Nâng cấp lên Mall là gì? Có uy tín không? Điều kiện để có thể nâng cấp lên Mall của các sàn Thương Mai Điện Tử (TMĐT) là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.
Shop Mall là gì?
Shop Mall là gian hàng mua sắm đặc biệt trên các sàn TMĐT cung cấp rất nhiều ưu đãi dành cho người mua và người bán. “Shop Mall“ có lẽ là cụm từ rất được yêu thích bởi người cả người mua và người bán. Rất nhiều lợi ích mà Shopee Mall mang đến cho cả người mua và người bán, chính vậy vì nâng up lên mall là cụm từ được các shop bán hàng mong chờ bởi có thể thúc đẩy doanh số.
Sự ra mắt của gian hàng này đã mang đến rất nhiều tò mò cho người dùng Shop Mall có uy tín không? Đây là gian hàng chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng. Một số thương hiệu nổi tiếng và các nhà cung cấp lớn có trên sàn TMĐT như là Samsung, Xiaomi, Oppo, Pampers, Maybelline, Rohto, Unilever,… Chính vì thế, các gian hàng của Shop Mall luôn là địa chỉ mua sắm tin cậy của người tiêu dùng.
1. SHOPPEE – SHOPPEE MALL
CÁC YÊU CẦU CỦA NHÀ BÁN HÀNG ĐỂ ĐĂNG KÍ SHOPEE MALL
1/ Có đủ số lượng hàng hóa
2/ Chất lượng sản phẩm đúng như cam kết
3/ Có đủ chứng từ cần thiết như yêu cầu từ Shopee.
Nhà nhập khẩu
Đăng ký kinh doanh/chứng nhận đầu tư
Tờ khai hải quan hàng hóa nhập khẩu của Seller
Nhà phân phối
Giấy đăng ký kinh doanh/chứng nhận đầu tư
Chứng nhận đại lý/hợp đồng phân phối với hãng hoặc đại lý/hóa đơn VAT xuất từ hãng hoặc đại lý.
Lưu ý:
• Người bán cần cung cấp bản scan của chứng từ gốc, không cung cấp bản photo
• Giấy tờ được cung cấp ở nước ngoài phải được chứng nhận bởi Tổng lãnh sự quán hoặc Bộ Ngoại giao Việt Nam
• Trong trường hợp xảy ra tranh chấp khi Người mua khiếu nại nhận được hàng giả/nhái, Shopee sẽ yêu cầu Người bán cung cấp thêm các giấy tờ liên quan trực tiếp đến sản phẩm của đơn hàng đó để kiểm tra.
Xem chi tiết: Shopee Mall là gì? Hướng dẫn trở thành Shopee Mall để mua – bán hàng online hiệu quả chi tiết từ A-Z
2. LAZADA – LAZMALL
CÁC YÊU CẦU CỦA NHÀ BÁN HÀNG ĐỂ ĐĂNG KÍ LAZMALL
1. Đối với nhà bán hàng hiện tại:
- Sở hữu thương hiệu hoặc nhà phân phối của thương hiệu ủy quyền.
- Tối thiểu 6 tháng bán hang trên Lazada
- Tối thiểu 30 đơn hàng mỗi tháng
Hiệu suất tiêu chuẩn:
- Đánh giá nhà bán hàng: ≥ 70%
- Tỷ lệ hủy do lỗi người bán: < 2%
- Giao hang đúng hạn: ≥ 80%
- Tỷ lệ phản hồi chat: ≥ 85%
2. Đối với nhà bán hàng mới:
- Chủ sở hữu thương hiệu hoặc được ủy quyền trực tiếp từ chủ sở hữu thương hiệu.
CÁC YÊU CẦU CHỨNG TỪ CẦN NỘP
1. Thông tin thương hiệu.
2. Logo cửa hàng.
3. Bản mẫu Banner.
4. Giấy chứng nhận nhản hiệu hoặc thư ủy quyền (nhà phân phối).
3. SENDO – SENMALL
CÁC YÊU CẦU CỦA NHÀ BÁN HÀNG ĐỂ ĐĂNG KÍ SENMALL
1. Giấy phép đăng kí kinh doanh.
2. Chứng nhận sở hữu Thương hiệu hoặc ủy quyền phân phối thương hiệu.
Khi đăng ký TẠO THÊM 1 gian hàng SenMall Mới sử dụng 1 số điện thoại mới, email mới và tên mới không trùng với tên đã có trên Sen Đỏ và SenMall, nhấn chọn tạo gian hàng SenMall và nhập thông tin.
Nguồn: Tổng hợp