Marketing, đó là một khái niệm có cách tiếp cận khác nhau, tầm nhìn khác nhau từ mỗi chiến lược gia Marketing riêng lẻ dẫn đến cuối cùng cùng một mục tiêu là tiếp cận đối tượng.
Mọi công cụ tiếp thị nên có thể tham gia với khách hàng ở cấp độ cá nhân và giúp tạo ra mong muốn cho sản phẩm và liên kết của nó.
Các công ty ngày nay đang chi một số tiền rất lớn cho các chiến lược Marketing của họ và đã bắn phá thị trường bằng nhiều công cụ truyền thông khác nhau để thu hút tối đa khán giả gắn liền với sản phẩm và thông điệp của họ.
Nhưng họ có thực sự có được ROI tốt với mọi công cụ mới mà họ sử dụng không?
Chẳng hạn, ngày nay các công ty chi tới 13500$ mỗi tháng cho quảng cáo Unipole truyền thống quanh Delhi NCR. Giá này chỉ là giá giới thiệu và có thể cao hơn mức này theo địa điểm mà một công ty muốn nhắm mục tiêu.
ROI là gì?
Thuật ngữ ROI là một thuật ngữ quan trọng trong marketing, mà đặc biệt là SEO, tạm dịch là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư. Có thể hiểu ROI một cách đơn giản chính là chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.
Vì vậy, câu hỏi là, những quảng cáo như vậy có thực sự thu hút khán giả ngay cả với tất cả những hình ảnh đẹp, thông điệp và những thẻ giá đắt đỏ đó không?
Khi nói đến Marketing ở Ấn Độ, có một số quy tắc nhất định mà ngành công nghiệp đã quản lý để gói gọn và do đó đã giới hạn phạm vi kết nối và thu hút khán giả theo cách tốt hơn.
Điều này không có nghĩa là các thương hiệu như vậy không nhận được lợi nhuận tích cực, họ có thể và họ đang thu được lợi nhuận. Cuộc nói chuyện ở đây là về một điều gì đó hơn thế, mục đích là để có thể thu hút được một lượng khán giả lớn hơn bằng cách tạo ra một mong muốn trong họ để được liên kết với một cái gì đó hấp dẫn và độc đáo.
So sánh hai hình ảnh dưới đây và xem cái nào thu hút sự chú ý của bạn hơn:
- Hình ảnh này có tác động tốt hơn đến tâm trí và gửi một thông điệp rõ ràng về sản phẩm với một sự thay đổi thú vị.
- Đây là những gì một nhà tiếp thị truyền thống nghĩ đến bằng cách làm cho nó một chút hấp dẫn trực quan trong khi quảng bá thương hiệu.
Hình đầu tiên là những gì chúng ta gọi là Guerrilla Marketing trong đó ý tưởng là thu hút sự chú ý bằng một bước ngoặt.
Marketing du kích là một trong những cách tiếp cận như vậy một khi được kết hợp với các công cụ Marketing truyền thống và kỹ thuật số, đã được chứng minh là có lợi cho các thương hiệu đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập hoặc các doanh nghiệp thành lập muốn thu hút nhiều khán giả hơn trên thị trường.
Nhưng tiếp thị du kích chính xác là gì?
Một chiến lược tiếp thị được thiết kế bởi các doanh nghiệp, được thiết kế phù hợp với mục đích cụ thể và sáng tạo của họ bằng cách sử dụng bất ngờ làm thành phần chính. Đó là một cách độc đáo với chi phí thấp giúp tạo ra sự tham gia để thu hút khán giả tối đa đối với các thương hiệu.
Tại sao Marketing du kích lại tốt hơn các công cụ khác?
- Tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ nhất
Với sự sáng tạo làm cơ sở, cách tiếp cận này dẫn đến việc tạo ra một trải nghiệm chạm đến khán giả ở mức độ cảm xúc và gọi một bản sắc độc đáo và sáng tạo cho thương hiệu.
- Thu hút nhiều khán giả hơn
Một chiến lược như vậy nếu được thực hiện đúng với sự kết hợp đúng đắn của Marketing truyền thống và kỹ thuật số có thể dẫn đến tiếp cận nhiều đối tượng hơn và thu hút họ theo những cách sáng tạo mới của một công ty.
- Tuyệt vời cho ngân sách thấp
Đó là một kinh nghiệm được tạo ra theo những cách hiệu quả nhất để xây dựng nhận thức về thương hiệu ở đúng nơi và đúng thời điểm.
- Giúp thu hút Viral
Bằng cách tạo ra nội dung trực quan độc đáo, với sự trợ giúp của các kỳ quan công nghệ hiện đại, công cụ này mang đến cơ hội xây dựng nhận thức về thương hiệu với hầu hết ROI.
- Tăng cơ sở khách hàng
Chiến dịch tốt dẫn đến việc quảng bá nhiều hơn thông qua truyền miệng và tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội và giúp thu hút khách hàng mới đồng thời khuyến khích những khách hàng hiện tại tham gia nhiều hơn với thương hiệu.
Hầu hết các chuyên gia trong ngành đều nhận thấy rằng chiến lược Marketing này là một thứ gì đó nên và được áp dụng bởi các thương hiệu nhỏ và mới thành lập. Rằng nó sẽ làm tăng sự cạnh tranh hình ảnh của các thương hiệu mới thành lập nếu họ áp dụng phương pháp này. Mặc dù vậy một số thương hiệu lớn đã chấp nhận nó, nhưng cũng có những thương hiệu khác né tránh nó.
Nhưng tại sao một công cụ như vậy lại không được quan tâm trong các thương hiệu xa xỉ được biết rằng với sự giúp đỡ của các chuyên gia trong ngành từ Ấn Độ và khiến cho sự sáng tạo của họ phát huy để tạo ra thứ gì đó đáng nhớ đến mức thu hút sự tham gia lớn hơn bao giờ hết đối với các thương hiệu đó?
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn thích:
Tiềm năng chưa được khai thác của Facebook dành cho quảng cáo năm 2019
Quảng cáo màn hình Led hay Quảng cáo bảng truyền thống?
Top 10 công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam 2019