ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Lý do Marketing cần gắn bó hơn với IT

Bởi
10/01/2017
Trong Kiến thức Marketing
0
Lý do Marketing cần gắn bó hơn với IT
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Tập trung vào mục tiêu chung
  2. 2. Cộng tác trên bản đồ kỹ thuật số
  3. 3. Xây dựng cầu nối
  4. 4. Cùng đi đến một quan điểm chung về dữ liệu
  5. Cách làm này có phù hợp với bạn hay không?
Xếp hạng bài viết này

[vc_row][vc_column][vc_column_text]Dù sự thành công của tổ chức do rất nhiều bộ phận đóng góp nên, nhưng có một điều mà bạn không nên coi thường hay khinh thị, đó chính là quan hệ của bạn và nhóm IT.[/vc_column_text][vc_column_text]Trong khi ngành marketing tiếp tục cải tiến và dịch chuyển, chúng ta phải dựa vào chuyên môn của IT trong những công nghệ hiện tại, và có lẽ còn quan trọng hơn nữa, là để có được bản đồ chỉ dẫn nơi mà những công nghệ đó thương tới, nơi mà sự kết hợp là cực kỳ, thiết yếu và cách sử dụng hiệu quả nhất những công cụ ngày càng phức tạp kia.

Trong quá khứ, nhóm marketing có thể phát triển những công cụ, thư viện dữ liệu của riêng họ hoặc mua phần cứng và phần mềm mà không cần suy xét xem liệu mình có đủ hiểu biết về vấn đề bảo trì chúng hay không — có lẽ bởi vì IT bị xem là vật cản trên đường và không phát triển nhanh như nhóm marketing mong đợi.[/vc_column_text][vc_single_image image=”1882″ img_size=”full” alignment=”center” onclick=”link_image”][vc_column_text]Ở SAS, chúng tôi đã rút ra được bài học phải chào đón nhóm IT như những người bạn đồng hành. Tái định nghĩa mối quan hệ giữa hai bên trên quy tắc có trách nhiệm với nhau là vô cùng thiết yếu. IT cần phải dựa vào kinh doanh để định hướng và xác định mục tiêu. Marketing cần dựa vào IT về mảng công nghệ, tích hợp và ứng dụng chuyên môn. Sự chăm sóc và nuôi dưỡng dữ liệu, tính đáng tin của hệ thống và một đôi mắt hướng tới tương lai.

Như bất kỳ một mối quan hệ đáng giá nào khác, cả hai đều phải đầu tư thời gian và công sức và trao đổi để công việc có thể diễn ra. IT phải hiểu nhu cầu marketing của bạn để biết những câu cần hỏi khi nắm bắt những thông tin quan trọng nhất. Mối quan hệ này không thể bị bỏ qua, bởi vì khi khách hàng thay đổi và marketing thay đổi, kênh marketing và dữ liệu của bạn đi tong. Đến cuối cùng, mối quan hệ này sẽ là cánh cổng cho những cơ hội mới. Điều này có nghĩa là việc trao đổi phải diễn ra thường xuyên, ngay thẳng và rõ ràng. Có thể là chữa trị một mối quan hệ đổ vỡ hoặc thành lập một mối quan hệ mới. Sau đây là một vài phương pháp hiệu quả do chúng tôi phát triển:

1. Tập trung vào mục tiêu chung

Marketing và IT có điểm gì chung? Công nghệ, hội nhập, tiến trình, hiện đại hóa, dữ liệu…. nhưng quan trọng hơn hết, marketing và IT muốn chứng minh giá trị của tổ chức. Và trên hết là cải tiến trải nghiệm của khách hàng. Trừ khi cuộc đối thoại giữa hai bên được diễn ra, nếu không bạn sẽ không biết có bao nhiêu điểm chung thật sự tồn tại.

IT cần phải dựa vào kinh doanh để định hướng và xác định mục tiêu. Marketing cần dựa vào IT về mảng công nghệ, tích hợp và ứng dụng chuyên môn.

