Như ở bài trước tớ chia sẻ về kinh nghiệm tìm nguồn hàng tại Lũng Vài thì có nhiều bạn hỏi và đề xuất chia sẻ kinh nghiệm và phương thức vận chuyển hàng.
Vì vậy ngày hôm nay tớ quay trở lại để tiếp tục chia sẻ kiến thức và dẫn dắt các cậu chinh chiến lấy hàng và giao thương với người Trung Quốc.
I. Chuyển hàng từ Lũng Vài về VN
Tớ sẽ mô tả như sau:
Vì Lũng Vài là khu vực giáp biên giới Việt Trung và cửa khẩu Hữu Nghĩ nên việc chuyển hàng từ đó về VN cũng rất nhanh và thuận tiện.
Nếu lấy hàng ít mà cậu cảm giác có thể mang vác được thì cứ xách tay về thôi, đi qua hải quan không có vấn đề gì đâu ạ.
Hải quan tại đây cũng khá dễ, họ không nghiêm ngặt quá nên cũng chả quan tâm mình mang hàng gì, có đưa qua cái máy soi nhưng cũng chỉ là thủ tục thôi ^^.
Có điều đáng lưu ý nhất là không được chụp ảnh trong lúc chờ làm thủ tục, lý do vì sao thì không rõ, nhưng để họ túm được là mệt người đó
😉
Trường hợp nhiều đồ mà lại mệt thì có thể nhờ người kéo hàng thuê ( họ tập trung rất đông bên ngoài 2 đầu cửa khẩu).
Tùy vào lượng hàng mà trả giá, nên mặc cả nhé. Giá tầm từ 70-150k là được.
…
Đấy là trong trường hợp mua ít hàng. Vậy nhiều hàng thì sao đây !
Hầu hết các gian hàng tại đó đều có liên kết với các đơn vị vận chuyển, nên cậu yên tâm khi mua hàng nhé. Hãy bảo họ giới thiệu cho một đơn vị.
Hoặc lựa chọn một số công ty vận chuyển ở gần chỗ cậu nếu cậu biết.
Như ở BG chỗ tớ cũng có 1 kho trung chuyển hàng lớn, tớ thường nhờ họ chuyển hàng cho nếu chuyển nhiều, còn chuyển ít thì toàn phải về kho Hà Nội L.
Tự chuyện:
Cứ mỗi lần đến kho nhận hàng là tớ lại xuýt xoa nhìn về tương lai xa xăm…
Mỗi ngày họ vận chuyển vài chục tấn hàng, mà giá có rẻ đâu 20-30k/kg, giả sử mỗi một kg ông chủ chỉ cần lời 2k thôi thì một ngày, một tháng thu không biết bao nhiêu tiền ==!
Trong những ngày tháng kinh doanh đen tối nhất, tớ đã đến xin bốc vác ở đó là thường xuyên đi qua nhà ông chủ đó.
Để làm gì các cậu biết không?
Để xem ông này có đứa con gái nào chưa chồng không ý mà J
Hiểu ý rồi đúng hônggg?
Mục đích là để “sờ ta ắp” bộ môn: Làm giàu không khó.
Vì tớ đọc được câu :
Nếu bố mẹ bạn nghèo, đó không phải là lỗi của bạn…
Nhưng nếu bố mẹ Vợ bạn nghèo, thì đó hoàn toàn là lỗi của bạn. hehee.
Rồi… thôi ko xàm nữa.. chuyển qua phần tiếp theo nè:
II. Vận chuyển hàng từ Quảng Châu về VN.
Xung quanh cái mấy quận trung tâm thành phố Quảng Châu ấy, có mà nhan nhản cả trăm các công ty vận chuyển, chỉ sợ cậụ không có hàng gửi thôi.
Những cái công ty mà cậu sẽ hiếm khi tìm được họ trên Google vì họ không có làm online ( làm offline đã mệt thấy bà rồi còn đâu)..
Nhiều thì nhiều nhưng cậu vẫn nên đi thăm dò hết từng kho một, dành cả buổi đi cũng được( lần đầu thôi )
Có kho thì là người VN làm chủ, có kho thì ng VN quản lí, mà phần đa là các thanh niên bốc vác đóng hàng toàn là ng VN nên có thể trao đổi và hỏi thăm tẹt ga.
Thằng nào láo nháo ghi vào sổ đen cạch mặt luôn. Ngại gì.
Hãy xin danh thiếp + chụp ảnh công ty ( đề phòng rủi ro ).
Hỏi xem rổ giá ra làm sao, hình thức vận chuyển thì như nào, bao ngày thì về Vn, có về thẳng chỗ mình không, ít hàng có nhận không, mất hàng xử lý thế nào…
Vì đây là khâu quan trọng.
Nên cậu bỏ điện thoại hay giấy bút ra ghi chú lại để tránh quên.
Tiếp theo…
Làm gì tiếp theo các cậu biết không?
Đó là chạy đi kiếm cái Gương..( việc vô cùng quan trọng )
Để làm gì à..!?
