Đối với doanh nghiệp một chiến lược quảng cáo vô cùng quang trọng. Tuy nhiên k phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng để bỏ tiền ra cho các chiến lược quảng cáo. Trong bài viết này ATPSOFTWARE sẽ mang đến cho bạn 13 lời khuyên cho các chiến lược quảng cáo với chi phí thấp nhất.
Những chiến lược cơ bản của quảng cáo thành công
Đó là lợi ích hoặc giải pháp phải được mong muốn của người tiêu dùng.
Các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp phải được gắn trực tiếp với lợi ích hoặc giải pháp.
Để thành công, quảng cáo của bạn phải cung cấp cho người tiêu dùng một lợi ích hoặc giải quyết một vấn đề nào đó.
Lợi ích hoặc giải pháp phải được truyền đạt rõ ràng thông qua quảng cáo trung gian. Nói cách khác, quên đi sự văn hoa hay màu mè quá mức của quảng cáo và đảm bảo các thông điệp không bị mất đi trong quá trình quảng cáo.
Các nhà quảng cáo với Digital Marketing có nhận thức về ngân sách phải đạt được kết quả cao nhất cho mỗi đồng đô la quảng cáo của họ. Hãy mở rộng đô la của bạn bằng cách áp dụng một số kỹ thuật sáng tạo.
13 lời khuyên về quảng cáo chi phí thấp
- Đặt quảng cáo trong giờ thấp điểm hoặc ở các vị trí không trung tâm cho ngân sách ít hơn. Nhiều lần như vậy, bạn vẫn có thể tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn với những chi phí chia nhỏ.
- Thay vì một quảng cáo hoành tráng giật gân chỉ xuất hiện một lần, hãy nhất quán với các quảng cáo nhỏ duy trì thường xuyên.
- Cố gắng duy trì quảng cáo trong các mục Rao vặt. Những mẩu quảng cáo này có thể mang lại nhiều khách hàng hơn so với các quảng cáo trưng bày.
- Bạn có thể trao đổi cho chi phí sản xuất quảng cáo? Có lẽ tờ báo cần những bức tranh để sản xuất nội dung viết bài có thể dùng để đổi lấy một quảng cáo về cửa hàng tranh của bạn.
- Chia kinh phí quảng cáo với những người bán cho bạn – nhà cung cấp. Bên bán và nhà sản xuất luôn tìm kiếm các cơ hội để trưng bày. Hãy để mọi người biết bạn đang có những sản phẩm của họ và chia sẻ chi phí quảng cáo với họ.
- Có giảm giá quảng cáo trả trước cho tiền mặt?
- Cân nhắc đến việc duy trì vị trí quảng cáo tại các tạp chí quốc gia. Time, Newsweek, US News và World Report có thể ở trong phòng khám của các bác sĩ trong hàng năm trời.
- Cố gắng giảm dung lượng của mỗi quảng cáo hoặc độ dài trên radio. Một quảng cáo 60 giây dài gấp đôi so với 30 giây nhưng chưa chắc đã mang lại lượng khách hàng gấp 2 lần. Quảng cáo hàng ngày và ít một sẽ tốt hơn là quảng cáo một “big one” chỉ trong một lần.
- Ai là những khách hàng tốt nhất của bạn? Hãy đặt mục tiêu quảng cáo để nói chuyện trực tiếp tới những khách hàng đó.
- Bạn có thể tài trợ cho các sự kiện cộng đồng. Một cuộc thi chạy, giải đấu nào đó mà có thể sẽ lan truyền tên tuổi của bạn. Thương hiệu của bạn có thể sẽ không luôn luôn hiển thị tại đó nhưng sẽ có lúc nó mang lại những khách hàng mới.
- “Key” quảng cáo của bạn. Đặt một dấu hiệu gì đó trong các quảng cáo sẽ cho bạn biết nguồn các phương tiện truyền thông nó đến từ đâu. Trên phiếu giảm giá, đặt một mã số có ghi ngày quảng cáo. Trên radio hoặc truyền hình, nhắc họ đề cập đến các quảng cáo khi tới tiêu dùng tại cửa hàng để được giảm giá. Hỏi mỗi khách hàng họ tìm thấy bạn bằng cách nào.
- Khai thác tối đa các phương tiện truyền thông mà bạn chọn. Nếu thông điệp của bạn là lời nói, bạn không cần TV. Sử dụng radio, biển quảng cáo và báo chí là đủ.
- Luôn luôn cung cấp cho khách hàng nhiều hơn những gì bạn hứa và những gì họ mong đợi. Có lẽ tip cuối cùng này là một trong những gì bạn cần nhất.
Đặc biệt: Sử dụng bộ phần mềm All In One ATPSOFTWARE để tối ưu hóa chiến lược Marketing online của bạn.