Thời trang là ngành không thể thiếu đối với xã hội, vì vậy mức độ phổ biến và cạnh tranh trong ngành này vô cùng lớn. Làm sao để chúng ta phát triển và vượt qua những đối thủ cạnh trong thời kì công nghệ 4.0 này. Marketing online được ra đời giúp cho chúng ta tiếp cận hàng ngàn khách hàng chỉ bằng vài click chuột, hãy cùng ATP tìm hiểu các kênh marketing online hiệu quả cho ngành thời trang ở thời điểm hiện tại.
Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thời trang – Bài học từ các đối thủ lớn
Tổng quan về ngành thời trang
Thị trường thời trang ở Việt Nam có những đặc điểm sau :
- Sản phẩm ngày càng đa dạng đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của thị trường
- Giả cả mặt hàng vô cùng đa dạng từ vài trăm đến vài triệu
- Hệ thống phân phối sản phẩm ngày càng rộng, đa số đều có được nguồn hàng ổn định
- Thị trường khách hàng tiềm năng vô cùng lớn, chỉ cần sản phẩm của bạn chất lượng
- Lượng hàng tồn kho luôn luôn diễn ra
Những anh/chị đang đọc tới đây chắc hẳn đang có ý muốn hoặc đang kinh doanh thời trang, vậy làm sao để chúng ta có thể bán hàng tốt hơn ở trên mạng xã hội, kết hợp phát triển nguồn khách hàng offline và khách hàng online. Hãy đi đến phần tiếp theo nào!
Các kênh marketing hiệu quả và cách triển khai trong ngành thời trang
1. Facebook profile
Đây là kênh bán hàng cực kì hiệu quả nếu anh/chị nào biết cách khai thác và làm nó ngay thời điểm hiện tại, để bán hàng tốt trên kênh này bạn cần phải biết cách xây dựng hình ảnh Facebook cá nhân của mình thật chuyên nghiệp và tương tác thường xuyên với bạn bè, khách hàng tiềm năng của mình trên Facebook.
Chi tiết cách làm :
- Xây dựng hình ảnh Facebook cá nhân chuyên nghiệp
Xem tham khảo 2 phần mềm xây dựng facebook cá nhân , thương hiệu cá nhân, kiểm soát tương tác, kiểm soát lịch đăng bài, tối ưu công việc duy nghĩ phải làm gì với nick, từ động đăng bài, kết bạn.,..
- Kết bạn nhóm khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng cao ở những group/fanpage/profile
Tham khảo phần mềm auto kết bạn với khách hàng tiềm năng nhanh nhất, hiệu quả thời gian nhất:
- Tương tác với bạn bè, khách hàng. Đã bán hàng online thì bạn phải online
- Livestream thường xuyên và liên tục, đây là hoạt động tạo ra hàng chục đơn hàng mỗi ngày nếu bạn đã làm tốt trước đó. Chỉ cần livestream là bán được hàng ngay.
- Xây dựng nhiều tài khoản để nhân rộng sự hiệu quả
Xem thêm : Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook cá nhân
Để liệt kê chi tiết từng hoạt động thì rất dài nên mình chỉ nêu ra ý chính để anh/em có thể tìm kiếm thông tin và làm nó, tối ưu từng chút sẽ giúp anh/em đạt được kết quả tốt hơn mỗi ngày.
2. Facebook fanpage
Với kinh nghiệm cá nhân của mình, để phát triển được fanpage bán hàng thời trang tốt thì anh/chị phải có hình ảnh bắt mắt, biết thiết kế hình ảnh hoặc thuê 1 ai đó thiết kế, đây là yếu tố tạo lợi thế lớn nhất cho shop của bạn, hình ảnh càng đẹp tỉ lệ mua hàng càng cao và tương tác thì luôn luôn tốt. Hãy chú trọng vào nội dung hình ảnh.