Cậu hãy soi cái mặt vào đó để nhìn nhận lại xem mình là ai và đang ở đâu.
Để làm gì à..!?
Chẳng làm gì cả
=D.
Ý tớ là, để lựa chọn công ty vận chuyển phù hợp với nhu cầu của mình.
Hàng mình nhiều thì mình đi kho lớn, hàng mình ít thì đi kho nhỏ.
Có độ 10-15kg mà gửi về kho lớn chỉ vì nó rẻ hơn 2-3k/kg thì dễ hi sinh lắm. Tin tớ đi.. J
…
Có một sự thật là hàng về nhanh lắm các cậu ạ.
Từ Quảng Châu về, chỉ cần 2 ngày 1 đêm là đã có thể về tới VN rồi, nên các cậu không phải lo.
III. Quy cách đóng gói thì có thể tính và hiểu như sau.
*Đóng kiện thường và đóng kiện gỗ.
– Trường hợp nhiều hàng:
Đợt trước tớ về hàng nhiều( tính theo đầu tạ ) thì tớ chọn những kho lớn
Mỗi một kiện họ sẽ đóng khoảng 70-120kg tùy lọai hàng, máy móc thì nặng hơn.
Quy trình là : cho vài cái bao hàng con vào một bao to sau đó lồng thêm 2 cái bao ni lông rồi lồng thêm một cái bao to nữa, sau đó dùng kim khâu cố định đầu bao và dùng băng dính quấn kín lại (Mục đích là để phòng trường hợp mưa hoặc dính nước).
Đoạn này tớ thấy ông người TQ làm cẩn thận lắm, ko bát nháo như ngVN làm đâu, đứng xem mà trong lòng cũng tấm tắc khen độ cẩn thận của họ.
Gía mỗi kiện hàng như thế là khoảng 60 tệ ( 200k), đó là phí đóng gói chưa tính vận chuyển nhé.
…
Nếu mà hàng của cậu là loại dễ vỡ thì sẽ cần làm thêm 1 bước nữa đó là đóng kiện gỗ.
Họ sẽ đóng gỗ xung quang bao hàng để tránh va đập..
Vì một bao khá là nặng, mà phải chồng chất nhau lên 1 chiếc xe lam to đùng..
Chưa kể những lúc bốc lên hạ xuống bị quăng quật…
Không đóng gỗ là hàng về dễ hỏng lắm, mà hỏng thì tập xác định còn chờ gì nữa đúng không.
Ví dụ: Nếu là hàng quần áo rẻ thì không sao, như tớ làm hàng thương hiệu nên cái hộp nó rất quan trọn, ng VN thì lại chuộng vẻ bề ngoài, nếu bán cái túi xách, cái áo vài triệu mà về hỏng hộp là cơm toi rồi.
Vậy đó..
Các cậu lưu ý nhé, đóng kiện gỗ thì cũng thêm ko nhiều đâu.
Mình cứ để họ đóng hàng rồi ghi địa chỉ sđt rõ ràng, khi về Vn sẽ có ng gọi cho cậu, hoặc cậu có thể xin sđt người ở đầu VN để gọi.
Phí đóng gói thì phải trả luôn, còn phí vận chuyển về VN mới trả nhé.
– Trường hợp nếu cậu ít hàng thì phải lựa chọn những công ty nhỏ, vì công ty lớn họ không nhận hàng ít, nếu muốn gửi ở chỗ họ thì phải chịu được mức phí tối thiểu.
Ví dụ: 1 kiện đủ sẽ khoảng 80kg thì sẽ được tính giá 20k/kg, còn nếu có 10-15kg thì phải chịu mức tối thiểu là 400-600k.
Mà á, chưa kể mấy cái gói hàng của mình nhỏ, báo về kho lớn thì rất dễ thất lạc.
Mình cứ gửi về kho nhỏ, họ sẽ gom hàng hộ mình từ cái tai nghe đến cái bông tai.
Khi nào mà cảm thấy tương đối hàng rồi thì bảo họ ghép đơn về cho.
Hàng tính ra cũng đắt hơn 1 chút, nhưng mấu chốt là được việc của mình và tính ra vẫn có lời là ok.
Vậy là được rồi.
Cậu chỉ việc trả tiền, còn mọi việc cứ để cho người ta, hàng không mất được đâu nên yên tâm nhé !
Nếu còn thắc mắc gì thì cứ hỏi tớ, tớ sẽ giải thích thêm.
À, có vài người thắc mắc là vận chuyển như này là đi theo đường tiểu ngạch vận chuyển lậu đúng không.
Thì tớ trả lời là đúng nhé !
Bỏ qua đoạn chỉ trích và tinh thần thượng tôn pháp luật đi.
Tớ và cậu chỉ là newbie ( người mới ) bước chân vào nghề thôi, lo kiếm miếng ăn qua ngày là ok rồi.
Đừng miệt thị điều gì cả !
Nguồn: Huy Nguyễn – Web5ngay
0
0
đánh giá
Đánh giá bài viết