Tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam có hơn 52 triệu tài khoản Facebook, phần lớn nằm trong độ tuổi 18 đến 40 – là những đối tượng có nhu cầu mua sắm và tiềm năng chi trả rất cao. Chắc chắn Facebook là kênh bán hàng tiềm năng không thể bỏ qua khi kinh doanh son môi.. Ngành hàng Trang điểm (Make up) ngày càng phổ biến trên social media với số lượng khổng lồ các thảo luận và một loạt các xu hướng trang điểm trở thành chủ đề hot trên các phương tiện truyền thông xã hội. vì thế có thể nói bán son trở thành một lĩnh vực kinh doanh kiếm ra lời hot
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH MỸ PHẨM CHỈ VỚI 5 TRIỆU ĐỒNG
Bí mật tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm
Các nguồn cung cấp mỹ phẩm giá sĩ tp hcm & Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online
I/ Phân tích thị trường xu hướng son môi
CÁC PHÂN KHÚC GIÁ CỦA SON MÔI
Ngành hàng Son môi năm 2015 hết sức sôi động với sự góp mặt của nhiều tên tuổi từ lớn đến nhỏ, và sự ra đời của nhiều thương hiệu son mới xuất hiện trên thị trường. Dựa vào mức giá, có thể chia ngành hàng son môi thành 4 phân khúc:
– 150,000 – 300,000VND
– 300,000 – 500,000VND
– 500,000 – 1,000,000VND
– Trên 1,000,000VND
Trong các phân khúc son chia theo giá, thì phân khúc 150,000-300,000VND và >1,000,000VND là hai phân khúc được thảo luận nhiều nhất, với thị phần thảo luận tương ứng là 39% và 33%.
CÁC THƯƠNG HIỆU SON MÔI TRONG TỪNG PHÂN KHÚC
Trong mỗi phân khúc son môi có sự tập trung của số lượng khác nhau các thương hiệu son. Trong khi phân khúc son giá rẻ (dưới 300,000VND) là phân khúc có nhiều thương hiệu tham gia nhất, thì các phân khúc 300,000-500,000VND và >1,000,000VND lại có sự tham gia của ít thương hiệu hơn.
- Phân khúc son 150,000-300,000VND chiếm đa số thảo luận trên Social Media do có sự góp mặt của một loạt các thương hiệu son (nhiều thương hiệu mới ra mắt trong năm 2015). Ngoài ra còn có những loại son hanmade trong dòng phân khúc bình dân này. Son Black Rouge là màu son cực kì nổi tiếng trong phân khúc này.
- Trong khi đó, phân khúc son >1,000,000VND có lượng thảo luận lớn thứ 2 là do sức nóng của thỏi son Louboutin vừa ra mắt và tạo thành cơn sốt trên social media, là thương hiệu son được thảo luận nhiều nhất trong tất cả các phân khúc.
- Son MAC là thương hiệu nổi bật nhất trong phân khúc 300,000-500,000VND, với lượng thảo luận về thương hiệu này lớn thứ 2 trong toàn bộ thị trường son.
- Phân khúc son môi cao cấp 500,000-1,000,000 tập trung các thương hiệu lướn như SHU Uemura, YSL, Chanel, Givenchy,… nhưng lại không tạo được nhiều thảo luận trên social media.
ĐÀO SÂU VÀO PHÂN KHÚC SON MÔI GIÁ RẺ (<300,000 VND)
Dữ liệu từ SocialHeat cho thấy son môi có giá dưới 300,000VND là phân khúc tạo được nhiều thảo luận nhất và cũng tập trung nhiều thương hiệu nhất. Đáng chú ý, trong phân khúc này thì có đến 64% lượng thảo luận đến từ các thương hiệu son có giá <200,000VND.
