Hiện nay có khoảng 1,2 tỷ nguời dùng trên khắp toàn câu và đựoc đánh gía là MXH có số người sử dụng làm việc hàng tháng đủ để trở thành… quốc gia lớn thứ 3 toàn câu, sau Trung Quốc và Ấn Độ.
Chính vì lý do đó quảng bá thuơng hiệu hay kinh doanh trên Facebook thật là một môi truờng tiềm năng, các đơn vị hầu như đều có một Fanpage hay gọi là Trang của chính mình, trên đó ngoài việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ các bạn có thể kinh doanh rất tốt, nhưng để quản lý đựoc Fanpage đó đòi hỏi bạn phải là nguời nhanh nhẹn nắm bắt các thuật toán thay đổi của Fanpage.
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các đơn vị 5 bí quyết nhỏ giúp quản lý có tác dụng FanPage đơn vị của bạn:
Không có bí mật nào xung quanh việc Facebook thường xuyên thay đổi hệ thống. Thách thức đối với các nhà quản lý Page là trang MXH hàng đầu toàn câu này có thói quen không công bố những tin quan trọng mỗi khi họ thay đổi thứ gì đó, và điều này có nghĩa là tất cả phụ thuộc vào người sử dụng trong việc khám phá ra các tính năng mới và các phương án thay thế trên hệ thống.
May mắn thay, nhiều người luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quản lý trang Facebook với cộng đồng và sau đây là 5 thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn quản lý Facebook Page đơn vị tốt hơn.
1. Đăng xuất khỏi account Facebook từ xa
Nếu bạn đang quản lý Page cho một brand thì việc luôn giữ trạng thái đăng nhập Page có thể đầy rủi ro khi bạn không ngồi gần máy tính. Tài khoản brand của bạn sẽ bị tấn công vì ai đó có thể đăng điểm tin lên trang chủ (wall).
Mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu bạn đang làm việc trên một máy tính công cộng tại khách sạn hoặc có thể bạn đã đăng nhập vào Page từ một máy tính của đồng nghiệp nhưng lại để Page trong trạng thái đang làm việc.
Việc vào web account Page của đơn vị từ các thiết bị không phải của mình có thể dẫn đến nhiều hậu quả không lường mà ta đã có lần thấy về việc không chú tâm đến tính an toàn của account MXH.
Tuy nhiên, như lường trước được việc này, Facebook giúp người sử dụng thường xuyên di chuyển hoặc dùng kết nối không có địa điểm cố định có thể đăng xuất từ xa account đang “lên sóng” ở đâu đó.
Từ một chiếc máy tính khác hay từ điện thoại mobile, đăng nhập vào Facebook, chọn mục Settings, và nhấn vào tab Security. Ở đó, chọn Edit đối với mục “Review and see where you’re currently logged in to Facebook”. Trên menu kéo xuống, chọn End Activity kế bên các địa điểm bạn muốn đăng xuất ngay và như vậy là Page của bạn đã an toàn thêm lần nữa.
Tính năng lựa đăng xuất từ xa trên Facebook. |
2. Tạo lưu trữ các update trạng thái (status update) của người khác để chia sẻ hay tham khảo sau này
Gần đây, Facebook đã cung ứng tính năng Save cấp quyền bạn lưu trữ bài đăng với các đường đường dẫn từ các brand và người mà ta theo dõi.
Chức năng mới này đặc biệt có ích cho cho Page đơn vị tuân theo luật đăng tải 70-20-10 (70% content đăng tải đến từ brand của bạn và có giá trị với cộng đồng; 20% bao gồm content đăng tải của những người khác, và 10% content đăng tải có tính chất quảng bá).
Khi bạn muốn chia sẻ content của người khác như một chiến lược, bạn có thể nhanh chóng lấy chúng từ một tệp lưu trữ các đường dẫn để gúp giảm thời gian.
Để lưu một content đăng tải, hướng lên góc trên bên phải của bài đăng, và nhấn vào mũi tên màu xám để kéo xuống menu. Từ đó, chọn Save Option. Một khi bạn đã lưu một content đăng tải, bạn sẽ có thể xem lại nó bằng cách nhấn vào mục Saves ở cột bên trái của trang chủ. Sau đó, nếu bạn chọn đường dẫn rồi thì có thể chia sẻ đường dẫn đó.
Lưu trữ nội dung từ các Page khác. |
3. Khám phá mức độ quan tâm thực sự của độc giả đối với các update trạng thái của bạn
Bạn đã đã có lần thất vọng khi bài viết đăng lên Page nhận được quá ít lượng Like và bình luận (comment)? Đừng quá nghiêm trọng về content đăng tải có vẻ có ít được quan tâm này.
Người điều hành có thể xác minh tính có tác dụng một cách chính xác về bài đã đăng thông qua tính năng People Reached trong mục Insights, nằm ở phía dưới bên trái của dòng update trạng thái. Khi chọn được, một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra, hiển thị các thước đo chuyên sâu hơn. Những gì bạn thường thấy là một bài đăng có lượng Like và bình luận cực ít sẽ có một số lượng Post và click vào đường dẫn đó nhiều hơn đáng kể. Ngoài việc chỉ nhìn vào lượng Like và bình luận, bạn sẽ thấy được một bức tranh rõ nét hơn về mức độ content đăng tải của bạn được quan tâm.
Chi tiết People Reached trong từng bài viết. |
4. Sử dụng Graph Search để tìm lại các content đăng tải công khai cũ của bạn
Có nhiều cách sáng tạo để bạn dùng Graph Search. Một cách không mấy phổ biến nhưng lại hữu ích là tìm kiếm các bài đăng công khai lúc trước của bạn. Thủ thuật này khá thuận tiện khi bạn cần dẫn ra một content đăng tải cũ và bạn không muốn kéo dòng thời gian (timeline) xuống xem tìm kiếm lại.
Để tìm một bài đăng như vậy, hãy vào thanh tìm kếm Graph Search. Sau đó gõ “Posts about ‘X’ by ‘your page”. Một ví dụ nữa là “”Posts about Facebook contests by ShortStack.”. Bạn không chỉ vậy có thể dễ làm hóa việc tìm kiếm bằng cách gõ “Posts by ‘your page” và lọc các kết quả dựa trên thời gian, địa điểm, content, tagging, …(Lưu ý: Qua việc thử nghiệm, không phải các tính năng trên Graph Searh của ai tương tư nhau, nên thủ thuật này có thể hoặc không thể đúng với bạn)
5. Tìm ra ai là những người quan tâm đến Facebook của bạn nhất
Thống kê trên ứng dụng Fan Grader. |
Bạn có khi nào đã có lần tò mò về những người quan tâm đến Facebook của mình nhất chưa? Nếu có, hãy xem qua công cụ free Fan Grader của Splashscore. Bằng cách tìm hiểu 100 bài đăng mới nhất trên Page, Splashscore có thể xác định Top 100 “người hâm mộ” đối với Page của bạn.