Phần trước mình đã giới thiệu sơ lược về :
1 Landing Page là gì?
2 Những loại Landing page nào thường được sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi?
3 Vì sao Landingpage quan trọng trong kinh doanh
3.1 Tăng khách hàng tiềm năng vượt bật
3.2 “Landing Page không phải phép màu.”
3.3 Ví dụ điển hình cho thấy tầm lợi hại của landing page
3.3.1 Ví dụ về landing page đăng ký (Leadpage)
3.3.2 Ví dụ về landing page bán hàng (Salepage)
4 Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?
4.1 Khi chạy quảng cáo.
4.2 Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
4.3 Khi tặng thứ gì đó FREE.
4.4 Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện
Thì giờ mình sẽ tiếp nối đáp ứng nhu cầu bạn để có landing page
Cách tạo Landing page miễn phí đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao
1.CÁC CÔNG CỤ TẠO LANDING PAGE MIỄN PHÍ
Okay giờ biết Landing page là gì, phân loại Landing page rồi thì đây là lúc bạn học cách tạo ra nó.
Để tạo ra được Landing page và biến nó thành hiện thực thì điều tối thiểu bạn cần phải có đó là THỜI GIAN.
Có rất nhiều cách tạo ra Landing page, bạn có thể dành thời gian học code (lập trình) – đó là những cái kỹ thuật cao siêu, phải có niềm đam mê và chịu khó mày mò thì mới làm được.
Tuy nhiên trong bài viết này, với cá nhân tôi không khuyến khích, nhất là với những người mới bắt đầu tạo Landing page, tôi sẽ tạm bỏ những kỹ thuật cao siêu đi, phần tốt nhất và được sử dụng phổ biến hiện nay là các công cụ hỗ trợ bạn tạo Landing page. Có nghĩa là bạn chỉ cần kéo thả và chỉnh sửa các thành phần đã có sẵn trước đó mà không cần sử dụng bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào.
Các công cụ tự tay thiết kế Landing page được sử dụng phổ biến nhất hiện nay
Có rất nhiều công cụ khác nhau để bạn có thể sử dụng tạo ra Landing page, và đây là những công cụ tôi đã từng sử dụng và khuyên bạn nên dùng:
- LeadPages
Tất cả các công cụ trên đều có thể hỗ trợ bạn tạo Landing page miễn phí. Tùy từng loại miễn phí sẽ khác nhau. Ví dụ: Wishpond cho phép bạn dùng miễn phí 14 ngày. Ezimar thì khác, miễn phí sử dụng trọn đời mà không giới hạn số lượng Landing page. Tuy nhiên, tất cả các công cụ này vẫn có bản trả phí nhưng tính năng sử dụng sẽ được mở rộng nhiều hơn.
Làm thế nào để tạo Landing page chuyển đổi ưng ý?
Bước 1: Xác định loại Landing Page bạn sẽ sử dụng dựa vào mục tiêu
1. Landing Page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page): nhằm thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại,…) làm dữ liệu sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó (như telesales, email marketing).
Với Lead generation page, bạn sẽ thu thập thông tin khách hàng bằng một biểu mẫu đăng ký, trao đổi với khách hàng bằng một lợi ích như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…
2. Landing Page bán hàng (Sales Page): nhằm thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
Trên landing page bán hàng, bạn cần xây dựng nội dung về sản phẩm/dịch vụ một cách chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, từ đó giúp khách hàng có đầy đủ thông tin và đưa ra quyết định mua hàng.
3. Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page): nhằm dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chính.
Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động làm chuyển hướng tới trang khác chứ không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
Bước 2: Lên dàn ý cho Landing Page dựa theo 12 đoạn nội dung tiêu chuẩn cho Landing Page, được sắp xếp theo công thức cơ bản để landing page của bạn mang tính thuyết phục:
1. Giới thiệu (Intro)
2. Lợi ích khách hàng
3. Đặc điểm nổi bật
4. Nội dung chi tiết
5. Về chúng tôi (đội ngũ nhân viên)
6. Ý kiến khách hàng
7. Chứng nhận & cam kết
8. Bảng giá
9. FAQ
10. Footer
11. CTA (call-to-action: nút kêu gọi hành động)
12. Form đăng ký
Bước 3: Chọn công cụ tạo landing page và giao diện phù hợp với sản phẩm/dịch vụ.
Bước 4: Thiết kế, thêm nội dung cho Landing page bằng các thao tác kéo thả. Một số tính năng được sử dụng nhiều nhất gồm:
- Tạo form đăng ký trên Landing page với thông tin được đổ về email riêng của bạn hoặc google form riêng.