Bởi vì hiện giờ chúng ta chủ yếu dựa vào số liệu và những công cụ phân tích để làm việc, chúng ta cần nhiều sự giúp đỡ từ chuyên gia hơn để có thể tạo ra và thu thập dữ liệu khách hàng ở mức tập đoàn trong khi vẫn phải đảm bảo tính chính xác của chúng. Nếu không có dữ liệu tốt, sạch chúng ta không thể kinh doanh phát đạt bất kể công cụ của chúng ta phức tạp đến độ nào. Đơn giản là vì thiếu chuyên gia để bảo trì những hệ thống đó. Những gì chúng ta quyết định thực hiện là những gì mọi tổ chức đều phải suy xét. Đó là lựa chọn logic nhất. Biến IT trở thành đối tác kinh doanh của chúng ta. Hãy gọi sự thay đổi này là “IT đang nổi lên” (The emerging IT).

2. Cộng tác trên bản đồ kỹ thuật số

Tôi nhìn thấy những IT đang nổi chú trọng tìm kiếm những khách hàng bên ngoài nhiều hơn. Điểu này có nghĩa là họ cần có tính chiến lược hơn. Và có tính chiến lược hơn nghĩa là đầu nhập nhiều hơn vào thảo luận, lên kế hoạch cùng với marketing. Ở SAS, chúng tôi tạo ra nhiều sự cống hiến hơn khi khiến những đại diện IT tham gia những buổi họp của nhóm marketing.

Phó trưởng bộ phận IT ở SAS – Berni Mobley – rất nhiệt tình với cơ hội trở thành một đối tác gắn kết hơn. Cô ấy xem việc hợp tác với chúng tôi như một cơ hội để nhóm của cô gắn kết với những mục tiêu kinh doanh nhiều hơn ngoài những mảng IT vẫn tập trung trước đây – những dự án IT sau màn; và cùng nhau định nghĩa giá trị quan từ cả hai góc nhìn kinh doanh và công nghệ. Khi tham gia những buổi họp của chúng tôi, IT có thể trở nên chủ động hơn trong việc bố trí nguồn lực và đề xuất những công nghệ mới giúp đạt được mục tiêu nhanh hơn.

Đây là khởi đầu cho sự cộng tác có thể giúp xây dựng nên bản đồ kỹ thuật số mà thông qua nó, chúng tôi có thể tối ưu hóa những khoản đầu tư và quá trình thực hiện. Bản đồ của chúng tôi suy xét đến những yếu tố sau:

Tự động hóa Phương pháp để trao quyền cho tất cả marketers (không chỉ những nhà phân tích) Xây dựng cơ sở dữ liệu với ưu tiên hàng đầu

Ví dụ, khi một hội đồng được thành lập để tập trung vào mảng kinh doanh digital, chúng tôi đã làm việc với Mobley để đảm bảo sự toàn diện cho chiến lược. Dù đang cần đại tu website, hiểu dấu vết công nghệ của khách hàng hay xây dựng cơ sở dữ liệu marketing. Một dự án quan trọng có thể tác động lớn lên bộ phận marketing và doanh nghiệp nói chung chính là chức năng thương mại điện tử và tùy biến trải nghiệm online cho khách tham quan.[/vc_column_text][vc_column_text]

3. Xây dựng cầu nối

Như một bằng chứng về sự đóng góp trọn vẹn của các IT trong quan hệ đối tác, Mobley thậm chí đã tạo ra một vị trí phân tích tích hợp mới để đảm bảo ngay từ những bước sơ khai rằng những nhu cầu trong dự án tiếp thị của chúng tối sẽ được đáp ứng bởi những công nghệ tiên tiến nhất và chúng có thể hoạt động trơn tru bên cạnh những cơ sở hạ tầng không ngừng được cải tiến của công ty. Các đại diện của marketing được chọn đã tham gia trong đó để đảm bảo rằng nhà phân tích mới có thể kế nối hai thế giới.

“Vị trí phân tích tích hợp mang lại lợi ích cho cả IT và Marketing. IT có được những hiểu biết sâu hơn về kinh doanh và giữ vai trò như một cầu nối đối thoại giữa hai bộ phận, và cuối cùng giúp IT cung cấp một sản phẩm tốt hơn cho marketing,” Mobley nói.

Giờ đây, nó là một mối quan hệ bổ trợ lẫn nhau. Giống như marketing, IT thường bị xem là một ngành tiêu tiền nhiều hơn là nơi đem lại doanh thu. Nhưng sau cuộc hợp tác, chúng tôi đã có thể chia sẻ câu chuyện hai bên đã đóng góp như thế nào đằng sau việc kinh doanh. Cho dù hiện giờ chúng tôi thuê marketers với một bảng yêu cầu kỹ năng công nghệ, nhưng đây không phải là một sựu cạnh tranh với phía IT bởi vì những người chúng tôi tuyển đang sử dụng kỹ năng của họ để đào sâu vào dữ liệu mà người ngành IT duy trì.

4. Cùng đi đến một quan điểm chung về dữ liệu

Ở SAS, chúng tôi phát triển hệ thống dữ liệu của mình để nó trở thành một công cụ phân tích marketing thật sự. Phân tích, báo cáo, biểu đồ và hiểu biết về xu hướng đã cho phép những nhóm dự án làm việc với các tổ chức bán hàng để chứng minh giá trị một cách đầy đủ nhất. Cổng phân tích marketing được kết nối tới nọi hệ thống và nó có một quan điểm duy nhất về dữ liệu. Xây dựng cánh cổng đó và trang bị người dùng với dữ liệu và phân tích là một yếu tốt vô cùng quan trọng để mang lại kết quả và chữ tín của chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã không thể làm được điều đó nếu không có những sự giúp đỡ từ phía IT trong việc quản lý dữ liệu, hosting, huấn luyện, sửa chữa và tất cả những việc khác mà họ đã giúp chúng tôi.[/vc_column_text][vc_single_image image=”1884″ img_size=”full” alignment=”center” onclick=”link_image”][vc_column_text]

Cách làm này có phù hợp với bạn hay không?

Nếu bạn đang nghĩ, “Ừ thì SAS là một công ty chuyên công nghệ. Phương pháp này sẽ không tự đến với công ty hoặc ngành của tôi đâu,” thì để tôi kể cho bạn nghe cuộc nói chuyện của tôi với James Weber, Trưởng bộ phận Marketing kiêm Phó Giám đốc Điều hành Comerica Bank.

Weber nói rằng anh ấy đã rơi vào mối quan hệ “khi thì bạn bè, khi thì thù địch” với IT. Khi những thay đổi trong tổ chức diễn ra và những lời khuyên của chuyên viên tư vấn chỉ về phía anh, Weber nhận ra rằng nhóm marketing của anh cần phải hợp tác tốt hơn với nhóm IT. Lý do ấy à? Bởi vì vấn đề lớn nhất trong nhóm của anh chính là cấu trúc dữ liệu lỗi thời. “Chúng tôi cần khả năng đi sâu vào và đào móc thông tin, mang sự thật ngầm hiểu lên một tầm cao mới và tìm ra những cơ hội. Trong ngành ngân hàng, hãy nghiền ngẫm những thứ như các khoản chi tiêu gia đình hoặc các khoản siêu chi tiêu – những điều đó thay đổi cách khách hàng tương tác với ngân hàng. Nó ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng,” Weber nói.

Một mối quan hệ được cường hóa với nhóm IT và cấu trúc dữ liệu mới (được xây dựng dựa trên những nền tảng có sẵn) đã cho phép nhóm marketing của Comerica thực hiện các chiến lược marketing như giảm giá tốt nhất hoặc cá nhân hóa. Nó cũng giúp marketing gia tăng tiềm năng của mạng xã hội và khả năng phân tích dự đoán.

Dịch chuyển để xây dựng một mối quan hệ sâu sắc giữa marketing và IT có thể cần thời gian. Thế nên hãy bắt đầu sự dịch chuyển này bằng kiên nhẫn. Ngày hôm nay, tôi tự hào được nói rằng tổ chức marketing của chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với bộ phận IT.

Tác giả Adele K. Sweetwood là Senior Vice President Global Marketing & Shared Services tại SAS.

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
375
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
418
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
298
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo