ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Macromarketing là gì? Phân biệt Macromarketing và Micromarketing

ATP Bởi ATP
14/06/2019
Trong Kiến thức Marketing
0
Macromarketing là gì? Phân biệt Macromarketing và Micromarketing
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Định nghĩa về Macromarketing
  2. Ý nghĩa của Macromarketing
    1. Chiến lược tiếp thị Macrom bao gồm
  3. Macromarketing và Micromarketing
  4. 4 thành phần trong chiến lược Macromarketing
    1. #1 Quảng cáo và khuyến mãi
    2. # 2 Tính năng của sản phẩm:
    3. # 3 Có sẵn trong cửa hàng của sản phẩm:
    4. # 4 Bao bì:
  5. 4 yếu tố ảnh hưởng đến Macromarketing
    1. #1 Các yếu tố nhân khẩu học 
    2. # 2 Yếu tố kinh tế:
    3. # 3 Yếu tố công nghệ:
    4. # 4 Yếu tố chính trị:
5/5 - (1 bình chọn)

Định nghĩa về Macromarketing

Khái niệm Macromarketing có thể được định nghĩa là các chính sách, chiến lược và mục tiêu tiếp thị có ảnh hưởng đến toàn xã hội và nền kinh tế của quốc gia nói chung. Các chuyên gia và chuyên gia khác nhau trong lĩnh vực Macromarketing tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng và tận tâm về các tác động lẫn nhau mà các hệ thống tiếp thị và xã hội mang lại cho nhau.

Lý thuyết và cách tiếp cận của Macromarketing chủ yếu tập trung vào chiến lược tiếp thị của 4P là Sản phẩm , Giá cả, Khuyến mãi và Vị trí. Tất cả chúng giúp tạo ra nhu cầu và nhu cầu đối với hàng hóa được sản xuất bởi các công ty và được bán cho người tiêu dùng và tìm ra tác động của nó đối với nền kinh tế của quốc gia.

chien luoc 4P

Ý nghĩa của Macromarketing

Do sự năng động ngày càng tăng của môi trường kinh doanh và sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng trên thị trường, các thương hiệu cố gắng tiếp cận khách hàng tiềm năng của họ thông qua các phương tiện tiếp thị và quảng cáo khác nhau.

Ngay từ việc sử dụng các phương tiện truyền thống và thông thường đến kết nối với đối tượng mục tiêu thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau và các sáng kiến ​​tiếp thị kỹ thuật số; các công ty không để lại hòn đá nào để khai thác đối tượng mục tiêu của họ.

Các hoạt động tiếp thị có tác động rất lớn đến cuộc sống của người tiêu dùng và cách họ phản ứng với mọi thứ xung quanh. Nó cũng biểu thị cách các cá nhân và các thương hiệu khác nhau tương tác với môi trường và toàn xã hội.

Khái niệm về Macromarketing phải là vì lợi ích của công chúng và toàn xã hội vì nó dựa trên các giá trị khác nhau của xã hội. Do đó, nó phải đưa ra ý tưởng và đổi mới của mình về tiếp thị hàng hóa và dịch vụ phù hợp với các chuẩn mực và giá trị của xã hội.

Lý thuyết về Macromarketing rất quan trọng và có giá trị về bản chất vì nó đặt ra động lực cho những hiểu biết quan trọng rằng làm thế nào các cá nhân khác nhau của các xã hội khác nhau đổi mới, thích nghi và học hỏi.

Macromarketing la gi 2

Một số chuyên gia học thuật nghiên cứu về các khía cạnh của Macromarketing làm việc với giả định rằng lĩnh vực Macromarketing tập trung vào lương tâm và sự phức tạp của tiếp thị. Và một số người trong số họ tin rằng giá trị của Macromarketing chủ yếu nằm ở tính khách quan tuyệt đối của nó.

Nó tập trung chính vào cách xã hội phân phối hàng hóa và dịch vụ cho người tiêu dùng trên thị trường. Ngoài ra, làm thế nào các chiến lược tiếp thị có tác động đến các đấu trường toàn cầu.

Khái niệm và nghiên cứu tổng thể về Macromarketing đi xa hơn bằng cách tập trung vào vai trò của quảng cáo và chiến lược quảng cáo đối với trẻ em và thanh thiếu niên của quốc gia. Ngoài ra, làm thế nào tiếp thị là giải quyết các vấn đề xã hội và những điều cấm kỵ khác nhau.

Là bao bì của sản phẩm có bất kỳ tác động có hại đến môi trường? Có bền vững vòng đời sản phẩm? Các tài nguyên được sử dụng tối ưu?

Toàn bộ lĩnh vực nghiên cứu của Macromarketing là một mức độ khá cao trong cách tiếp cận của nó vì nó tập trung vào các mô hình hành vi của người tiêu dùng. Nó vượt xa các khái niệm về hậu cần và cung và cầu của các sản phẩm trên thị trường.

Những nỗ lực chiến lược của Macromarketing được lên kế hoạch và thiết kế để cải thiện các khía cạnh của việc tiêu thụ hàng loạt sản phẩm thay vì các mức tiêu thụ riêng lẻ .

Chiến lược tiếp thị Macrom bao gồm

  1. Tạo ra nhu cầu lớn về hàng hóa và dịch vụ trên thị trường
  2. Thiết kế và tạo ra bao bì thân thiện với môi trường trong tự nhiên
  3. Giám tuyển và thực hiện các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị tập trung vào cách thức cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu và nhu cầu của toàn xã hội.

