Bạn yêu thích các liên kết được xây dựng ngày hôm nay. Môi trường mới dường như giống như những hi vọng về một môi trường kinh doanh trong quá khứ của tôi, cái mà bạn luôn giỏi.
SEO và xây dựng các liên kết ở vài năm trước dường như cũ rích và nhạt nhẽo.
Có phải đã có những thay đổi gì đó trong hai năm gần đây?
90 các chuyên gia SEO nói về việc xây dựng các liên kết chính thống vào năm 2015
Bài post Ahrefs này đã rất phổ biến khi quay lại thời điểm vào năm 2015. Quan điểm này đã đúng.
- Skyscraper vẫn đã và đang là một vấn đề lớn
- Broken link building (xây dựng các liên kết gãy) đã rất phổ biến.
- Xây dựng các nội dung tốt và sau đó tiến hành quá trình tiếp cận
- Bạn nhận được các liên kết từ việc tiếp cận và tìm kiếm những người có ảnh hưởng – những người có blog liên quan đến nội dung của bạn.
Vì vậy, sự khác biệt của ngày hôm nay là gì? Có phải là có ai đó đã hoàn thiện các phương pháp này?
Đó là lý do vì sao bài viết này được ra đời để nói một cách chi tiết và sâu sắc hơn về việc các liên kết chính thống được xây dựng. Nội dung chủ đạo trong bài viết là “content is king”. Và điều này dường như là sự thật duy nhất không thay đổi.
Có phải những phương pháp phổ biến nhất để nhận được liên kết đã thay đổi?
Thông qua bài viết này, tất cả mọi người đều nhận được lời khuyên về:
- Tiến hành tiếp cận các liên kết
- Các kịch bản để tiếp cận
- Các ý tưởng cho việc tiếp cận
- Viết nội dung như thế nào
- Làm thế nào để có được dữ liệu cho nội dung
Trên đây là tất cả những gì bài post đã được tổng hợp lại. Điều điên rồ nhất là nếu bạn đang trông chờ vào một phương pháp phổ biến tại thời điểm này, nó gần như là tương đồng với những điểm trên. Viết một nội dung thật tuyệt vời và sau đó nhận được các liên kết từ mọi người.
Các hộp thư đến luôn tràn đầy các yêu cầu liên kết được các nhà làm SEO coi như đó là chuyện hiển nhiên và không hề thắc mắc gì về điều đó. Các email đó đến từ những người đang cố gắng bán cho tôi các liên kết hoặc gửi những lời mời liên kết đến nội dung của chúng tôi.
Nếu điều đó là hằng số thì tại sao chúng ta lại khong hoàn thiện quá trình và quy mô của nó?
Câu trả lời thực tế đã không được trả lời
Nếu bạn có thể viết, post bài và thúc đẩy các nội dung tuyệt vời đó, bạn có thể là một blogger. Đúng không?
Sau đó, nó có thể sẽ không có ý nghĩa nghiên cứu nữa? Hãy để tôi quay lại với câu hỏi này sau.
Câu hỏi dường như xuất hiện nổi bật trong đầu tôi bây giờ là làm thế nào để mở rộng mô hình mà mọi người đang nói đến. Đó thực sự là ý tưởng tuyệt vời khi biết rằng SEO vẫn được nói đến rất nhiều ở thời điểm hiện tại.
Ý tưởng sẽ làm nên các nội dung tuyệt vời và sau đó là xếp hạng nó trên Google. Sử dụng các kịch bản cho việc tiếp cận ở mỗi bài post được bạn đăng trên blog của mình. Sau đó chủ động tiếp cận và xây dựng khách hàng yêu thích “ý tưởng” hoặc “quan điểm” của bạn.
Nếu có một ý tưởng tuyệt vời nhất, bạn sẽ nhân rộng quy mô nó như thế nào?
Đó là lý do vì sao các ý tưởng vẫn hoạt động. Chúng không thể được tái sử dụng nếu thiếu một thương hiệu hoặc một cá nhân được nhận dạng bên cạnh một trang web. Các kỹ thuật SEO rủi ro không thể tạo ra các nội dung có chất lượng được mở rộng. Điều đó đơn giản mà, đúng không?
Google dường như đã hạ thấp lượt xếp hạng đối với các nội dung không tốt. Họ bỏ qua spam. Họ sẽ biết nếu nội dung của bạn độc nhất và nếu nó bao gồm một chủ đề thống nhất thông qua các từ khóa về mặt ngữ nghĩa.
Vấn đề là hầu hết mọi người không thể thực hiện đầy đủ các lời khuyên được đưa ra trong bài post và đưa chúng vào thực hiện. Hầu hết mọi người không đủ uy tín như là một nhà văn hoặc một nhà lãnh đạo tư tưởng.
Tất cả mọi người trong danh sách 90 người này đều có cho riêng mình những uy tín khác nhau. Họ có thể là một blogger, gương mặt thương hiệu, một người với sự tin tưởng hoặc thẩm quyền trong phân khúc của chính họ.
Hãy lấy lời khuyên từ John Rampton, cựu biên tập viên tại Search Engine Journal. Anh ấy đã sử dụng rất nhiều dữ liệu phân tích mà anh ấy tổng hợp được và sau đó pitching trước các phương tiện media:
Tôi đã tiến hành khảo sát và tổng hợp các số liệu thống kê để tạo ra các dữ liệu hấp dẫn cho các nhà báo với mục đích đưa chúng ra ngoài.
Tìm ra các ấn bản (chính) nào mà bạn muốn nhắm mục tiêu và tổng hợp dữ liệu về người dùng của bạn mà họ muốn báo cáo và tim ra những điều thú vị.
Nếu dữ liệu được đặt đúng vị trí, đó được coi là điều mà mọi người không thể lấy đi từ bạn và nó thật sự rất thú vị. Tôi thực hiện nó bằng việc sử dụng Survey Monkey hoặc những phần mềm tương tự như thế.
Tổng hợp dữ liệu và có sự chỉnh sửa để khiến nó trở nên thú hút hơn nữa. Sau đó, đặt một bài viết với tiêu đề hấp dẫn và đăng nó trên trang web của bạn hoặc của khách hàng (vì vậy, họ không cần phải làm việc bằng cách di chuyển quá nhiều nơi hoặc “phân thân” để hoàn tất tất cả)
Bạn có thể pitching trước ai?
Nếu bạn là một nhà văn với hàng trăm bài post trên các trang web có sức ảnh hưởng, bạn có thể làm điều đó trước bất kỳ ai.Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm bài post đầu tiên bên ngoài blog của chính mình, số lượng người bạn có thể pitching chắc chắn sẽ bị giới hạn lại.
Vậy làm thế nào để bạn vượt qua điều đó và nhận lại được các liên kết?
Nhân rộng quy mô cùng với các công cụ – điều đó có khả thi?
Nội dung phải thật tuyệt vời. Bạn không thể nhân rộng quy mô chỉ việc dựa vào các suy nghĩ tạo ra các ý tưởng mình cho rằng có thể thực hiện được.
Lấy những ý tưởng sau đó tạo thành một câu chuyện. Đó chính là nội dung. Đó cũng là điểm khác biệt để xây dựng các liên kết.
Hơn nữa, các bài viết của bạn phải được kỹ lưỡng và lâu dài.
Một chú ý nữa là độ dài bài post của bạn có ảnh hưởng đến cơ hội tiếp cận đến top đầu trên Google.
Backlinko đã phân tích hơn một triệu các kết quả tìm kiếm. Họ chỉ ra rất nhiếu thứ, nhưng có một thứ giá trị mà tôi luôn nhớ chính là độ dài của bài post.
Nói một cách khách quan, bạn không thể sử dụng bất cứ công cụ gì để sản xuất ra nội dung. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các công cụ để đẩy nhanh quá trình tạo ra ý tưởng cũng như chủ động tiếp cận các cơ hội đối với các guest post.
Bạn cần làm gì để bắt chước những SEO Powerhouse?
1. Liên kết là vấn đề quan trọng hơn bất cứ điều gì khác
Giống như liên kết (từ một bài viết mới) vấn đề tiếp theo thuộc về quyền hạn của domain. Tôi đang sử dụng từ ngữ “quyền lực” như một biểu hiện về sự mạnh mẽ của website và domain.
2. Bạn nên suy nghĩ và tập luyện giống như một blogger
Có vẻ sẽ rất kỳ lạ khi tôi nói rằng nhờ học cách viết và pitching, tôi trở thành một người làm SEO giỏi. Jon Morrow, CEO của Smart Blogger, đã giúp tôi hiểu về khách hàng của chính mình. Anh ấy cũng có một khả năng đáng kinh ngạc trong việc tạo ra các tiêu đề như một “kẻ giết người” để nhận được các click chuột.
Khóa học viết tại Serious Bloggers Only đã đào tạo tôi. Tôi vẫn học những điều mới mẻ hằng tuần từ những email của anh ấy.
Bạn muốn tìm hiểu những nội dung tuyệt vời trông như thế nào? Hãy check những bài post phổ biến nhất của Copyblogger. Những bài post này sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng viết của chính mình và là nhân tố khiến bạn trở thành người làm SEO tuyệt vời.
