Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có tốc độ người dùng sử dụng SmartPhone lớn nhất hiện nay. Với gần 70% dân số sống ở khu vực nông thôn, điện thoại di động là nền tảng Digital chính cho người tiêu dùng. Mặc dù vậy, các Marketer vẫn gặp nhiều khó khăn để tiếp cận những đối tượng này vì họ không có nhiều thông tin để tiếp cận. Các dữ liệu thu thập được cũng nhanh chóng lỗi thời hoặc chỉ cung cấp Insight chung phạm vi cả nước mà không đi sâu vào các hành vi của Khách hàng nông thôn. Trong bài viết này ATPSOFTWARE sẽ giúp bạn tiếp cận được tệp khách hàng vô cùng tiềm năng này. Hãy cùng theo dõi nhé!
Cung cấp đúng quảng cáo đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm
Cho dù quảng cáo có độc đáo hay sáng tạo đến đâu, nếu nó không liên quan đến khán giả trong thời điểm cụ thể đó và ở một địa điểm cụ thể, quảng cáo sẽ không tác động đến khách hàng đúng theo mục đích của doanh nghiệp.
Ví dụ: một quảng cáo về một sản phẩm đắt tiền và khó tìm sẽ không phù hợp với khách hàng ở nông thôn Việt Nam.
Mặc dù hầu hết các Marketer biết điều này nhưng đây lại là một lỗi phổ biến khi hiển thị quảng cáo có mức độ liên quan thấp với các đối tượng cụ thể. Để quảng cáo dựa trên nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, các Marketer nên phân khúc đối tượng của họ theo địa lý và sử dụng các công cụ giúp tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn. Thông điệp phù hợp, được gửi một cách nhất quán tới một đối tượng được nuôi dưỡng, gắn kết, có nhiều khả năng phản hồi tích cực tại các điểm chạm.
Tuy nhiên, không phải lúc nào các doanh nghiệp và thương hiệu cũng có thể phân phối các cửa hàng ở các vùng nông thôn, đặc biệt là nơi các địa điểm ở xa và nhiều yếu tố khác có thể khiến tính sẵn có của sản phẩm trong cửa hàng trở thành một trở ngại. Để khắc phục điều này, các doanh nghiệp phải đảm bảo trải nghiệm trực tuyến tiện lợi để người tiêu dùng có thể hoàn thành giao dịch mua hàng của họ thông qua các cửa hàng trực tuyến.
Tận dụng mối quan tâm ngày càng tăng đối với video
Ở nông thôn Việt Nam, 82% người dùng có xu hướng dùng ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động để thư giãn, đặc biệt là các nội dung thú vị và phù hợp với văn hóa đối với họ. Đây chính là một cơ hội cho các Marketer. Tuy nhiên, các Marketer cũng cần thận trọng về cách họ sử dụng và lên kế hoạch để truyền tải thông điệp theo cách để thu hút khán giả.
Đặc biệt: Sử dụng công cụ Simple Facebook ATPSOFTWARE để tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
Theo Think with Google