Quảng cáo trên Google và Facebook hiệu quả nhất – Truyền thông số đã thay đổi cục diện cách mà doanh nghiệp tiếp thị nội dung, đồng thời cũng tạo ra một cuộc cạnh tranh không trực tiếp giữa ba ông lớn mang xã hội Việt Nam hiện nay đó là Google, Facebook và Youtube. Hiện nay các số liệu nghiên cứu đều đang ủng hộ cho chiến tháng áp đảo của facebook trong cuộc chiến giành thị phần.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Facebook sẽ dừng lại trong việc đưa ra các chính sách cạnh tranh với hai ông lớn còn lại, Đứng giữa cuộc chiến này, doanh nghiệp có thể kết hợp yếu tố thời điểm để kết hợp với các chiến thuật của mình nhằm tối ưu hóa các mức chi phí và đem lại hiệu quả hơn cho việc tiếp thị.
Thời điểm chỉ mang tính chất ngắn hạn trong việc giúp doanh nghiệp tận dụng các chính sách cạnh tranh trực tiêp giữa 3 ông lớn để tiếp thị đến khách hàng. Về lâu dài, doanh nghiệp nên đầu tư cho giá trị cốt lõi nhất của tiếp thị là cung cấp thông tin. Sau đó dựa vào các điểm mạnh của từng ông lớn để sử dụng quảng cáo cho hiệu quả. Ví dụ, Facebook sẽ có lợi thế khi tiếp cân các khách hàng trẻ xem những nội dung ngắn dưới 15 giây. Dùng Google Adword khi doanh nghiệp muốn tăng nhận biết thương hiệu trên mật độ rộng hơn.
Khả năng nhắm trúng mục tiêu
Facebook Ads với bộ lọc sở thích, nhân khẩu học và địa lý cho phép bạn có thể chọn lọc đối tượng quảng cáo, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và quảng cáo chỉ hiển thị đến những đối tượng mà bạn đã định hình.
Google Adwords cũng có thể kích hoạt dựa trên sở thích của người dùng nhưng lại không biết rõ về họ giống như là Facebook Ads. Nghĩa là bạn sẽ không thấy được hồ sơ của người dùng, không thấy được sự tương tác của họ như like, share…
Tuy nhiên đổi lại, quảng cáo Google Adwords chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Google bằng từ khóa, điều này cho phép quảng cáo sẽ hiển thị đúng với nhu cầu thật sự của người dùng. Còn Facebook Ads thì khác, bạn có thể nhắm đúng mục tiêu, nhưng mục tiêu của bạn có cần bạn hay không lại là chuyện khác.
Về khả năng xây dựng thương hiệu
Nói như vậy không có nghĩa là Facebook Ads hay Google Adwords có khả năng xây dựng thương hiệu tốt hơn mà là cả hai đều có khả năng xây dựng thương hiệu rất tốt. Chỉ là cách thức thực hiện giữa chúng có sự khác nhau.
Đối với Google Adwords thì trang đích có ý nghĩa quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và chi phí từ khóa. Do vậy để Google Adwords có hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì trước hết bạn cần tối ưu hóa trang đích. Một website tốt sẽ được người dùng tin cậy và ở lại trang lâu hơn, có thể là hành động mua hàng. Nhưng website không tốt, người dùng nhanh chóng thoát trang thì Google sẽ đánh tụt thứ hạng của bạn.
Còn với Facebook Ads thì trang đích không quá áp lực. Người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo thường xuyên hơn, thấy được những tương tác đã diễn ra trước đó, đặc biệt là khi thấy sự tương tác của bạn bè họ thì họ sẽ tin tưởng hơn.
Về chi phí bỏ ra cho quảng cáo
Cả Facebook Ads và Google Adwords đều phải chi trả chi phí cho nhà cung cấp khi có người dùng truy cập vào quảng cáo, còn nếu không click vào quảng cáo thì vẫn được hiển thị nhưng không mất tiền.
Chi phí cho quảng cáo Google phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa. Nếu như từ khóa có lượng cạnh tranh cao thì tương đương với mức giá cũng sẽ cao hơn. Trong khi đó mức giá của quảng cáo Facebook thì không đổi và nó thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo trên Google.
Tại sao lại có sự chênh lệch này?
Bởi vì quảng cáo trên Google hướng đến những đối tượng khách hàng thật sự có nhu cầu, họ tìm kiếm trên google thông qua từ khóa.
Quảng cáo trên facebook chỉ dựa vào sở thích, nhân khẩu học mà bạn lựa chọn mà thôi.
>> Gọi vốn bằng công nghệ Blockchain dành cho startup
>> Bán lẻ ở Việt Nam qua các kênh bán hàng nền tảng di động
Kết luận
Cuộc chiến giữa 3 ông lớn vẫn còn đang tiếp diễn và còn nhiều chiêu trò sẽ được họ vận dụng để thu hút các doanh nghiệp sẽ sử dụng dịch vụ của mình. Nhưng doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn cách kết hợp giữa những điểm mạnh của 3 ông lớn để sử dụng trong từng giai đoạn phát triển của mình. Áp dụng một cách thông minh, doanh nghiệp không còn là người đứng giữa cuộc chiến mà chính là người chiến thắng cuối cùng.
Hãy truy cập vào website https://ytuongkinhdoanh.vn/ của chúng tôi để có được những giải pháp, ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất.
Nguồn Chuyển động kinh doanh – Brandvietnam