Tải video Tiktok Không logo
Ưu đãi CUỐI NĂM
ATP Software
  • Sản Phẩm

    Bán Chạy Nhất

    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Simple ADS
    • SimpleZalo
    Xem tất cả

    COMBO TIẾT KIỆM

    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Combo ATP Moblile
    Xem tất cả

    PHẦN MỀM KHÁC

    • Simple UID
    • ATP Care Pro
    • Simple Seeding
    • AutoViralContent
    Xem tất cả
    Simple UID

    Simple UID

    Quét data khách hàng tiềm năng FB

    Miễn phí
    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Miễn phí
    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Miễn phí
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Mua nhiều
    Simple ADS

    Simple ADS

    Chạy quảng cáo Facebook theo tệp UID

    Mua nhiều
    SimpleZALO

    SimpleZALO

    Hỗ trợ bán hàng trên Zalo

    Mua nhiều
    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Tiết kiệm
    Combo Special

    Combo Special

    Combo 4 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm
    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Tiết kiệm
    Xem thêm 20 phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • HDSD Phần Mềm
    • Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo

    • Hướng dẫn sử dụng Simple FB Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ads

    • Hướng dẫn sử dụng AutoViralContent

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ninja Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Seeding

    • Hướng dẫn sử dụng Simple UID

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Tikdown

    • Hướng dẫn sử dụng công cụ ATP SEO

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Shop

  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Về chúng tôi

    Về chúng tôi

    Câu chuyện khách hàng

    Câu chuyện khách hàng

    Giới thiệu ngành nghề/ dịch vụ

    Liên hệ

    Liên hệ

    Trở thành đối tác ATP Software

    Trở thành đối tác ATP Software

    Cam kết hoa hồng 50-60%

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm

    Bán Chạy Nhất

    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Simple ADS
    • SimpleZalo
    Xem tất cả

    COMBO TIẾT KIỆM

    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Combo ATP Moblile
    Xem tất cả

    PHẦN MỀM KHÁC

    • Simple UID
    • ATP Care Pro
    • Simple Seeding
    • AutoViralContent
    Xem tất cả
    Simple UID

    Simple UID

    Quét data khách hàng tiềm năng FB

    Miễn phí
    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Miễn phí
    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Miễn phí
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Mua nhiều
    Simple ADS

    Simple ADS

    Chạy quảng cáo Facebook theo tệp UID

    Mua nhiều
    SimpleZALO

    SimpleZALO

    Hỗ trợ bán hàng trên Zalo

    Mua nhiều
    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Tiết kiệm
    Combo Special

    Combo Special

    Combo 4 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm
    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Tiết kiệm
    Xem thêm 20 phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • HDSD Phần Mềm
    • Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo

    • Hướng dẫn sử dụng Simple FB Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ads

    • Hướng dẫn sử dụng AutoViralContent

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ninja Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Seeding

    • Hướng dẫn sử dụng Simple UID

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Tikdown

    • Hướng dẫn sử dụng công cụ ATP SEO

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Shop

  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Về chúng tôi

    Về chúng tôi

    Câu chuyện khách hàng

    Câu chuyện khách hàng

    Giới thiệu ngành nghề/ dịch vụ

    Liên hệ

    Liên hệ

    Trở thành đối tác ATP Software

    Trở thành đối tác ATP Software

    Cam kết hoa hồng 50-60%

No Result
View All Result
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Kiến thức Marketing

Mối liên hệ giữa truyền thông tích hợp và chỉ số KPIs- đo lường thành công thương hiệu

ngochuyenAtp Bởi ngochuyenAtp
09/11/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
Phat Trien Thuong Hieu Marketing Tich Hop
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Truyền thông tích hợp IMC
  2. Chỉ số đánh giá hiệu quả KPIs
  3. IMC + KPI
5/5 - (1 bình chọn)

Ngày nay, các thuật ngữ về truyền thông tích hợp(IMC) và chỉ số đánh giá hiệu quả KPIs đã không còn xa lạ với người làm kinh doanh và thương hiệu. Hiểu về 2 thuật ngữ này thì rất đơn giản, tuy nhiên nếu nắm được mối liên hệ giữa chúng giúp và điểu khiển chúng đi đúng quỹ đạo giúp đo lường sự thành công của thương hiệu.

