Quảng Nam có tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng rất lớn chắc chắn sẽ là thị trường ngách để bạn bắt đầu các ý tưởng kinh doanh của mình. Tuy nhiên nên kinh doanh gì ở Quảng Nam? là câu hỏi sẽ được giải đáp trong bài viết của ATP Software hôm nay.
Tổng quan về tỉnh Quảng Nam
Dân số trung bình toàn tỉnh năm 2016 là 1.487.721 người, trong đó dân số nam 729.713 người, dân số nữ 758.008 người, phân bố tập trung nhiều ở khu vực đô thị, đồng bằng ven biển, phân bố ít ở khu vực miền núi. Dân số nông thôn là 1.128.088 người chiếm 75,82%; hiện có khoảng 359.633 người sống ở khu vực đô thị (các thị xã và thị trấn). Mật độ dân số 141 người/ km2. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên là 10,11%.
Năm 2016, lực lượng lao động của tỉnh ước tính toàn tỉnh có khoảng 903.500 người.
Quảng Nam: GRDP 2018 tăng trưởng 8,11%, đạt 68.000 tỷ đồng
Các dự án đầu tư lớn tại Quảng Nam
Ngày 26/3/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự khởi công Nhà máy sản xuất ôtô Thaco Mazda với công suất 100.000 xe/năm tại Quảng Nam (giai đoạn 1 là 50.000 xe/năm với tổng vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng). Nhà máy này dự kiến đưa vào hoạt động tháng 4-2018, do Tập đoàn Mazda Nhật Bản chuyển giao công nghệ. Đây là nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn hoàn toàn mới (các mẫu xe thế hệ thứ 7) của Tập đoàn Mazda vào năm 2018.
Hiện THACO đang chiếm thị phần hơn 40% về xe tải, 50% về xe khách và đặc biệt với 2 thương hiệu KIA và Mazda đã chiếm hơn 26% thị phần và đứng đầu thị trường xe con Việt Nam. Đến nay, THACO từng bước làm chủ thiết kế, công nghệ và đã đạt tỉ lệ nội địa hóa hơn 50% đối với xe buýt, 30-35% đối với xe tải và xe con đạt 18% đối với một số mẫu xe có sản lượng cao.
Hoiana
Nằm ven biển phía nam Cửa Đại, thuộc địa bàn 3 xã Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) và xã Bình Dương (huyện Thăng Bình), TP. Hội An, khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana (tên gọi cũ là khu nghỉ dưỡng Nam Hội An) được liên danh VinaCapital và Gold Yield Enterprises hợp tác thành lập pháp nhân là Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An có tổng vốn đầu tư khoảng 4 tỉ USD (khoảng 92.000 tỉ đồng).
Vinpearl Nam Hội An
Được tập đoàn Vingroup đầu tư xây dựng với tổng vốn khoảng 5.000 tỉ đồng, khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An tọa lạc tại bãi biển Cửa Đại, thuộc 2 xã Bình Dương và Bình Minh, huyện Thăng Bình.
Dự án được xây dựng trên diện tích 200ha, trong đó khu biệt thự chiếm 21,6ha, với khoảng 132 căn rộng 169 – 275m2, cao từ 1 – 2 tầng với 1 – 3 phòng ngủ.
Opal Ocean View
Ngày 26/3/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng UBND tỉnh Quảng Nam đã chấp thuận cho Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh thực hiện dự án khu nghỉ dưỡng Opal Ocean View thông qua công ty con là Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Nam với tổng vốn hơn 4.600 tỉ đồng.
Pan Pacific Danang Resort
Pan Pacific Đà Nẵng Resort có tên thương mại là Vanesea Field, tọa lạc tại km số 0 trên trục du lịch Đà Nẵng – Hội An, do MBLand và Tonkin Property đầu tư xây dựng với số vốn khoảng 3.500 tỉ đồng.
Nên đầu tư kinh doanh gì tại Quảng Nam?
Đầu tư kinh doanh bất động sản
Việc khơi thông dòng sông Cổ Cò phục vụ du lịch được xem là bước đệm thúc đẩy bất động sản của 2 địa phương.
Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Đà Nẵng – Quảng Nam (cụ thể là Đà Nẵng – Hội An) được xác định là địa bàn trọng điểm của du lịch duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước. Kết nối giữa 2 địa danh nổi tiếng này là vùng đệm Điện Bàn (cụm thị xã Điện Ngọc – Điện Dương) hội tụ nhiều yếu tố phát triển.
Đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch
Việc khơi thông dòng sông Cổ Cò phục vụ du lịch được xem là bước đệm thúc đẩy bất động sản của 2 địa phương.
Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Đà Nẵng – Quảng Nam (cụ thể là Đà Nẵng – Hội An) được xác định là địa bàn trọng điểm của du lịch duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước. Kết nối giữa 2 địa danh nổi tiếng này là vùng đệm Điện Bàn (cụm thị xã Điện Ngọc – Điện Dương) hội tụ nhiều yếu tố phát triển.
Hơn 10 năm nay Quảng Nam và Đà Nẵng có sự hợp tác trong phát triển du lịch thông qua mô hình liên kết “Ba địa phương một điểm đến” (Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế). Song các hoạt động chủ yếu là liên kết phối hợp trong việc quảng bá, xúc tiến.
Theo Savills, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ đô thị hóa cao nhất khu vực (2,6%), tầng lớp thu nhập có xu hướng tăng cao.
Đây là những nhân tố sẽ tác động lên triển vọng thị trường bất động sản thời gian tới. Nhất là ở phân khúc hạng A gồm căn hộ cao cấp, biệt thự, liền kề hứa hẹn nhiều tiềm năng để cung ứng cho nhu cầu đầu tư và nghỉ dưỡng của tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam.
Tại Đà Nẵng – Hội An, nhiều công trình được hình thành theo xu hướng quần thể như Vinpearl Nam Hội An, Casino Nam Hội An, làng đại học Đà Nẵng, FPT City. Nhiều dự án bất động sản cũng liên tục ra mắt tại khu vực trong thời gian gần đây nhằm đáp ứng thị hiếu và nguồn cầu lớn.
Mới đây đơn vị phát triển dự án là Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư Bất động sản An Quốc đã tiếp tục công bố 2 phân khu mới The King Island và The Queen Park.Đáng kể trong đó, có quần thể biệt thự Hoàng Gia cửa ngõ Bắc Hội An The Royal River. Chủ đầu tư dự án cho biết, dự án vừa ra mắt thành công khi 100% số lượng đặt chỗ giữ vị trí.
Dự án có toàn bộ mặt tiền trải dài dọc theo sông Cổ Cò, vị trí kết nối tuyến đường du lịch 5 sao Đà Nẵng – Hội An. Nơi đây còn hình thành bến du thuyền quốc tế, và tuyến tàu điện cao tốc Đà Nẵng – Hội An chạy qua.
Bên cạnh đó, xu hướng tách hộ và chuyển dịch khu vực định cư về phía Nam kéo theo làn sóng an cư đầu tư đổ bộ vào khu vực này.
Đầu tư kinh doanh nhà hàng quán ăn
Với lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Quảng Nam tăng mỗi năm, cùng nhu cầu vui chơi giải trí và ăn uống sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Vì vậy việc kinh doanh các nhà hàng quán ăn phục vụ khách du lịch sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua.
Kinh doanh Spa thư giãn
Phát triển song song với du lịch, ăn uống đó là nghỉ dưỡng thư giãn. Hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng đều không thể thiếu các cửa hàng Spa Massage thư giãn cho khách du lịch trong thời gian lưu trú tại đây.
Kinh doanh cửa hàng quà tặng lưu niệm, đặc sản vùng miền
Quà lưu niệm mà bạn có thể mua tặng cho người thân sau khi du lịch tại Quảng Nam có thể nói đến như Yến sào, đồ gỗ điêu khắc, hải sản khô hoặc tươi sống, trang sức tạo tác từ vỏ ốc sò, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh thêu,…
Kinh doanh đồ phượt du lịch
Xu hướng “xê dịch” của giới trẻ hiện nay là một trong những lý do ngành du lịch phát triển mạnh mẽ các năm trở lại đây. Với các bạn trẻ, du lịch là để trải nghiệm những điều mới mẻ vì vậy nhu cầu du lịch tự túc tại Quảng Nam đang phát triển rất mạnh. Bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh cho thuê xe máy, đồ du lịch phượt tại Quảng Nam.
