Marketing bằng Voucher khuyến mãi: Những vấn đề có thể gặp và cách khắc phục – Voucher quảng cáo ra đời lần đầu tiên vào năm 1988, trong một chiến dịch quảng cáo của Coca-cola. Khi đó, một nhân viên của ngãng hàng này đã ký tên mình lên các tờ giấy để phân phát cho khách hàng. Khách hàng có thể dùng những tờ giấy này để đổi Coca-Cola miễn phí. Mặc dù chưa rõ ràng, nhưng có thể nói đây chính là tiền đề cho các khái niệ Voucher, phiếu giảm giá, deal mua hàng sau này.
Những vấn đề thường gặp
Cho đến tận bây giờ, bán deal bán phiếu giảm giá vẫn đang là phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đề kích cầuvà làm thương hiệu. Tuy nhiên, nếu không biết sử dụng đúng cách, quảng cáo bằng voucher sẽ không đạt những mục đích như mong muốn. Đầu tiên, là những vị khách chỉ đến một lần. Nhiều doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh về dịch vụ ăn uống, du lịch đã nhận ra rằng nhiều khách hàng chỉ sử dụng dịch vụ hoạch giảm giá thẩm chí là miễn phí. Và họ cũng không có nhu cầu quay lại một lần nữa, ví dụ đó là một voucher ăn uống trị giá 500.000 khách hàng có thể sẽ chỉ mua trong phạm vi 500.000 sau đó rời đi và không trở lại.
Sau đó là vấn đề thương hiệu, tặng voucher khuyến mãi với mục đích kích cầu là cần thiết. tuy nhiên nếu không khéo có thể khiến cho thương hiệu của mình trở thành một thương hiệu giảm giá.
Để giải quyết được 2 vấn đề kể trên doanh nghiệp hay các nahf abns lẻ pahir hiểu rõ về mục đích ophats hành voucher của mình. Có 4 mục đích chính để quảng bá bằng vouvher:
- Để khách hàng biết đến thương hiệu của mình
- Để khách hàng dùng thử sản phẩm
- Để khách hàng dùng sản phẩm nhiều hơn
- Có thêm khách hàng trung thành.
Cách khắc phục
Của cho không bằng cách cho. Doanh nghiệp có thể cân nhắc đến những cách khuyến mãi phù hợp. Để tránh tình trạng các chiến dịch khuyến mãi bằng voucher ảnh hưởng đến thương hiệu. Ví dụ như chỉ khuyến mãi ở những đợt khuyến mãi nhất định cho các sản phẩm mới hay cho những khách hàng thân thiết.
Một vấn đề khác mà doanh nghiệp cần đối mặt khi sử dụng voucher là marketing là quá tải. Khi bán với nhiều voucher khách hàng đến cũng một thời điểm mà không đủ tiềm lực để phục vụ. Theo một số đơn vị bán lẻ, trong một đợt phát hành voucher chí có khoảng 20-30% số lượng voucher phát ahnhf được sử dụng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là doanh nghiệp phát hành quá số lượng voucher mà mình có thể phục vụ.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ về mục đích mà mình phát hành voucher khuyến mãi để đề ra số lượng voucher cần phát hành phù hợp. Nếu doanh nghiệp là một cửa hàng ăn uống, chỉ có thể phục 500 khách mỗi ngày thì liệu có cần thu hút khách hàng mới bằng cách phát hành hàng nghìn voucher ahy không? Bản thân doanh nghiệp cần tính toán kỹ về:
- Số lượng voucher phát hành
- Số lượng voucher kỳ vọng người dùng sử dụng
- Khách hàng sẽ sử dụng bao nhiêu phần trăm giá trị sử dụng của voucher.
Những con số trên sẽ cần thiết để doanh nghiệp chuẩn bị nguồn vốn hợp lí, đảm bảo về việc doanh nghiệp sẽ vẫn sống tốt sau những đợt giảm giá thậm chí là còn có lời.
>> Khởi nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng từ a đến z
>> Quảng cáo trên Google và Facebook hiệu quả nhất
Kết luận
Trong từng giai đoạn phát triển, doanh nghiệp sẽ cần chiến lược để phát hành voucher phù hợp. Hãy tự hỏi doanh nghiệp của mình đang ở đâu? Đang muốn làm thương hiệu? Đang muốn quảng bá sản phẩm? Hay đang muốn tạo tập khách hàng trung thành để đưa ra lựa chọn cho phù hợp. Hãy truy cập vào website https://ytuongkinhdoanh.vn/ của chúng tôi để có được những giải pháp, ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất.
>>> Trang web chia sẻ voucher, mã giảm giá, coupon
Nguồn Chuyển động kinh doanh