Truyền thông tích hợp IMC

IMC là cụm từ viết tắt cho “Integrated Marketing Communication” (Truyền thông tích hợp). Cụm từ viết tắt này hiện nay đã không quá xa lạ với người làm truyền thông, quảng cáo và thương hiệu.

Khác với các agency quảng cáo chủ yếu tập trung cung cấp hoạt động Above-the-line (ATL) sinh lời cao và một số khác chỉ phát triển các dịch vụ below-the-line (BTL) như một cách “an toàn” để giữ chân khách hàng, thì chúng tôi lại chuyên sâu về các họat động BTL. Chỉ khoảng 25% doanh thu của chúng tôi đến từ dịch vụ quảng cáo lợi nhuận cao. Điều khiến chúng tôi trở thành người tiên phong là nhờ vào sự đa dạng của dịch vụ BTL mà chúng tôi cung cấp, từ nhận diện thương hiệu, các ấn phẩm truyền thông cho đến những thiết kế ứng dụng và Marketing trực tiếp.

14884Truyenthong 1520767617
Truyền thông tích hợp IMC

Chúng tôi gọi dịch vụ hỗn hợp đó là “truyền thông xuyên suốt”. Nhờ vào thành công của hoạt động này, chúng tôi phát triển nhanh chóng, trở thành đối tác của các thương hiệu lớn như IBM, Citibank và rất nhiều SMEs. Năm 1983, chúng tôi được công nhận là agency quảng cáo tăng trưởng nhanh nhất ở East Coast và đứng thứ 3 toàn nước Mỹ. Thực tế, chúng tôi đã phát triển nhanh đến nỗi những Tập đoàn quảng cáo lớn đương thời đề nghị chúng tôi sáp nhập vào Tập đoàn của họ. Đến năm 1988, chúng tôi gia nhập Interpublic, sau này là Tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới. Thuật ngữ IMC mà chúng ta gọi hiện nay đã được các thương hiệu và ngành hàng tiếp thị tiêu dùng đánh giá cao trong một thời gian dài.

Chỉ số đánh giá hiệu quả KPIs

Những băn khoăn về việc sử dụng những thuật ngữ này như thế nào trong hoạt động truyền thông. Ngày nay, bất kỳ đâu cũng nhắc KPIs. Ngành nghề của chúng ta bị “ám ảnh” về việc kết quả của hoạt động Marketing được đo lường như thế nào. Trong dải tiêu chí đánh giá các điểm chạm thì tiêu chí đầu tiên là mức độ nhận biết và tiêu chí cuối cùng là doanh thu, hầu hết những dữ liệu đo lường được, và những dữ liệu đong đếm được một cách đáng tin cậy nhất, lại chính là những điểm chạm gần với hoạt động bán hàng nhất.

14884KPI 1520767822
Chỉ số đánh giá hiệu quả KPIs

Trước khi mạng xã hội ra đời, điểm chạm ở giai đoạn cuối (end-game touch points) chính là các hình thức đa dạng của Marketing trực tiếp ví dụ như những ấn phẩm chào hàng qua bưu điện. Hàng ngàn thư giới thiệu sản phẩm được gửi đi đổi lấy một trăm đơn hàng, vậy là bạn đã có chỉ số KPI đáng tin cậy khoảng 10%. Những chỉ số ở giai đoạn trước đó trong hành trình mua hàng của khách hàng, như quảng cáo tạp chí, chỉ số lặp lại thông qua tỉ lệ đọc, và sau đó được ngoại suy bằng một số mẫu nghiên cứu, cộng với suy đoán mong đợi, tạo thành chỉ số KPI. Trước khi mạng xã hội xuất hiện, những điểm chạm diễn ra càng sớm trong hành trình mua hàng, thì những chỉ số đo lường càng trở nên kém tin cậy.

Ngày nay, KPIs có thể đo được sớm hơn nhiều trong hành trình mua hàng, với những lượt clicks, likes, shares, comments, và tương tác. Đó đương nhiên là những chỉ số đáng tin cậy trên phương diện đo lường, nhưng tôi cho rằng, trên phương diện hiệu quả, những chỉ số này là những thảm họa đối với lĩnh vực của chúng ta. Sử dụng post của những người nổi tiếng có trả phí thu hút rất nhiều likes, shares và comments, nhưng nếu kiểm định một cách kỹ càng thì nhiều chỉ số trong đó có khi chẳng liên quan gì đến thương hiệu của bạn. Để hiểu rõ hơn những tác động tiêu cực của việc bị ám ảnh bởi KPI đến thương hiệu của bạn, hãy cùng quay lại với thuật ngữ IMC.