- Tạo nút Call to action – nút kêu gọi hành động để khách hàng click và thực hiện hành động bạn mong muốn
- Gắn mã theo dõi Facebook pixel và Google Analytics
Bước 5: Để đảm bảo nội dung cho Landing Page chuyển đổi tốt, hãy dành ra 5 phút kiểm tra lại Landing page bằng việc trả lời một số câu hỏi tự đặt ra
Trên đây là quan điểm của cá nhân tôi về Landing page hi vọng sẽ giúp ích cho mọi người. Trong bài viết sau tôi muốn đem đến cho các bạn những mẫu Landing page thường sử dụng phổ biến đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
Những điều cần lưu ý khi làm landing
#1 Dạng có nội dung dài
Trong inbound marketing (nội dung -> sự chú ý -> sự tham gia -> sự tin tưởng và hài lòng, nội dung dạng dài là một trong những loại thông tin mua hàng phổ biến nhất xuất hiện trên landing page.
Trên landing page này, bạn thường trình bày nội dung chứa thông tin có giá trị, có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn mà nội dung đó chưa được nhìn thấy ở nơi khác.
Giả sử công ty của bạn bán một sản phẩm về dược phẩm thực phẩm chức năng thì bạn nên trình bày đầy đủ về nguồn gốc, công dụng, thành phần, … của sản phẩm đó.
Trên landing page của bạn, bạn phải thuyết phục với người dùng rằng họ nên mua sản phẩm này và điều đó khiến họ nhập thông tin liên hệ của họ.
Với điều này trong tâm trí, hãy xem xét các yếu tố bao gồm:
- Ảnh bìa sản phẩm
- Đoạn trích về nguồn gốc
- Thành phần của sản phẩm
- Công dụng của sản phẩm
- Ưu điểm của sản phẩm
- Quyền lợi của khách hàng
- Chuyên gia đánh giá
- Lời khuyên từ bác sĩ
Đó là các yếu tố tôi ví dụ giúp bạn hình dung rõ hơn.
2 Dùng thử bản miễn phí / Demo
Người dùng thường lưỡng lự và thường cần phải loại bỏ mọi nghi ngờ trước khi hành động. Còn cách nào tốt hơn để thuyết phục một người nào đó đang phân vân về dịch vụ của bạn hơn là để họ thử nghiệm nó miễn phí trước khi mua sử dụng?
Ngay cả khi họ quyết định hủy sau thời gian dùng thử miễn phí, bạn vẫn có nhiều cơ hội hơn để cải thiện lợi nhuận của mình vì bạn đã có thông tin liên hệ của họ, cải thiện và đáp ứng cho họ.
>>>Xem thêm : Dịch vụ Guest post uy tín nhất
Khi nói đến trang đích này, bạn nên bao gồm:
- Lợi ích / giá trị sản phẩm
- Phản hồi khách hàng
- Điều khoản dùng thử: Thời gian dùng thử, Tính năng có sẵn, Bất kỳ bảo đảm nào (Không cần thẻ tín dụng, không có rủi ro, v.v …)
3.Tin tức / Cập nhật
Ví dụ về tình huống này, bạn sắp ra sản phẩm mới và mới chỉ có dự kiến ở 1 thời điểm cụ thể. Người dùng mong muốn nhận được thông báo khi bạn có thông tin mới về sản phẩm đó. Hãy làm 1 landing page ngắn gọn để đáp ứng.
Đối với landing page này, hãy xem xét việc giữ biểu mẫu ngắn gọn (có lẽ chỉ cần yêu cầu địa chỉ email và tên, hoặc chỉ email) và bao gồm thông tin về những gì, khi nào và như thế nào. Ví dụ: nếu ai đó đang đăng ký thông báo khởi chạy sản phẩm, điều này có thể bao gồm:
- Ngày phát hành (ngay cả khi dự kiến)
- Những gì mong đợi (về mặt truyền thông)
- Giá trị của Sản phẩm / Trang web mới (Tính năng, dịch vụ, v.v.)
4 Phiếu giảm giá, chương trình giảm giá hoặc Thẻ quà tặng miễn phí
Đề nghị này là tất cả về tiền bạc; hoặc tiết kiệm hơn cho một khách hàng tiềm năng hoặc cho miễn phí một thẻ quà tặng gì đó.
Một trong những điều tuyệt vời khi bạn sử dụng khuyến mãi phiếu mua hàng này là bạn không mất bất kỳ chi phí nào cho đến khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng.
Nội dung phiếu mua hàng cần có thời gian hoặc giá trị giảm giá…và không nên yêu cầu bất kỳ thứ gì với người dùng của bạn. Đây hoàn toàn là một landing page dạng cung cấp thông tin giảm giá, khuyến mại.
Đối với trang đích này, lợi ích khá rõ ràng. Thay vì chỉ cố gắng cho người đọc thấy về giá trị, hãy tập trung landing page của bạn vào việc nêu bật các điều khoản ưu đãi và thậm chí có thể làm nổi bật những sản phẩm, dịch vụ mà họ có thể sử dụng phiếu giảm giá.
5 Một món quà vật chất
Gửi thư cho độc giả của bạn một món quà miễn phí như áo phông, một món quà vật chất, đó là cách tuyệt vời để “làm hài lòng” khách hàng của bạn và được tiếp xúc với nhiều người miễn phí. (ví dụ: Nếu bạn cung cấp cho ai đó một chiếc áo phông miễn phí, mỗi khi họ mặc nó thì thương hiệu của bạn đang tiếp cận một khán giả mới.)
Với landing page này, bạn có thể thu thập không chỉ địa chỉ email mà còn thu thập địa chỉ thực để bạn có thể gửi quà cho họ. Mặc dù đây không phải là ưu tiên cho inbound marketing, nhưng nó vẫn mở một đường truyền thông khác cho tương lai nếu cần.
Trên trang này, bạn cũng có thể muốn bao gồm:
- Một hình ảnh của món quà miễn phí
- Điều khoản (Đảm bảo đối tượng của bạn rằng địa chỉ của họ đúng, cung cấp thời gian giao hàng dự kiến, v.v.)
6 PPC Landing page
Khi nói đến việc trả phí cho mỗi nhấp chuột, không chỉ xem xét quảng cáo PPC của bạn, mà cần phải quan tâm đến landing page mà chúng được hướng đến từ quảng cáo của bạn. Vì nội dung văn bản trên quảng cáo PPC và landing page của bạn có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chúng nhất quán và dễ hiểu.
Ngoài ra, bạn sẽ muốn gắn bó với một quảng cáo trên mỗi landing page để đảm bảo nội dung phù hợp với trải nghiệm hoặc vị trí của người dùng trong quá trình họ chuyển đổi đến mua hàng.
7 Làm landing page đơn giản
Không ai muốn những câu chữ dài dòng được sắp xếp đều đặn từ trên xuống dưới, giữ những đoạn văn của nội dung một cách trọng tâm và cố gắng tìm ra vấn đề phù hợp với người dùng mong muốn. Giữ cho đoạn văn ngắn gọn và đơn giản.
Có những thứ ghi dấu như đầu dòng và điểm được đánh số để thu hút khách truy cập vào các điểm chính của sản phẩm, dịch vụ của bạn và giúp họ dễ dàng hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bạn không cần phải viết mọi chi tiết của phiếu mua hàng giảm giá, nhưng cần ghi đủ để khiến người dùng tò mò và thực hiện thao tác hành động.
8 Viết về lợi ích
Khi nói đến mô tả phiếu mua hàng của bạn, không chỉ liệt kê các tính năng kỹ thuật, độ hot của chương trình. Những thứ này thường phổ biến và dễ dàng sao chép bởi các đối thủ cạnh tranh.
Thay vào đó, hãy tập trung vào các lợi ích mà các tính năng ưu đãi của bạn có cho người dùng. Mọi người thường đến trang đích vì họ có vấn đề muốn giải quyết. Hãy nói những lợi ích của bạn đúng vào vấn đề mà họ đang mong muốn.
Điều này sẽ giúp mọi người thực sự hình dung rõ ràng những gì họ sẽ nhận được khi họ chuyển đổi.
9 Bằng chứng trên mạng xã hội
Tôi nói đến vấn đề này và hiện tại nó rất quan trọng. Mọi người đều có những chia sẻ khi thấy một thứ gì đó tuyệt vời, đây cũng là tính lan truyền rất tố của mạng xã hội.
Không có gì tốt hơn trong việc xây dựng niềm tin thông qua mạng xã hội, tăng sự tín nhiệm và giảm bớt sự phản đối của người dùng đối với việc chuyển đổi hơn thông qua những bằng chứng được lấy từ mạng xã hội. Bằng chứng trên mạng xã hội là khẳng định mạnh mẽ rằng mọi thứ bạn đưa lên trên trang đích của mình đều đúng.
Dưới đây là một số ví dụ bạn có thể đưa bằng chứng từ mạng xã hội thử trên các landing page của mình:
- Nhận xét của khách hàng
- Thống kê chia sẻ xã hội
- Đánh giá sản phẩm và Xếp hạng sao từ người dùng
- Giải thưởng
- Xác nhận được doanh nghiệp hoặc profile cá nhân với Facebook.