Kinh doanh cửa hàng cafe
Quảng Nam là một thành phố nghỉ dưỡng du lịch vì vậy việc mở một quán cafe cóc hay chuỗi cafe lớn để phục vụ khách hàng du lịch tại đây cũng là một ý tưởng kinh doanh hái ra tiền tại Quảng Nam.
Kinh doanh trung tâm dạy tiếng nước ngoài
Với một thành phố du lịch, việc giao lưu hợp tác tiếp xúc với du khách hay đối tác đến từ Nga, Mỹ, Anh, Trung Quốc,….là chuyện thường ngày. Do đó việc mở một trung tâm dạy tiếng nước ngoài sẽ đáp ứng được nhu cầu rất lớn của bộ phận người dân, sinh viên, nhân viên làm tại các khách sạn, nhà hàng tại Quảng Nam.
Kinh doanh dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất
Cuối cùng có thể kể đến là mở dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất. Nguyên nhân đến từ tiềm năng phát triển du lịch, bất động sản tại Quảng Nam đã góp phần nâng cao đời sống của người dân ở đây, nhu cầu xây nhà, mở rộng kinh doanh đều cần đến các kiến trúc sư tư vấn thiết kế.
Xây dựng nền tảng Marketing Online
Dù bạn đang kinh doanh gì và ở đâu thì việc bắt kịp xu hướng kinh doanh trên Internet là không thể bỏ qua vì những mặt lợi ích của nó.
Với riêng Quảng Nam có lợi thế từ thiên nhiên ưu đãi vì vậy người dân ở đây vẫn chưa tiếp cận nhiều đến Marketing Online cũng như tầm quan trọng của nó. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo ra sự khác biệt, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình thì cần cân nhắc xây dựng kênh marketing online để tăng nhận diện thương hiệu ra toàn cầu.
Xây dựng thương hiệu bằng Website
Website là cửa ngỏ giúp bạn tiếp cận với hàng triệu người dùng trên Internet tại Việt Nam thông qua việc quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google, tối ưu SEO bài viết, …
Xây dựng thương hiệu trên Facebook
Facebook đang là mạng xã hội nhiều người dùng nhất Việt Nam (hơn 55 triệu người năm 2017). Đây là lý do rất nhiều doanh nghiệp, công ty chọn đây là kênh quảng cáo truyền thông hiệu quả đến khách hàng mục tiêu của mình. Để làm marketing truyền thông trên Facebook, bạn cần tìm hiểu về cách xây dựng Fanpage, chạy quảng cáo Facebook hay bán hàng trên tài khoản cá nhân và các cộng đồng Facebook.
Tìm hiểu thêm: Bộ phần mềm hỗ trợ marketing đa kênh Facebook Zalo Instagram
Xây dựng thương hiệu trên Zalo
Zalo là ứng dụng chat phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 100 người dùng mỗi tháng. Đây là kênh giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình nhanh chóng đến khách hàng. Việc bán hàng trên Zalo có thể sử dụng Zalo page hoặc Zalo profile, tùy vào mục tiêu quảng cáo của bạn là gì.
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Zalo Page
Xây dựng thương hiệu trên Instagram
Instagram là mạng xã hội quy tụ giới trẻ tại Việt Nam rất phù hợp để xây dựng thương hiệu về các lĩnh vực du lịch, ăn uông, thời trang,..
Xem thêm: Cẩm nang bán hàng trên Instagram
Xây dựng thương hiệu trên các trang báo chí
Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu trên website và các trang MXH thì báo chí online cũng là kênh một kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên chi phí để quảng cáo trên các site báo lớn là rất cao. Bạn cần phải cân nhắc về điều này.
Xêm thêm: Tổng hợp báo giá PR booking các trang báo lớn tại Việt Nam
Trên đây là tổng hợp các ý tưởng kinh doanh tốt nhất tại Quảng Nam mà ATP Software phân tích được, hi vọng sẽ cung cấp vài thông tin bổ ích cho mọi người. Chúc mọi người thành công.
Tâm Trần – ATPSOFTWARE
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096