Bây giờ, nếu bạn viết và chủ động tiếp cận giống như một blogger, từ đó, bạn có thể phát triển các liên kết của chính mình từ những domain có uy tín. Điều này sẽ xây dựng khả năng của bạn trong việc nhận được nhiều liên kết hơn và do đó, bạn sẽ có cơ hội để đạt được các liên kết có thẩm quyền cao hơn. Đó chính xác là một bước đi đúng đắn và logic đã được lấy đà từ trước.
Làm thế nào để bạn trở thành một nhà vô địch trong việc xây dựng các liên kết?
Nếu bạn muốn xây dựng các liên kết có chất lượng cao, bạn phải tạo thật nhiều các nội dung tuyệt vời. Hãy học cách viết có kế hoạch. Bắt đầu tạo ra các nội dung và post nó theo định kỳ.
Sau đó, hãy tiếp cận (hoặc có thể là liên hệ) các blog khác. Hãy tìm ra đâu là nơi thu hút nhiều nhất các khách hàng online của bạn. Tiếp cận và tương tác với họ thật nhiều ở nơi này.
Hãy tham gia một vài khóa học viết. Có rất nhiều các khóa học chuyên nghiệp và thậm chí là đắt đỏ được tổ chức hàng tháng sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng của chính mình.
Hãy nhớ rằng, con đường sẽ dài hơn rất nhiều nếu bạn làm theo những lời khuyên không tốt.
Điều tốt nhất đã từng xuất hiện trong nội dung của tôi
Điều tốt nhất đã từng xuất hiện trong sự nghiệp viết của chính mình là tôi có eiditor. Bài post đầu tiên tôi gửi đi có độ dài gồm 5000 từ.
Tôi đã mang rất nhiều dữ liệu vào trong bài của chính mình. Sự thật là tôi nghĩ đó là một bài viết tuyệt vời. Tuy nhiên, trái với mong đợi của mình, nó lại quay trở lại bên tôi. Bạn biết lý do vì sao không? Vì tôi cần sửa chữa nó và tôi mất 2 tuần để làm điều đó.
Các bài viết của tôi đã tốt hơn từ đó. Tôi bắt đầu viết khác với thời điểm đó và đồng thời các bài guest post của tôi được post thường xuyên hơn vì nó thật sự đem lại giá trị tốt.
Ngay sau khi bài viết của bạn xuất hiện trên một vài blog lớn, bạn sẽ có nhiều sự uy tín và thẩm quyền cao hơn. Bạn thậm chí có thể xây dựng một vài follower nhỏ cho chính mình. Điều đó có thể mang lại cho bạn một vài giá trị cao hơn nữa: đó là các liên kết và bài post. Mọi hoạt động tiếp cận bạn đều là vì các bài đăng và các link đó.
Hãy nhớ, tìm một ai đó để chỉnh sửa bài viết cho chính mình.
Phải làm gì nếu tôi không thể viết?
Nếu bạn không thể viết, bạn có thể thuê một người viết cho chính mình. Hãy lưu ý, một người viết văn, không phải một người “xả rác”.
Bạn muốn một ai đó trở thành gương mặt cho blog của chính mình. Càng có nhiều người tạo ra nội dung và “sở hữu” nó thì việc xây dựng các liên kết của bạn lại càng có hiệu quả hơn.
Bạn cần phải làm nhiều hơn để thúc đẩy và post các bài viết trên các blog khác hơn là trên blog của chính bạn. Điều này không đồng nghĩa với việc bỏ bê blog của chính mình mà chỉ đơn giản là một hành động cân bằng để tạo ra sự chắc chắn mà thôi.
Kế hoạch nội dung của bạn và kế hoạch của cá nhân sẽ luôn được cập nhật liên tục và đầy đủ. Điều này có nghĩa là mỗi ngày bạn sẽ cần phải viết một số lượng bài tương đối nhiều. Đồng thời, vẫn phải thúc đẩy và pitching trên các blog khác. Đó là một quá trình mất rất nhiều thời gian và công sức nhưng đồng thời cũng đem lại kết quả xứng đáng.
Câu hỏi mà tất cả mọi người đều hỏi tôi tại thời điểm này
Ai là người có đủ khả năng để thuê một người viết full-time cho doanh nghiệp của bạn?
Câu hỏi tốt hơn nên dựa trên kết quả trong vòng hai năm qua: ai là người không có khả năng đó?
Hãy đối mặt với nó: Google đang đặt nội dung vào một vị trí cực kỳ quan trọng và đặc biệt. Bạn sẽ có xếp hạng tốt nếu có một nội dung tuyệt vời và các liên kết hoàn toàn mạnh mẽ.
Nguồn bài viết: Searchenginejournal
Xem thêm:
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Tâm Trần – Tổng và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096