- Hình ảnh / Video của khách hàng (của người dùng thực sự sử dụng sản phẩm của bạn)
- Câu chuyện thành công của khách hàng / Nghiên cứu điển hình
- Quan hệ đối tác
Gợi ý trên là một ví dụ hoàn hảo về cách kết hợp bằng chứng mạng xã hội trên landing page của bạn.
10 Không liên kết
Như chúng tôi đã đề cập trước đó, một landing page tốt chỉ tập trung vào một đề nghị; một hành động mà họ muốn khách truy cập thực hiện. Mọi thứ không hướng đến hành động này sẽ bị loại bỏ, bao gồm cả điều hướng và liên kết ngoài.
Bằng cách thêm liên kết trên landing page của bạn (cho dù chúng là tài nguyên hoặc trang web của riêng bạn), bạn đang cung cấp cho khách truy cập của mình những điều phiền toái và họ sẽ thoái ra mà không cần chuyển đổi. Vì vậy, đừng mạo hiểm.
Chỉ 16% trang đích không có điều hướng. Đây là một thay đổi nhỏ nhưng đáng kinh ngạc hiệu quả mà bạn có thể thực hiện.
11 Thử nghiệm A / B
Thử nghiệm A / B là rất tốt để cải thiện hiệu suất landing page của bạn, đó là lý do tại sao bạn nên luôn theo dõi và theo dõi hiệu suất của các landing page và sau đó thực hiện hành động trên dữ liệu. Bạn có thể tiến hành các thử nghiệm A / B bằng các công cụ như Google analytics, Hotjar và Optimizely.
Không phải mọi người dùng đều giống nhau. Thư hoặc thiết kế bạn có trên một trang đích chỉ có thể cộng hưởng với một phân khúc đối tượng cụ thể của bạn, do đó bạn cần phải thử nghiệm để tìm ra những trang hay nhất.
Khi triển khai thử nghiệm A / B trên trang đích của bạn, một số yếu tố bạn sẽ muốn thử nghiệm bao gồm dòng tiêu đề, CTA, đồ họa được sử dụng, khung đăng ký…
Mặc dù bạn có thể thử nghiệm khá nhiều thứ bạn muốn, hãy gắn bó với các mục sẽ có tác động lớn và tác động đáng kể đến chuyển đổi. Chỉ cần nhớ luôn kiểm tra một phần tử cho mỗi thử nghiệm, nếu không, bạn sẽ không biết biến thể nào gây ra sự gia tăng.
Nếu bạn đang thử nghiệm A / B cho landing page của mình, để đánh giá hiệu suất của thử nghiệm, một số chỉ số bạn sẽ muốn đo lường là tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ thoát và tỷ lệ thoát của trang.
12 Xem xét nội dung có video
Các nghiên cứu cho thấy thêm video vào landing page của bạn có thể tăng chuyển đổi lên hơn 80% và các trang có video có khả năng xếp hạng cao hơn gấp 53 lần trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google.
Nếu bạn đang thêm video vào landing page của mình, hãy lưu ý các phương pháp hay nhất sau:
- Video phải ở trong màn hình đầu tiên
- Chọn hình thu nhỏ thể hiện rõ nhất video và đối tượng bạn đang cố gắng tiếp cận
- Tự động tắt – phát
- Bao gồm CTA ở cuối video
- Thêm các dấu hiệu định hướng để xác định mục tiêu chuyển đổi
- Giữ cho nó ngắn
13 Độ dài của biểu mẫu của bạn
Bạn có điền vào biểu mẫu trên landing page của mình không?
Bạn sẽ ngạc nhiên bởi bao nhiêu người tạo ra các hình thức thực sự dài bao gồm các lĩnh vực không liên quan. Thật không may, khiến khách truy cập của bạn nhấn nút quay lại.
Đặt mình vào vị trí của khách truy cập và xem lại biểu mẫu của bạn. Nếu bất kỳ trường nào không thực sự cần thiết để công ty của bạn hỏi ở giai đoạn đó của kênh, hãy xóa nó! Hãy liên kết với 3-5 trường biểu mẫu và đảm bảo chúng là các mục bạn cần để yêu cầu chúng ở giai đoạn này.
Nghiên cứu của Unbounce cho chúng tôi biết rằng các biểu mẫu có 3-5 trường có tỷ lệ chuyển đổi 20% trong khi các biểu mẫu có hơn 6 trường hiển thị kết quả chỉ chuyển đổi 15%. Vì vậy, hãy liên kết với 3-5 trường biểu mẫu và đảm bảo chúng là các mục bạn cần để yêu cầu chúng ở giai đoạn này.
>> Simple Page – Nền tảng thiết kế Landing page miễn phí