Để chạy quảng cáo cho Fanpage thì chúng ta cần 1 kiến thức nền tảng, chúng ta hãy vào quảng cáo của Facebook làm thử 1 – 2 chiến dịch đầu tiên để hiểu trong đó chúng ta sẽ có những gì ? Đối với mảng thời trang thì chúng ta chạy quảng cáo với đối tượng có khả năng chi trả ở mỗi dòng sản phẩm là khác nhau nên bạn hãy tự tối ưu đối tượng chạy quảng của mình nhé.
Gợi ý cho anh/em nếu đã xác định được khách hàng của mình hoạt động ở đâu trên Facebook ? ( group/fanpage/profile ) thì hãy sử dụng công cụ Simple Ads để có thể chạy quảng cáo trực tiếp vào nhóm đối tượng tiềm năng này thôi, giúp bạn giảm chi phí và nâng cao hiệu quả của mỗi chiến dịch.
Tìm hiểu ngay : Simple Ads
3. Facebook group
Bán hàng trên group đã không còn xa lạ với nhiều anh/chị kinh doanh trên Facebook chúng ta viết bài về thông tin và sản phẩm của mình vào group, nhưng để thực sự làm nó hiệu quả thì chúng ta cần chắt lọc những group để đăng bài tránh tình trạng mất thời gian của bạn. Xem group nào có tương tác, mọi người có nhiều mặt hàng khác nhau để kinh doanh, dành thời gian lọc những group chất lượng nhất cho mình nhé.
Xem thêm : Data danh sách 4300 group Facebook đăng bài không cần ” DUYỆT ” 2018
Chiến lược để đi group nếu bạn là người tuyển sỉ thì hãy tạo ra cộng động của mình luôn, chia sẽ những giá trị về cách bán hàng, chọn mặt hàng, tư vấn, chiến lược bán ,… Đây là cách đi nếu bạn thực sự là người có kinh nghiệm và muốn phát triển kênh đối tác của mình ngày càng lớn mạnh và phát triển.
4. Zalo profile
Ưu điểm kinh doanh trên Zalo :
- Tương tác trên newfeed > 80%
- Tỉ lệ read inbox trên Zalo > 70%
- Kênh cskh cũ hiệu quả nhất
- Giao diện dễ sử dụng và được update liên tục
- Có khả năng phân loại trạng thái khách hàng ( CRM )
- User sử dụng cao > 80 Tr , ở độ tuổi 18 – 35 có khả năng mua hàng
Cách tạo ra hàng trăm leads khách hàng tiềm năng :
Leads khách hàng tiềm năng để kết bạn dường như là vấn đề khó khăn nhất đối với nhiều người kinh doanh trên kênh này, chúng ta phải quét khách hàng theo khu vực, vậy trường hợp sản phẩm của bạn có thể bán cho các tỉnh thành lân cận hoặc cả nước sẽ như thế nào ?
Đừng lo ATP sẽ hỗ trợ bạn phần mềm SIMPLE ZALO với tính năng :
- Kết bạn bằng UID Facebook
- Kết bạn tự động với tệp SĐT thoại ( nếu bạn có sãn )
- Gửi tin nhắn tự động
- Quản lý content tất cả các tài khoản Zalo
Tham khảo phần mềm Zalo : Tại đây
5. Youtobe
Nếu bạn chưa làm thì hãy nghĩ đến nó ngay đi, hãy review và cung cấp hình sản phẩm thật cho khách hàng của mình để tạo uy tín lớn cho bản thân, đây cũng là kênh tạo ra doanh thu thụ động cho bạn. Những kiến thức cơ bản thì có thể search google để tìm hiểu nhé!
Ngoài ra bạn có thể học theo những channel nổi tiếng trên youtobe từ cách quay video, làm nền video, hiệu ứng trong video và tối ưu dần nhé.
Hãy xem tham khảo kênh của ATP SOFTWARE trên youtube nhé!
Kết luận
Nếu là người mới kinh doanh online thì bạn hãy đi từng kênh, và tối ưu nó và sau đó mới chuyển sang những kênh khác để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng của mình, không nên làm cùng lúc quá nhiều kênh sẽ làm bạn ngợp và nhanh nản. Tối ưu từng chút bạn sẽ thành công nếu là người kiên trì sau cùng.