IMC + KPI

Truyền thông tích hợp nên là một sự tích hợp theo đúng nghĩa bao quát bao gồm tất cả mọi thứ từ chính sách đổi trả sản phẩm cho đến hình ảnh thương hiệu.

Nhưng trên thực tế nói chung, IMC là những hoạt động truyền thông tương tự nhau của một thương hiệu. Và IMC đa phần chỉ áp dụng vào những hoạt động truyền thông tích hợp “có hình ảnh” như quảng cáo, digital và sự kiện. Và tệ hơn nữa, những giám đốc thương hiệu lại ưu tiên những kênh truyền thông có KPIs rõ ràng (Ví dụ như “Sếp ơi, hôm nay chúng ta có 57 likes”!).

14884IMC 1520768299
Mối liên hệ giữa IMC và KPIs

Và thảm hoạ hơn nữa, những công ty sáng tạo đáng lý nên tạo ra những concept truyền thông đột phá thì lại đang bó hẹp vào các đề xuất và kênh truyền thông nào có thể đưa ra nhiều KPIs nhất.

OMG! Tôi thực sự muốn hét lên với tư cách là người tiên phong từ thời kỳ khởi nguyên của truyền thông tích hợp, và người sáng lập của công ty tư vấn thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam.

Thương hiệu là để cảm nhận, không phải để “đếm”. Tất cả các hoạt động truyền thông, từ danh thiếp cho đến quảng cáo google, đều phải phục vụ hai mục tiêu: Một là truyền tải những thông điệp chiến thuật, như là số điện thoại hay giá tốt hôm nay. Mục tiêu còn lại quan trọng hơn, chính là tạo ra cho thương hiệu của bạn một hình ảnh khác biệt. Đó mới chính là IMC thực sự.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Mách bạn cách mở chặn hiển thị nhóm chat telegram trên điện thoại siêu đơn giản

08/11/2022
83
Marketing Mix 4p 1

Phân tích chiến lược 4P của Vinamilk – Bí quyết thống lĩnh thị trường sữa Việt Nam

29/08/2022
24.6k
tong-hop-font-chu-viet-hoa-tren-canva

Tổng hợp 100+ Font chữ Việt Hóa trên Canva ĐỈNH NHẤT!

13/12/2022
64.5k
Nghề chạy quảng cáo là gì các kiếm tiền từ marketing ads

Nghề chạy quảng cáo là gì? Cách kiếm tiền từ chạy quảng cáo đa kênh

16/08/2022
320
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết mới

chiến lược bán hàng sau tết

5 chiến lược bán hàng sau Tết 2023 hiệu quả nhất

09/01/2023
33

Tổng hợp 5+ cửa hàng bán đồ trang trí Tết tại TP. HCM chất lượng, giá rẻ

Chia sẻ những Tips kinh doanh hoa ngày Tết giúp mua may bán đắt

Cách ghi lại cuộc họp trên Google Meet nhanh chóng và dễ dàng

Bật mí Top 6+ chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả giúp “BÙNG NỔ ĐƠN” 

Cách sử dụng Filter Google Meet trên điện thoại và máy tính cực dễ dàng

Cách chỉnh sửa bài viết trên Instagram cực kỳ đơn giản!

Cách đăng story từ Instagram lên Facebook không bị mờ mà bạn nên biết!

Simple Fb Pro

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

SIMPLE ZALO

Xem chi tiết

Giải Pháp Bán Hàng Trên ZALO Profile hiệu quả: kết bạn, gửi tin nhắn, tham gia nhóm...

SIMPLE ADS

Xem chi tiết

Hệ thống hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook Ads theo UID

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • 160 Đường số 2, Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, HCM

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

CÁC GIẢI PHÁP ĐANG CUNG CẤP

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp
  • Số tài khoản: 0531002541053
  • Ngân hàng: VIETCOMBANK
  • Chi nhánh: ĐÔNG SÀI GÒN
  • Chủ tài khoản: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
  • Combo Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Bán Hàng Facebook Cá Nhân
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Seeding Tăng Like Facebook
  • Xem thêm giải pháp

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0957.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • 160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp
Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11
Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo