Trong những tuyệt chiêu của người bán hàng để thu hút khách hàng, chính là tạo ra thật nhiều khuyến mãi kích thích hành động mua sắm. Tuy nhiên, nếu bạn có suy nghĩ rằng “khuyến mãi” là “giảm giá” thì chắc chắn bạn đã nhầm. Cách thức khuyến mãi, ưu đãi có đạt chất lượng tốt hay không đều phụ thuộc vào thời gian, hình thức và đối tượng mục tiêu của người bán hàng.
Thế nhưng, trên thực tế có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một ngành hàng sử dụng những chương trình khuyến mãi giống hệt nhau. Vậy lên ý tưởng khuyến mãi như thế nào để tạo sự khác biệt của bạn so với đối thủ? Bài viết này, ATP Software sẽ chia sẻ cho người bán hàng bí quyết để thu hút thêm khách hàng hiệu quả nhờ cách tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Giật “tít” tiêu đề để thu hút khách hàng
Nếu tiêu đề cho bài viết về chương trình khuyến mãi của bạn không đủ hấp dẫn để lôi kéo người đọc thì chỉ cần “liếc” qua 5 giây, khách hàng sẽ bỏ đi luôn mà không cần biết nội dung khuyến mãi là gì.
Tips: Bí kíp để tạo ra một tiêu đề thu hút là bạn cần đánh vào tâm lý khách hàng và đáp ứng một trong những tiêu chí “Độc”, “Lạ”, “Sốc”…
Ví dụ: “Ở đây bán bạc – Bạc hơn người yêu cũ của bạn” – “Ở đây bán cà phê – Ngon hơn người yêu cũ của bạn” – Chắc chắn tiêu đề này sẽ khiến nhiều người tò mò ấn vào xem.
Sử dụng hiệu ứng đám đông
Chúng ta thường có xu hướng sao chép người khác để bắt nhịp với hoàn cảnh và xu hướng, hay nói một cách dễ hiểu hơn, đa số mọi người mong muốn có được những vật chất mà người khác sở hữu. Để các khuyến mãi có giá trị hơn thì người bán hàng cần phải thể hiện được thông điệp rằng có rất tất cả mọi người người đều đang tham gia vào cuộc chơi bạn tạo ra để được hưởng khuyến mãi.
Tips: Người bán hàng hãy luôn tìm cách nhấn mạnh khuyến mãi của mình bằng cách đưa ra các số liệu về doanh thu, lượng khách hàng theo dõi, danh sách khách hàng trung thành… Để thấy được sản phẩm mà bạn cung cấp có giá trị.
Chúng ta vẫn thường thấy rằng nhiều người bán hàng mong muốn khách hàng của họ cho feedback, thậm chí là tạo khuyến mãi những lần mua khác cho những khách hàng phản hồi về sản phẩm của họ. Đây chính là một chiến lược hiệu quả trong việc thúc đẩy khách hàng cũ mua hàng, đồng thời tạo cho khách hàng mới niềm tin để mua hàng của bạn.
Tạo sự “khan hiếm”
Giới hạn số lượng khuyến mãi
Khi sản phẩm của bạn có giới hạn về mặt số lượng thì đa số người sở hữu sẽ trở nên tự tin khi thứ mình có khó có thể bị “đụng hàng”. Với việc giới hạn số lượng sẽ giúp khách hàng không những chấp nhận khuyến mãi của bạn mà còn tránh được sự trì hoãn mua hàng, thúc đẩy đưa ra quyết định nhanh hơn.
Tâm lý “không mua bây giờ thì sẽ không còn cơ hội” ảnh hưởng rất mạnh mẽ tới người tiêu dùng. Đây chính là một “chiêu” đẩy số lượng hàng hóa bán ra hiệu quả nhất mà các nhà bán hàng/ doanh nghiệp áp dụng.
Ví dụ: Bạn đưa ra chiến dịch khuyến mãi với thông điệp “SALE ĐẾN KHI HẾT HÀNG”, khách hàng sẽ không biết khi nào sản phẩm của bạn sẽ hết. Chính vì vậy, họ sẽ có xu hướng nhanh đưa ra quyết định mua hàng vì sợ “hết hàng”.
Giới hạn thời gian khuyến mãi
Yếu tố “giới hạn thời gian” có lẽ được nhiều nhà bán hàng áp dụng nhất vì tính phổ biến và dễ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, yếu tố này sẽ khiến khách hàng trì hoãn quyết định mua sắm hơn yếu tố “giới hạn số lượng”. Mặc dù vậy thì không hẳn chiến lược này sẽ không áp dụng được, thậm chí là vô cùng hiệu quả với những đối tượng khách hàng cần có thời gian.
Kết hợp cả yếu tố “thời gian” và “số lượng”
Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn sử dụng cả hai yếu tố này vào chương trình khuyến mãi của mình. Đây là một cách kết hợp hoàn hảo, vừa tận dụng được sự khan hiếm vừa giảm giá rất thông minh, thúc đẩy người mua mua hàng nhanh chóng từ đó người bán hàng gia tăng được cả lợi nhuận lẫn số lượng bán ra.
Trên đây là các chia sẻ của ATP trong hoạt động tạo ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, nếu bạn thấy hay và hữu ích hãy bình luận bên dưới nhé!
Phương Duy – ATP Software
Nguồn: Dịch và Edit