- Phân khúc son <200,000VND: Tập trung nhiều thương hiệu mới xuất hiện trong năm 2015 đến từ Anh/Mỹ như Colourpop, Peripera (Lumi pang, Rouge Pang, Peri’s Ink), City Color, LA Girl, Aritaum, với giá chỉ từ 170,000-210,000VND
- Phân khúc son 300,000-500,000VND: Phân khúc này có sự góp mặt của 2 thương hiệu son mới ra mắt trong năm 2015 là Bourjois và Make Up Academy (MUA), trong đó Bourjois chiếm đa số thị phần thảo luận, cao hơn nhiều so với lượng thảo luận của các thương hiệu son đã phổ biến từ lâu trong phân khúc này như Maybelline, l’Oreal, Revlon,…
PHÂN KHÚC NÀO ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG?
Sự ra đời của một loạt thương hiệu son môi với mức giá và đặc tính gần giống nhau từ đầu năm đến nay cùng với số lượng thảo luận khủng trên social media về các thương hiệu này cho thấy sức nóng khủng khiếp của xu hướng Son môi giá thấp – chất lượng ổn đối với thị trường đặc biệt là giới trẻ.
Nhìn chung, các hãng son môi trong phân khúc dưới 300,000VND có một số đặc điểm như sau:
– Giá cả: từ 150,000 – 200,000VND (Colourpop, Peripera, LA Girl, Aritaum, City Color), riêng Bourjois có giá dao động ở mức 300,000VND, không có dòng son nào mới ra mắt cạnh tranh trong mức giá này
– Chất son: Son kem lì (Bourjois, LA Girl, Colorpop, City Color) hoặc son tint có bóng nhẹ (Peripera, Aritaum). Điểm đặc biệt của ở các loại son này là Son lì nhưng không gây khô môi (các thương hiệu son lì trước nay thường có điểm yếu là gây khô môi) hoặc Son tint nhưng lâu trôi (các thương hiệu son titn trước nay thường rất dễ trôi). Do đó, sự xuất hiện của 2 dòng sản phẩm này với ưu điểm kể trên nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng phái đẹp.
– Màu sắc: Đặc điểm chung của các thương hiệu son này là bảng màu da dạng hơn 10 tông màu (Peripera, Aritaum, Bourjois,…) hoặc thậm chí lên đến hơn 60 màu (Colorpop). Các tông màu son của các thương hiệu này bao gồm các tông được ưa chuộng như san hô (coral), đỏ, nude (tông màu hot nhất trong năm 2015), và thậm chí có nhiều màu cá tính khác như đen, nâu, xanh (Colorpop).
Đáng chú ý, một số thương hiệu còn có các màu son được gọi là bảng dupe hoàn hảo của các thương hiệu son nổi tiếng như son MAC, điển hình là City Color với nhiều màu son được nói là giống MAC đến 90% nhưng giá lại chỉ bằng 1/3.
– Xuất xứ: Bên cạnh các sản phẩm son môi Hàn Quốc như Peripera, Aritaum, thì các thương hiệu son còn lại đều đến từ Anh, Mỹ, Pháp. Son môi có giá thấp nhưng xuất xứ từ các nước lớn và có chất lượng ổn tạo nên sức hút khó cưỡng đối với cộng đồng yêu làm đẹp.
Để có thể hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng khi lựa chọn các thương hiệu son giá rẻ, YouNet Media đã thực hiện phân tích các thảo luận có chứa ý kiến thật sự của khách hàng (true consumer opinion) khi sử dụng các sản phẩm son này, kết quả cho thấy sau đây là những lý do khiến các sản phẩm son môi bình dân được ưa chuộng:
Có thể thấy rằng, Màu sắc đa dạng là yếu tố hàng đầu khiến khách hàng chọn mua các sản phẩm son môi này, hơn nữa Giá lại rẻ nên không cần phải đắn đo nhiều khi mua. Về vấn đề chất lượng, Chất son lì nhưng lại Mềm mịn và Bền màu khiến cho người dùng rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Bao bì bắt mắt cũng là một điểm cộng cho các sản phẩm trong phân khúc son giá rẻ khi mà khách hàng lớn nhất là học sinh, sinh viên vốn ưa chuộng những thiết kế dễ thương bắt mắt.
II/ Phân tích các kênh bán hàng
Tất cả mọi nơi, ở đâu có khách hàng ở đó bán được hàng. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, trên Facebook nó phân ra là Profile và Fanpage.