Macromarketing và Micromarketing

Macromarketing la gi 3

Khái niệm về Macromarketing thường được so sánh với Micromarketing. Khái niệm micromarketing chủ yếu tập trung vào những gì các thương hiệu đang có kế hoạch sản xuất và họ dự định quảng bá chúng trên thị trường như thế nào và điểm giá của sản phẩm sẽ là gì.

Là một chiến lược tiếp thị , khái niệm micromarketing tập trung vào nhóm đối tượng mục tiêu nhỏ hơn là toàn xã hội so với Macromarketing. Nó lọc các chi tiết của đối tượng mục tiêu trên các tham số như chức danh công việc và mã bưu chính trong số các thông số khác. Ngay cả các chiến dịch được lên kế hoạch với một cách tiếp cận thu hẹp.

So với chiến lược và cách tiếp cận của Macromarketing, Micromarketing có thể hoạt động như một vấn đề đắt đỏ do thiếu kinh tế về quy mô và mức độ lọc lớn.

4 thành phần trong chiến lược Macromarketing

#1 Quảng cáo và khuyến mãi

Ngay cả khi lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo và quảng cáo cho các dịch vụ sản phẩm và dịch vụ, khái niệm Macromarketing nhắm đến đối tượng mục tiêu lớn hơn chứ không chỉ là một thị trường mục tiêu cụ thể hoặc cá nhân. Nó có kế hoạch và chiến lược để tiếp cận đối tượng mục tiêu lớn nhất có thể. Và trả lời các câu hỏi như:

  • Có một kế hoạch truyền thông và tiếp thị 360 độ tại chỗ bằng cách sử dụng tất cả các nền tảng truyền thống và hiện đại?
  • Các công ty đang làm gì để quảng bá sản phẩm của họ đến một nhóm đối tượng lớn hơn?
  • Là các chiến dịch quảng cáo phục vụ cho toàn xã hội?
  • Là các kỹ thuật quảng cáo và tiếp thị làm tổn thương tình cảm của xã hội?

# 2 Tính năng của sản phẩm:

Khái niệm về đàn hạc Macromarketing trên thực tế là các tính năng và thuộc tính của các sản phẩm sẽ phục vụ cho nhóm đối tượng và xã hội mục tiêu nói chung. Nó trả lời các câu hỏi như:

  • Các tính năng và thuộc tính quan trọng của sản phẩm là gì?
  • Liệu nó có giải quyết được vùng đau của người tiêu dùng?
  • Liệu nó có bất kỳ đề xuất bán hàng độc đáo?
  • Do kỹ thuật sản xuất của nó gây hại cho môi trường hoặc hệ sinh thái?
  • Liệu nó có một sức hấp dẫn toàn cầu?

# 3 Có sẵn trong cửa hàng của sản phẩm:

Sản phẩm nên có sẵn trong tất cả các cửa hàng hàng đầu nơi đối tượng mục tiêu có thể tiếp cận nó khá dễ dàng. Ngoài các cửa hàng vật lý, các thương hiệu cũng cần phải làm cho sản phẩm có sẵn tại các cửa hàng trực tuyến cũng do cơn thịnh nộ của phương tiện truyền thông kỹ thuật số và tiếp thị. Không nên là trường hợp sản phẩm được xã hội yêu cầu cao và các công ty không thể đáp ứng nhu cầu của họ do các vấn đề về cung ứng và hậu cần.

# 4 Bao bì:

Macromarketing quan tâm đến thực tế là ngoài bao bì của sản phẩm có tính thẩm mỹ và hấp dẫn trong tự nhiên, nó cũng phải thân thiện với môi trường. Các vật liệu được sử dụng cho bao bì của sản phẩm nên có thể tái sử dụng và tái chế trong tự nhiên.

4 yếu tố ảnh hưởng đến Macromarketing

Macromarketing là gì

#1 Các yếu tố nhân khẩu học 

Khái niệm và chiến lược của Macromarketing bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nhân khẩu học khác nhau như tuổi tác, giới tính, mức thu nhập, thu nhập khả dụng, nghề nghiệp và các thông số và thống kê khác. Và các công ty và các nhà tiếp thị phải chú ý một cách sắc sảo giống như các sản phẩm và dịch vụ cần được thiết kế theo nhân khẩu học, hương vị, nhu cầu và lựa chọn của thị trường mục tiêu.

# 2 Yếu tố kinh tế:

Các yếu tố kinh tế ảnh hưởng đến chiến lược Macromarketing bao gồm sức mua và mô hình chi tiêu của người tiêu dùng trên thị trường. Ngoài ra, các tiêu chuẩn và tuân thủ tài chính và kinh tế do chính phủ đặt ra như VAT, TAX và các quy định khác cũng ảnh hưởng. GDP của quốc gia, lạm phát và thất nghiệp cũng có ảnh hưởng đến Macromarketing.

# 3 Yếu tố công nghệ:

Các thương hiệu trên thị trường phải tiến lên phía trước với những tiến bộ hiện đại và công nghệ để đưa ra các sản phẩm sáng tạo cho thị trường mục tiêu. Các công ty phải liên tục và liên tục đổi mới về kỹ thuật sản xuất sản phẩm, chiến lược bán hàng, tiếp thị, quảng bá và dịch vụ khách hàng .

# 4 Yếu tố chính trị:

Chiến lược và khái niệm về Macromarketing cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố chính trị khác nhau như chính quyền, các nhóm áp lực, cơ quan chính phủ và các đảng chính trị. Trường hợp này đặc biệt áp dụng cho các quốc gia đang phát triển.

Xem thêm: 

Bùng nổ đơn hàng trên Shopee dễ dàng với phần mềm hỗ trợ bán 1 không 2 Simple Shopee

Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook

CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân

Tâm Trần – Dịch và edit

Nguồn dịch: Marketing 91

Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé

——————————

Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
373
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo