụ kiện thời trang được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi tính sáng tạo và nguồn hàng giá rẻ, hơn nữa thị trường này sức cạnh tranh không lớn. Tuy nhiên, phụ kiện thời trang là bài toán khó không phải ai cũng có thể thành công. Bên cạnh đó có không ít khó khăn xung quanh. Thị trường rộng mở nhưng khó khăn phát triển.
Trên thị trường hiện nay kinh doanh mặt hàng phụ kiện thời trang không nhiều, nên sức cạnh tranh không lớn. Nếu trên các tuyến phố xuất hiện 1 cách dày đặc các cửa hàng kinh doanh thời trang, thì số lượng này với phụ kiện thời trang khá ít, đa phần là các chủ cửa hàng bán song song nhau nhưng sản phẩm ít và mang tính đại trà khá nhiều. Vì vậy những cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm phụ kiện thời trang sẽ có tiềm năng phát triển lớn.
Nhập phụ kiện ở đâu?
Phụ kiện thời trang nguồn hàng rẻ nhưng khan hiếm
So với các mặt hàng khác, nguồn hàng của phụ kiện thời trang khá bó hẹp, thậm chí tại nhiều chợ đầu mối bán khá nhiều mẫu mã quần áo nhưng không có nguồn hàng cho mặt hàng này. Tại nhiều cửa hàng nhận bán lẻ thì số lượng, mẫu mã khá ít và giá không hề rẻ.
Ngoài ra có nguồn hàng tại nước ngoài như Thái hay Quảng Châu, Trung Quốc, mẫu mã đa dạng nhưng khó khăn về khâu vận chuyển. Và nếu muốn tự lựa chọn bạn phải tự mình lựa chọn và kiểm tra chất lượng. Với một người mới bắt đầu kinh doanh đây không phải là sự lựa chọn tốt.
Quảng Châu được đánh giá là một trong những thiên đường mua sắm lớn trên thế giới. Nếu bạn đang có ý định mở một cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang thì Quảng Châu là một lựa chọn vô cùng thích hợp. Ở đây có tất cả các loại mặt hàng như đồ điện tử, nội thất, các sản phẩm thời trang may mặc, trang sức phụ kiện,… tất tần tật thứ gì cũng có. Có thể nói đây là nguồn bán sỉ phụ kiện thời trang giá rẻ chính cho thị trường Việt Nam.
Xây dựng nền tảng Marketing Online
Khi mạng lưới di động đang dần phủ khắp cả nước, người trẻ đến người già hâu nhu ai cũng có 1 chiếc smartphone trong tay, lượng truy cập vào mạng ngày càng tăng, tăng kỷ lục. Đó là lý do mà các trang web bán hàng điện tử ra đời. Có tới 90% kết hợp cả bán hàng online, trong đó 55% cửa hàng có doanh thu online chiếm dưới 1 nửa tổng doanh thu và 35% cửa hàng có doanh thu online chiếm trên 1 nửa tổng doanh thu.
Khóa học ứng dụng phần mềm ATP Software trong kinh doanh Online
Tổng quan Fanpage
Ví dụ: Phụ kiện Fanpage Make Color Shop
Tùy theo mục đích làm fanpage để làm gì mà có thể phân loại fanpage. Fanpage bán hàng (của doanh nghiệp hay cá nhân vì mục đích bán hàng): Đây là loại fanpage chiếm số lượng tương đối nhiều hiện nay, do các cá nhân hay tổ chức xây dựng nhằm mục đích bán hàng là chính, hoặc post nội dung mặc dù mang tính cộng đồng nhưng mục đích sâu xa vẫn là để bán hàng.
Nội dung Fanpage
Nội dung bài viết đánh vào tâm lý của khách hàng, đáp ứng được nhu cầu và phong cách của khách.
Ví dụ: cô nàng cá tính hay dịu dàng nữ tính luôn muốn mình tỏa sáng
Nhận xét:
- Sản phẩm được cập nhật liên tục
- Hình ảnh rõ nét, chất lượng
- Trên mỗi hình đăng đều có logo của Makecolor Shop
- Đi link các phụ kiện liên quan
- Địa chỉ, chi nhánh, hotline trên từng bài đăng
- Luôn nhắc FreeShip khi mua đơn hàng trên 200k
Đối tượng khách hàng
Độ tuổi: 15 đến 30 tuổi
Giới tính: Nữ
Vị trí khách hàng: TP. Hồ Chí Minh
Danh sách người like Page (http://fbsearch.atpsoftware.com.vn )
Nếu bạn muốn lọc ra danh sách người Like Page hãy sử dụng Simple Graph của ATP Software (miễn phí)
Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm
Ưu điểm bán hàng trên Facebook cá nhân
– Tiếp cận khách hàng MIỄN PHÍ, không cần chi trả đồng nào cho quảng cáo Facebook.
– Khả năng tương tác cao, có thể chủ động giao lưu, inbox, trò chuyện, thuyết phục khách hàng dễ dàng.
– Hiệu quả hiển thị cao hơn so với Fanpage.
– Dễ dàng tạo dựng niềm tin với khách hàng lẻ hơn -> khả năng chốt đơn hàng cực kỳ cao.
– Không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách; không sợ Facebook hắt hơi sổ mũi, nói chung là ổn định và an toàn hơn page khá nhiều.
Tạo Website trên sàn thương mại điện tử
Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử
- Giúp tiếp cận được lượng khách hàng lớn, thường xuyên với chi phí gần như bằng 0
- Công đoạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán hàng được các sàn TMĐT lo giúp nên không cần đầu tư nhiều tiền về mảng marketing & bán hàng
- Lượng đơn hàng đều và khá ổn định, nếu được tối ưu tốt (Em biết có những thương gia kinh doanh trên Lazada ngày đều đặn 200 đơn)
Xây dựng kênh Youtube giới thiệu sản phẩm
Lượng truy cập vào Youtube ngày càng cao nhờ đó Youtube càng định vị được tầm quan trọng của mình trên mạng xã hội. Tận dụng sự phát triển nhanh chóng của Youtube, các doanh nghiệp hay tư nhân cũng dựa vào Youtube để quảng cáo sản phẩm cũng như phát triển thương hiệu của mình trên Youtube
Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực phụ kiện
Không ít người sau khi tìm được 2 hoặc 3 địa chỉ có giá sỉ tốt, có mối A, anh B, cửa hàng C cung cấp nguồn hàng được quảng cáo là giá tận gốc liền tự tin nhập hàng về kinh doanh. Đừng vội vàng coi đây là một lợi thế, bởi điều này chưa chắc sẽ mang lại nhiều giá trị thật sự cho bạn.
Để tìm được nguồn hàng tốt giúp việc kinh doanh phụ kiện thời trang đạt lợi nhuận cao, bạn phải dành một thời gian dài để tìm hiểu, so sánh giá cả, chất lượng ở nhiều địa chỉ.
Tâm huyết với nghề, kinh nghiệm và năng khiếu buôn bán cùng khả năng quảng cáo, marketing sẽ là những tuyệt chiêu hiệu quả khác giúp bạn nâng cao lợi nhuận kinh doanh.
Hãy tập trung tìm kiếm những sản phẩm có nét riêng biệt, độc đáo, phù hợp với một vài đối tượng nhất định. Tuy nhiên, đừng cố gắng làm điều gì đó quá “dị thường”, bởi những sản phẩm như vậy sẽ có rất nhiều rủi ro.
Rủi ro kinh điển nhất của bất cứ người kinh doanh nào chính là hàng tồn kho, hàng lỗi mốt. Đặc biệt đối với ngành hàng phụ kiện thời trang, sản phẩm đã lỗi mốt sẽ gần như không có phương án tiêu thụ nào hiệu quả. Vì vậy, nếu như không có đầu ra nào chắc chắn thì bạn đừng dại mà ôm về quá nhiều, cho dù giá rẻ, ưu đãi lớn hay chiết khấu cao đến mấy
Nếu như rơi vào tình trạng hàng tồn kho bạn cần phải đưa ra phương án tiêu thụ hàng nhanh chóng, bởi để càng lâu càng khó bán
Kinh doanh Online phụ kiện thời trang cùng với phần mềm ATP – Software
Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads
Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến phụ kiện thời trang…
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân
Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Nguyên Thùy – ATP Software