1 Nếu Fanpage (Trang):
Từ tài khoản facebook của bạn, bạn có thể tạo ra được nhiều fanpage hoặc theo dõi các fanpage của người khác.
Điều chúng ta cần là hiểu cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 nhóm trên để tương tác với khách hàng hiệu quả nhất.
bán hàng trên fanpage không phải chuyện dễ, vì thế bạn cần quan tâm đến những bước sau:
Dòng sản phẩm bán
Như đã nói ở phần phân tích thì có :
son hanmade
son thương hiệu nổi tiếng
hoặc son mới có thương hiệu.
Nhưng lưu ý: Bán son là ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều nện hãy bán sản phẩm vừa đủ chất lượng vì đây là bán fanapge xây dựng thương hiệu, lâu dài, phải suy nghĩ về khách hàng trước, vì nguyên tắc bán hàng khách hàng là đầu thì mới phát triển lâu được.
Xác đinh mục tiêu khách hàng
từ những tệp sản phẩm đó bạn xác định chân dung khách hàng theo dòng sản phẩm mà bạn bán
Bán son là một ngành mà nó hẹp về mục tiêu vì đa phần là nữ, nhưng nó lại rộng về độ tuổi vì người 12-35 -40 ai cũng sử dụng son, vì làm đẹp là nhu cầu không giới hạn của chị em phụ nữ.
– 150,000 – 300,000VND ( học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa , người có thu nhập thấp
– 300,000 – 500,000VND( học sinh, sinh viên, nhà giàu, người có thu nhập trung , hoặc cao
– 500,000 – 1,000,000VND( dành cho những bạn cuồng son, thích dòng son ngon, chất lượng cao như channel,SYC, ..
– Trên 1,000,000VND( Thường là những người nổi tiếng, những nhà có thương hiệu cá nhân, quan tâm đến sức khỏe của
Đặt tên fanapge
Từ dòng son mà bạn chọn đó, bạn nên đặt tên cho fanpage mình một cách hợp lý nhất vừa có thể dễ lên top tìm kiếm của facebook theo hành vi người dùng
ví dụ bạn đang bán son hàn quốc đặt tên : son hàn quốc
nếu bán son hanmade thì đặt tên là son môi hanmade
son cao cấp thì đặt tên son môi cao cấp
son môi 3ce …
Lượng like bắt đầu bao nhiêu là đủ
Lượng like trung bình của fanapge bán son tầm khoảng 20-100k là vừa phải. Vì lượng like page không quang trọng bằng tỷ lệ reach page, tức là tỷ lệ người tương tác/like page cao hay thấp.
tỷ lệ reach là bao nhiêu?
Fan reach của mỗi bài post có lẽ là số liệu quan trọng nhất cần theo dõi. Nó giúp đo lường độ hấp dẫn của nội dung của bạn đối với fan và đánh giá chất lượng fan của Page như thế nào.
Thường các fan mà bạn có được từ các cuộc thi (hay tệ hơn là có từ việc mua “fan”) sẽ có xu hướng giấu đi, ẩn đi (hide) nội dung từ Page của bạn khỏi news feed của họ (có thể họ tham gia Page vì mục đích khác). Nếu họ không trực tiếp làm thế thì do sự thiếu quan tâm của họ tới nội dung của bạn (kéo theo đó là thiếu tương tác) mà Facebook cũng sẽ thôi không hiển thị nội dung của bạn lên News Feed của người dùng nữa. Điều này thuộc về thuật toán EdgeRank tính toán ra.
Fan reach là số liệu đo lường sức khỏe trang Facebook của bạn, Chất lượng của fan càng cao và nội dung của bạn càng thú vị thì càng có nhiều fan (và cả fan tiềm năng) bạn reach tới.
Trung bình lượng reach/ post với fanpage dưới 15.000 fan sẽ có tỉ lệ 10% là tốt. Với những fanpage có lượng fans nhiều hơn 15.000 đã bị facebook hạn chế tỉ lệ reach của post còn 2- 6%. Phương án khắc phục là post nhiều post trong ngày, lượt post nên cách nhau 1 giờ để đảm bảo đạt lượng reach tối đa của mỗi post.
tăng tương tác cho page
Muốn tăng tỷ lệ tương tác cho page khi bán son bạn phải cân nhắc đến những vấn đề sau:
- nội dung bài viết, độ hấp dẫn của nó
- các hình thức bài post: có thể là đăng bán hàng, chia sẻ nội dung về làm đẹp với son, hay là những hot trends
- cập nhật hot trend liên quan đến sản phẩm để giảm giá, tri ân, vouncher…
- livestream thường xuyên để giữ sự tin tưởng khách hàng:
- feedback khách hàng yêu thích son của page cho nhiều người viết
- sử dụng các công cụ tăng like, tăng cmt làm mầm móng tạo hiệu ứng đám đông, tạo sự tin tưởng cho bài post sản phẩm trong thời gian đầu( 1 trang 10k like mà không có like nào trong bài post thì thua)
Những số liệu vàng giúp bài đăng trên Facebook hiệu quả
1. Hình ảnh thu hút giúp tăng tính tương tác thêm 39%
2. bài post dưới 250 ký tự được like và comment nhiều hơn 60%
3. Sử dụng biểu tượng cảm xúc giúp tăng comments lên đến 33%
4. Đăng bài vào khung vàng nhận tương tác nhiều hơn
5. Đặt câu hỏi tương tác sẽ giúp nhận được comment nhiều hơn gấp đôi lần bình thường
6. Những cuộc thi thu hút đến 35% người bấm like Fanpage
7. 42/100 khách hàng của bạn sẽ bấm like chỉ để được nhận phiếu giảm giá
8. 80% khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu đọc được các review tích cực
Chạy quảng cáo
Bạn nào cần chạy Quảng cáo facebook thì chỉ có thể chạy trên Fanpage. Bạn đăng một nội dung nào đó lên fanpage đều có thể quảng cáo (đó có thể là 1 đoạn nội dung, 1 hình ảnh, 1 video nào đó….)
Những yếu tố chạy quảng cáo ảnh hưởng quan trọn nhất mọi người cần chú ý đó là:
- Đối tượng (target) chạy quảng cáo đúng nhất ( Xác đinh mục tiêu khách hàng ở phần fanpge mình có nói và bạn đã vẽ ra khi đọc phần đó )
- nội dung chạy quảng cáo
- Hình thức chạy quảng cáo
- giờ chạy quảng cáo
- nội dung chạy quảng cáo
Về vấn đề chạy quảng cáo hiệu quả thì hiện tại facebook có một lượng khách hàng rất rộng , nếu mà target khách hàng bằng thủ công trên facebook thì sẽ rất tốn chi phí của bạn vì nó không bao phủ hẹp lại đúng đối tượng khách hàng. Thì với sự phát triển để tránh thất thoát chi phí quảng cáo thì simple uid quét tất cả lượng khách hàng mục tiêu thành tệp sau đó sử dụng simple ads chạy quảng cáo theo tệp đó. phần mềm simple ads hỗ trợ a chạy quảng cáo bằng cách chuyển đổi tệp uid đối tượng mà mình chạy quảng cáo fb (thành viên nhóm, likepage, profile, bạn bè, tương tác bất kì ) thành tệp đối tượng tuỳ chỉnh (sđt) để chạy quảng cáo facebook.. khi đó a có thể xác định được tệp khách hàng mà A/Cmuốn chạy quảng cáo đến là ai, giúp mình loại bỏ đi 70% đối tượng nick ảo hoặc không tiềm năng, giúp mình nhắm đúng tệp khách hàng nên chi phí sẽ thấp hơn .
livestream thường xuyên
Livestream là một chức năng mới của Facebook, ngay từ khi mới được đưa vào sử dụng, chức năng này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Đến nay, Livestream trở thành một chức năng của Facebook được rất nhiều người dùng sử dụng, và trở thành một hình thức hái ra tiền cho rất nhiều chị em bán hàng online
- Thông báo livestream trước livestream
- quà tặng tăng tương tác mạnh mẽ , giảm giá, kích thích tăng like share cho fanpae vào các group lên tưởng cá nhân…
- chơi trò chơi loto, đoán chữ, sử dụng các hình thức livestream tương tác cao
- review livestream và feedback livestream
hãy tận dụng hình thức này để kéo tương tác fanapge bạn nhé:
xem cái bài post về livestream hiệu quả tại:
- Xây dựng kịch bản Livestream bán hàng trên Facebook nhiều người xem
- BÍ QUYẾT TẠO RA HÀNG TRĂM ĐƠN HÀNG TỪ HOẠT ĐỘNG LIVESTREAM
Xêm thêm: Cách xây dựng fanpage từ con số 0
2.Profile (trang cá nhân):
Mỗi tài khoản fanpage được tạo mới sẽ có một profile cá nhân, đây là tường (wall) của bạn vì thế bạn có thể đăng bắt kỳ thông tin gì mà bạn muốn, kể cả quảng cáo sản phẩm…
rất nhiều người bán hàng trên trang cá nhân và cũng rất thành công. Trong 3 kênh trang cá nhân, Fanpage, Group thì trang cá nhân có độ tin tưởng của khách hàng cao nhất. Về cơ bản bán hàng online chính là bán niểm tin cho khách hàng, họ không thể tự cầm, nắm, sờ, thử sản phẩm của bạn. Mà chỉ cảm nhận được qua hình ảnh và nội dung quảng cáo. Vì thế xây dựng được niềm tin cho khách hàng là bạn đã thành công 50% rồi.
3 bước có 1 nick facebook cá nhân tỷ lệ tương tác cao
1/ xác đối tượng
Điều quan trọng của kinh doanh nào, trong lĩnh vực nào cũng vậy thì đối tượng trên facebook là điều quang trọng nhất, để tự đó ta có thể biết kiếm họ:
- Độ tuổi: Khoản 18-40
- tầng lớp nào: Nếu bán son rẻ không phải thương hiệu lớn có thể là học sinh, người có thu nhập trung bình, nếu là hạng sang thì có thể là những người có thu nhập cao, thường mua thời trang hàng hiệu
- Giới tính: Nữ
- Khu vực sống: Hãy thu nhỏ khu vực sống của họ ở một địa điểm nhỏ nếu bạn kinh doanh nhỏ, không phải để lấy brand, nếu bạn là người kinh doanh lớn, mục tiêu là lan tỏ thì hãy mở rộng phạm vi nếu buôn bán được hơn
- Sở thích: Thích mua sắm, hoặc những người
- ..
2/ Tìm kiếm đối tượng /khách hàng tiềm năng trên facebook:
trong buôn bán son thì việc tìm kiếm khách hàng mua son của mình thì bạn có thể tìm qua :
-facebook fanapge của một hãng bán son cùng đối tượng, dấp sĩ giá, dòng son giống ..
-trên các group bán thanh lý son, buôn bán kinh doanh mỹ phẩm, mua sắm, nhóm có người trẻ con gái hoạt động nhiều ( nhóm gái xinh 9x, nhóm crush, nhóm gái xinh thành thị, nhóm mê phim ngôn tình ..
Đối với trang cá nhân thì bạn có càng nhiều bạn và người THEO DÕI càng tốt. Hãy tìm những đối tượng phù hợp với khách hàng mục tiêu và kết bạn. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần làm giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách post sản phẩm đó lên tường. Simple facebook : 1 công cụ hỗ trỡ bạn quét 5000 bạn trong 3 nốt nhạc
3/ kết bạn với những đối tượng mục tiêu
sau khi tìm kiếm những đối tượng này xong bạn kết bạn với họ rồi sau đó làm sao cho tối ưu nick facebook cá nhân full 5000 bạn. Thì nếu bạn muốn nhanh tạo ra nick 5000 bạn đúng đối tượng mục tiêu thì có simple facebook +simple uid kết bạn tự động nhắm đúng đối tượng mục tiêu gấp 10 lần
xem video để hiêu hơn về công thức có 5000 bạn đúng đối tượng mục tiêu nhất
– Càng nhiều người chú ý đến thì bài post của bạn mới thực sự giá trị hiện trên newfeed từ đó nâng cao tỷ lệ quan tâm khách hàng-> mua hàng
Khi đã hoàn thành xong các bước ở trên thì bạn đã sỡ hữu cho mình một tài khoản vô cùng chất lượng rồi đấy.
Công việc bây giờ của bạn đó là đăng bài và kiếm khách hàng thôi.
Các hình thức bài đăng tương tác cao
Tư vấn xài thử sản phẩm
Khi bạn bán son thì bạn có thể tư vấn về cách
kiêu gọi hành động
có thể là cmt số điện thoại, email địa chỉ để nhận được ưu đãi
Hoặc làm theo bước này để có được tài liệu chăm sóc da, bán hàng mỹ phẩm cho cộng tác viên ..
livestream tặng quà, tương tác chia sẻ trực tiếp
livestream sẽ khiến chị em tin tưởng sản phẩm son chính hãng hơn, vì trên thị trường son fake rất nhiều, vì thế hình thức năng làm tăng lượng khách hàng tương tác cmt mua son trên livestream
Khuyến mãi chia sẻ 1-2 nhóm group sẽ được giảm giá 10 %…
Hoặc hình thức livestream đoán số loto để nhận được son đẹp….
Và đặt biệt ban đầu mọi người phải làm hiệu ứng livestream chia sẻ nhiều nhóm, và mời tất cả bạn bè trên facebook ( khách hàng mục tiêu xem livestream) ( quan tâm -> chốt sales)
Hiện nay ATP có công cụ simple livestream hỗ trợ share chục nhóm( hoặc lớn hơn tự động ) mời bạn bè trên nhiều nick xem livestream tự động hiệu quả nhanh gấp 10 lần
Chia sẻ những nội dung gây cuốn hút
với khách hàng mục tiêu là phụ nữ, thích son, thích trang điểm, để bài viết tương tác cao chị em cần share những đề tài liêu quan như video về trang điểm môi, tô son đẹp ngất ngây
Nội dung viết bài viết phải hay
Nội dung viêt content là rất quan trọng, khách hàng có đọc có chú ý hay không là sự vào nội dung bạn lan tỏa trên bài post của mình cần đặt biệt chú ý đến :
– cái tiêu để giật tít
Mỗi ngày bạn đọc rất rất nhiều – hàng trăm mẫu thông tin khác nhau vậy thì điều gì khiến bạn dừng lại xem. Những title quá đơn giản hoặc lặp lại thường xuyên sẽ làm cho người đọc cảm thấy không có gì mới mẻ và họ sẽ lướt qua chứ không dừng lại xem nó.
Một tựa đề hay sẽ tăng khả năng đọc của người dùng rất nhiều.
Các bạn tham khảo thêm trên Google bằng từ khóa: tựa đề bài viết hấp dẫn
-liệt kê những ưu điểm sản phẩm son đang bán
-liệt kê những gì khách hàng cần và đang xài son vướng phải
– Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc
Hình ảnh góp phần rất lớn vào việc tăng tương tác người dùng. Thông thường là những hình ảnh tăng cảm xúc ví dụ như:
Khung giờ đăng bài hợp lý
Số lượng người online trên mạng xã hội hoặc là người tham dự chia sẻ của bạn sẽ thay đổi theo khung giờ. Do đó hãy biết cách chọn giờ post bài có nhiều người online hoặc tham dự nhất.
Thời điểm vàng này tùy thuộc vào đối tượng mà bạn nhắm đến là ai. Nhưng thông thường vào những khung giờ sau:
Sáng là 7h hoặc 9h
Chiều là 11h hoặc 12h 15h30 hoặc 17h
Tối là 19h hoặc 22h
Seeding cho bài viết làm mồi
Vì sao nên seeding?
Seeding tức là một nghệ thuật / thao tác tự tạo cảm giác đám đông cho bài viết, tức là tăng like, tăng lượng cmt, hỏi hang sản phẩm son của bạn để người khác thấy được sự tin tưởng trong sản phẩm, và khiến bài viết của bạn được đẩy lên trên newfeed bạn bè,
Simple Seeding – ATP Software: Lợi ích của Simple Seeding mang lại
- Tăng tương tác bán hàng giúp bài viết có nhiều người xem hơn. Tạo lòng tin đối với khách hàng
- Tạo ra hàng trăm bình luận miễn phí trên Facebook
- Giúp khách hàng của bạn chú ý đến sản phẩm và tin tưởng hơn, từ đó việc kinh doanh trên Facebook hiểu quả hơn
- Đây là ứng dụng được phát triển theo API của Facebook nên đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn.
Tương tác cho và nhận
Tức là bạn đi tương tác cho những khách hàng, thả tym, like, cmt cho khách hàng để họ chú ý đến bạn-> vào xem-> thích->hỏi->mua
Hiện tại bên atpsoftware có phần mềm simple account, nuôi nick tương tác cho A/C. comment các bài viết trên newfeed, like, thả tym, haha… để tương tác tạo độ trust và sự chú ý của khách hàng tiềm năng( bạn bè của mình)
Trên đây là những kiến thức liên quan đến bán hàng son tương tác mạnh trên nick facebook để đem lại tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả cao .
Còn gì thắc mắc hãy cmt dưới hoặc live chat để được hỗ trợ về bán hàng kinh doanh mỹ phẩm trên facebook cá nhân hiệu quả nhé
Lưu ý về mật độ post bài trên trang cá nhân:
Đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân thì bao nhiêu post một ngày là hợp lý? Theo kinh nghiệm của nhiều bạn thì chỉ mỗi ngày chỉ nên đăng từ 1 đến 2 post về sản phẩm của mình để tránh việc gây phản cảm đối với những “khách hàng tiềm năng”, điều này có thể dẫn tới việc họ bỏ theo dõi hay hủy kết bạn. Bên cạnh đó, thay vì chỉ chăm chăm khoe các tác dụng của sản phẩm, hãy kết hợp thêm những thông tin hữu ích như cách sử dụng, những mẹo nhỏ liên quan … Những điều này nếu áp dụng tốt sẽ nâng cao hiệu quả bán hàng qua Facebook một cách bất ngờ đấy.
Cuối cùng, đừng bao giờ quên việc khuyến khích khách hàng để lại những review, feedback của họ về sản phẩm của bản thân để có thể khắc phục những điểm còn tồn tại và phát huy những điểm mạnh. Thỉnh thoảng bạn có thể khoe những đánh giá và phản hồi tốt để tăng thêm sự uy tín, chuyên nghiệp, và từ đó kiếm được nhiều khách hàng hơn.
III/ Rút ra kết luận
Đối với fanpage hãy cân nhắc về việc có nên hay không. nếu muôn xây dựng thương hiệu lớn thì hãy bán hàng fanapge, thường thị các chị em sẽ bán hàng trên facebook cá nhân rồi sau đó có được thương hiệu cá nhân rồi sẽ chuyển sang fanapge chạy quảng cáo. Hoặc bạn đang cộng tác viên cho người nổi tiếng, đại lý chất lượng thì dùng fanapge là hợp lý
việc tiêu dùng profile tư nhân để bán hàng qua Facebook chỉ phù hợp đối mang mô phỏng nhỏ lẻ, sô lượng sản phẩm ít, lượng quý khách nhỏ. Hãy luôn quảng lý sản phẩm của mình và chăm sóc khách hàng thường xuyên
Dù bán hàng trên fanpage thì quy trình chính vẫn là: xác định mục tiêu-> tiếp cận->thu hút gây sự chú ý-> chăm sóc-> bán và chốt slaes
Nên dử dụng tool để tối ưu các công đoạn tìm kiếm khách hàng mục tiêu trên facebook, chuyển đổi thành tệp, sử dụng simple ads để quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất. Tối ưu các công đoạn tương tác, nuôi nick theo quy trình để nhanh tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhất
- TOP công cụ TĂNG ĐƠN MUA HÀNG khi bán hàng trên facebook cá nhân
- 4 phần mềm Facebook không thể thiếu khi bán hàng trên Fanpage
- 6 Công cụ quyền lực nhất phân tích các chỉ số trên Fanpage Facebook không phải ai cũng biết
Chúc các bạn thành công!
Ngọc Nguyễn ATPSOFTWARE