Sale qua điện thoại là 1 nghệ thuật, đôi lúc nó không tuân thủ theo quy tắc nào cả, có khi lại dựa bên trên những mẫu kịch bản telesales.
Đừng bao giờ nghĩ rằng những mẫu kịch bản telesale sẽ bó buộc, hạn chế sự sáng tạo của bạn. một telesale chuyên nghiệp là người biết ứng dụng linh hoạt những mẫu kịch bản telesale hợp lý với từng trường hợp cụ thể. ứng dụng khuôn mẫu không có nghĩa chối từ bỏ sự sáng tạo mà là sáng tạo dựa trên khuôn mẫu
Vì sao phải có mẫu kịch bản telesale?
Điều này giúp bạn giới hạn sự từ bỏ sót các yếu tố quan trọng trong cuộc telesale với KH. Kịch bản telesale cầm lại rất nhiều lợi ích:
Giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Thông thường gầy dựng đầu cuộc nói chuyện qua điện thoại, bạn thường dễ mất bình tĩnh, điều này hoàn toàn phù hợp với tâm lý bình thường. Cong người thường có xu hướng đề phòng, cảnh giác, khó hòa nhập với những người mới trò chuyện lần đầu, đôi lúc còn khiến bạn bối rối. thiết lập mẫu kịch bản telesales giúp cuộc hội thoại của bạn trôi chảy, có cảm xúc hơn.
không bỏ sót thông tin: bằng việc thiết lập mẫu kịch bản telesales bạn nắm được cuộc nói chuyện của mình có những nội dung gì, đâu là yếu tố chính….
Phân bổ thời gian hợp lý: Mẫu kịch bản giúp nhân viên telesale xác định được đâu là vấn đề quan trọng, đâu là vấn đề ít quan trong hơn . Từ đó phân bổ thời gian hợp lý, tụ hội phần đông thời gian vào nội dung chính của cuộc thoại.
Nội dung Mẫu kịch bản telesales mà dân bán hàng không thể từ bỏ qua
Thực tế, sử dụng tổng đài để telesales qua điện thoại có rất nhiều vấn đề, mỗi tình huống, trường hợp cụ thể lại có kịch bản telesale khác nhau:
Phần trước hết kể cả sale real time hay sale qua ĐT, trong các mẫu kịch bản telesales, nhân viên sale cũng phải chào khách hàng. Tiếp đến sẽ giới thiệu tên (cá nhân & tên công ty). Giới thiệu qua về ngành công ty/ doah nghiệp mình cung cấp.
Xin phép KH một tí thời gian để đàm luận cụ thể công việc. Đến đây sẽ xảy ra hai trường hợp:
khách hàng vui vẻ, sẵn sàng đón nhận thông tin bạn cung cấp. Hãy trình bày tóm tắt ưu điểm nổi bật nhất về sản phẩm/ dịch vụ bên bạn cung cấp. note, toàn bộ thông tin trình bày với khách phải ngắn gọn, rõ ràng, xác thực.
khách hàng từ chối cuộc giao tiếp với bạn. Lịch sự cảm ơn & xin khách cái hẹn lần sau.
Ví dụ cụ thể về kịch bản cuộc gặp trao đổi:
(Mở đầu mẫu kịch bản telesale) Chào anh, em là…………Bên công ty….A…..Chuyên về ………như đã hẹn hôm…….hôm nay em qua gặp anh để thảo luận về plan cộng tác.
(Thân kịch bản telesale) Xin phép được giới thiệu…………..
mục tiêu buổi gặp hôm nay là xác định các thông tin để tư vấn cho bên anh sp , giải pháp hợp lý nhất cho việc …………..tạo tiền đề cho kế hoạch cộng tác kế tiếp.
Em dự kiến content cuộc gặp bao gồm các phần giống như sau:
Thứ nhất em xin phép giới thiệu nhanh về món hang và công ty bên em, những điểm nổi trội nhất.
Phần thứ 2 em xin phép nghiên cứu một số thông tin liên quan tới thực trạng & nhu cầu bên anh.
Phần thứ ba dựa bên trên những nhu cầu bên anh em xin giới thiệu những món hang ,giải pháp chuẩn nhất.
(Phần kết mẫu kịch bản telesale) cám ơn anh đã giành thời gian nghe em trình bày. Hẹn gặp anh thời gian gần nhất
software GetFly CRM tích hợp tính năng tổng đài sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả hơn bộ phận telesales gồm:
(1) Nghe lại các cuộc gọi của nhân viên telesales
(2) huấn luyện nhân sự telesale mới thông qua các kịch bản đã thành công
(3) Đánh gía và kiểm soát chất lượng cuộc gọi đến, gọi đi.
(4) đo đạt con số cuộc gọi.
[…] Nguồn: https://atpsoftware.vn/mot-trong-nhung-kich-ban-goi-dien-ban-hang-nhan-vien-sale-khong-the-bo-qua.ht… […]