Quảng cáo màn hình LED (một phần của OOH Digital Billboard) trong mảng quảng cáo tấm lớn có thể thay thế cho quảng cáo tấm lớn truyền thống, thậm chí các hình thức khác như xe buýt. Vậy có gì hay có gì dở?
LỢI THẾ CỦA QUẢNG CÁO LED
Chạy được TVC
TVC đàng hoàng rất tốn phí, nhưng chuyển tải tốt hơn nhiều thông điệp của nhà quảng cáo nên đáng được lựa chọn.
Sự chú ý cao
Định dạng hình động, video thu hút tốt hơ sự chú ý của người nhìn do đó có lợi cho cả chủ vị trí và brand. LED ban đêm đặc biệt thu hút ánh nhìn so với căng bạt đánh đèn.
Độ sang chảnh
Vì việc xin phép khó khăn số lượng hạn chế, các màn hình led thường được đặt tại các vị trí tốt, như vòng xoay lớn, sân bay nên thường được ưu tiên chọn.
Tối ưu thời hạn chạy QC
Cá nhân mình từng chạy các campaign trên LED tấm lớn chỉ trong 03 ngày. Còn bảng căng bạt thường từ 03 tháng. Campaign trên hình cũng chọn digital OOH làm chính vì thời gian quảng cáo ngắn.
Tối ưu nội dung quảng cáo
Một khách hàng sắp chạy yêu cầu mình đổi nội dung sau mỗi 2 tuần, và gần như không mất thêm phí. Vì đơn giản chủ bảng gần như lên bảng theo tuần và một bí mật là chủ LED không mất phí xin phép thay bạt như chủ bảng truyền thống. Ngoài ra còn có thể cho phép tối ưu theo thời gian thực (tìm hiểu campaign của Coca trên đường từ sân bay TSN về).
LỢI THẾ QUẢNG CÁO TRUYỀN THỐNG
Chiếm 100% vị trí. Trong khi bảng LED thường bán theo giờ. Một bảng LED đôi khi lên hơn 16 giờ quảng cáo/ngày (thường từ 6AM ~ 10PM). Nhiều khách hàng không muốn chạy chung vị trí với brand khác.
Giá mềm hơn
Giá thuê vị trí 1 giờ/năm thôi hầu như không dưới 40,000 USD trong khi bảng ốp tường thì 20,000 USD năm cũng đã có.
MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHẠY LED NGOÀI TRỜI
Tối ưu định dạng QC
Hãy dùng định dạng Video nhưng nếu video không phù hợp hãy mạnh dạn chuyển sang GIF. Nhớ là quảng cáo ngoài TRỜI CẦN ĐƠN GIẢN
Tối ưu độ dài quảng cáo. Tối đa 15s cho vị trí có đèn đỏ
Có phụ đề
Tất cả màn hình LED đều tắt tiếng, hãy cân nhắc phụ đề
Kích thước màn hình
Chọn màn hình đúng kích thước 16-9, sau đó chọn kích thước chữ nhật ngang, bí lắm hãy chọn màn hình đứng
Độ phân giải
Hãy chọn độ phân giải có trị số P nhỏ nhất, ví dụ P3, P4, P6
Theo dõi kiểm tra
Màn hình led thường rất dễ hư hỏng đặc biệt vào mùa mưa, hãy chắc rằng bạn kiểm tra thường xuyên
Mức độ đầy quảng cáo
Một bí mật là để lấp đầy thời gian chiếu chủ bảng thường tăng thời lượng. Giả sử hai vị trí tốt bằng nhau và bằng giá hãy chọn màn hình ít có khách hơn và cố kèo nèo thời gian thêm ^^
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Cộng đồng mạng háo hức với tính năng mới ‘hẹn hò’ trên Facebook 2019
>> 3 sai lầm thường gặp của các doanh nghiệp trong việc giữ chân khách hàng cũ
>> 6 nguyên tắc cơ bản cho chiến dịch viral marketing thành công
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096