Anh Nguyễn Minh Hưng, chủ cửa hàng online Cỏ cosmetic – đoạt giải Follow Me với hơn 90.000 người theo dõi cũng chỉ ra một lợi ích khác khi anh chọn khởi nghiệp kinh doanh online trên Shopee đó là Shopee University, chuỗi các buổi học bán hàng online do chính đội ngũ Shopee thiết kế tối ưu cho những người bán hàng trực tuyến.
Xem thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng Simple Shopee MIỄN PHÍ!
Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee
Thứ nhất, luôn quan sát thị trường và lựa chọn các mặt hàng đúng xu thế. Lấy ví dụ với Cỏ cosmetic, shop sử dụng các công cụ online marketing để tìm hiểu các từ khóa liên quan đến son và mỹ phẩm được nhiều người tìm kiếm từ đó nắm bắt được nhu cầu khách hàng.
Thứ hai, luôn đặt các mức giá cạnh tranh. Nhờ không phải chịu phí hoa hồng, Cỏ cosmetic luôn mặc định giá các sản phẩm trên Shopee thấp hơn ít nhất 3% so với bán trên các kênh online khác. Kết hợp với chính sách miễn phí vận chuyển toàn quốc, hầu hết khách hàng đều ưa thích cách đặt mua trên Shopee giúp tăng lượng theo dõi và đánh giá uy tín.
Thứ ba, tích cực tham gia các chương trình hàng tuần, tháng do Shopee tổ chức. Theo anh Hưng, đây là đòn bẩy tự nhiên mà Shopee tạo ra cho các gian hàng, giúp số lượng đơn hàng, lượng theo dõi và đánh giá tăng từ 3 – 4 lần so với ngày thường.
Báo Dân Trí