Marketing thương hiệu thời trang với chi phí thấp nhất nhờ 5 ý tưởng mà bạn không thể ngờ tới sau đây.
Hãy cùng ATP Software từng bước từng bước khám phá nào!
1. Tạo một slogan kết nối cảm xúc người tiêu dùng
Một điều bạn có thể làm ngay bây giờ và tạo ra một yếu tố khác biệt cho thương hiệu của bạn ví dụ như đưa ra một khẩu hiệu, slogan hoặc hashtag mà có thể kết nối cảm xúc với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
Ví dụ, nếu bạn nhắm mục tiêu một khán giả nữ thích đi du lịch, bạn có thể nghĩ ra ý tưởng để kết nối điểm chung của những người cùng sở thích này với nhau: có thể là cảm giác tự do trải nghiệm, hoặc truyền động lực, phấn khích khao khát muốn vòng quanh thế giới.
Vì vậy, một cái gì đó giống như “Travel With Attitude” hoặc “Wear The Power” có thể là một khẩu hiệu tuyệt vời hấp dẫn và cũng có thêm một chiều hướng khác cho thương hiệu cốt lõi.
2. Sử dụng social marketing để kể câu chuyện của bạn
Mọi người đều biết tầm quan trọng của social marketing trong việc marketing thương hiệu của họ. Nhưng khó khăn là không biết làm thế nào để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có hiệu quả. ROI của phương tiện truyền thông xã hội là rất thấp – ít nhất là trong ngắn hạn. Trừ khi bạn đã có kinh nghiệm trong thời gian dài, nếu không dường như thời gian và tiền bạc bị lãng phí trên social media.
Cách tốt nhất để tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ marketing là xem đó như là một phương tiện kể chuyện. Xây dựng một câu chuyện thương hiệu mạnh mẽ và sau đó nghĩ ra cách để kể câu chuyện đó trên kênh marketing phù hợp của bạn.
Điều này có nghĩa là mọi bài viết, tweet, chia sẻ hoặc thích phải phù hợp với câu chuyện thương hiệu của bạn và thể hiện cá tính của thương hiệu của bạn theo cách này. Để điều này xảy ra, bạn sẽ phải xây dựng câu chuyện thương hiệu của mình như là một loạt các ý tưởng biểu đạt cảm xúc.
3. Đẩy mạnh chiến dịch Giveaway
Các chiến dịch Giveaway rất hiệu quả và nếu được thực hiện đúng cách có thể dẫn đến việc tăng tiếp xúc với thương hiệu quần áo và độ nhận diện trong suốt 4 tuần đầu ra mắt.
Trong khoảng thời gian ban đầu quan trọng này, tất cả là về việc tăng khả năng tiếp cận đối tượng tiềm năng. Hầu hết các doanh nghiệp tìm kiếm doanh thu và không nghĩ đến bức tranh lớn hơn.
Hãy tạo ra những ý tưởng độc đáo kèm theo giveaway. Đây có thể là sản phẩm của riêng bạn hoặc từ nguồn khác, điều quan trọng là bạn nên thúc đẩy chiến dịch tặng quà mạnh mẽ trên trang web của bạn, các kênh marketing và PR khác.
4. Tìm đối tác đồng hành
Một cơ hội dễ bị mất lãng phí đó là khi nhìn vào tất cả những người chơi khác trong phân khúc thị trường của bạn là đối thủ cạnh tranh. Nhưng nếu bạn chịu quan sát và để ý, bạn sẽ thấy các doanh nghiệp có thể cạnh tranh với nhau nhưng cũng có thể là đối tác đôi bên cùng có lợi.
Ví dụ: nếu bạn tìm thấy một thương hiệu chuyên về đồ bơi nhưng cũng có các mặt hàng khác tương tự như sản phẩm của bạn, sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để hợp tác với thương hiệu đó và xúc tiến quảng bá sản phẩm.
Sức mạnh của sự hợp tác trong ngành thời trang và may mặc xứng đáng với một vị trí riêng biệt. Nhưng theo dõi và tích cực tìm kiếm các cơ hội hợp tác có thể giải đáp thắc mắc cho việc quảng cáo và “selling point”t của bạn.
5. Tìm tài năng chưa được khám phá trên YouTube để trở thành Đại sứ Thương hiệu của bạn
Nếu bạn có tiền để thuê những người nổi tiếng nổi tiếng, đó là tuyệt vời. Nếu không thì đừng chờ đợi cho đến khi bạn có rất nhiều tiền để xem xét chiến lược tiếp theo.
Youtube giúp bạn xác định và sắp xếp tài năng phù hợp với thương hiệu của bạn và nói chuyện với họ về quảng cáo chéo. Việc bạn cần làm là nuôi dưỡng và khuyến khích tài năng để khi họ làm cho kênh Ytb của họ lớn mạnh, thương hiệu của bạn sẽ được tiếp cận một cách tốt hơn.
Điều này nghe có vẻ như một chiến thuật khó khăn nhưng nó đảm bảo cung cấp cho bạn một ROI tuyệt vời.
Thu Hà – Tổng hợp
Xem thêm:
Kinh doanh thời trang nên lựa chọn kênh marketing nào phù hợp nhất?
Hướng dẫn xây dựng bộ khung Marketing Online khi kinh doanh thời trang online
Tổng quan các kênh marketing online hiệu quả khi kinh doanh ngành thời trang
10 đặc điểm của Social Media Marketing 2019