Facebook đã đưa ra kế hoạch sẽ ưu tiên các nhà xuất bản dựa trên độ tin tưởng mà người dùng dành cho họ.
Trong bài đăng trên trang cá nhân, Mark Zuckerberg tiết lộ rằng Facebook sẽ tham khảo ý kiến người dùng liệu họ có cảm thấy nguồn tin tức quen thuộc và có đáng tin tưởng hay không. Kết quả của các cuộc khảo sát này xác định các bài đăng từ một nhà xuất bản cụ thể sẽ xuất hiện như thế nào trên News Feed.
Những thay đổi được thông báo vào thứ 6 tuần trước về việc các nhà xuất bản sẽ bị giảm tần suất xuất hiện trên News Feed, sẽ có hiệu lực từ tuần tới cho người dùng Mỹ, và quá trình triển khai trên toàn cầu sẽ được tiếp tục sau đó.
Zuckerberg đã viết: “Tôi đã yêu cầu đội ngũ của mình tập trung vào những tin tức đáng tin cậy, hữu ích và phổ biến. Theo nhà sáng lập này, Facebook đã phải vật lộn để quyết định nguồn thông tin nào là thật sự đáng tin cậy, và điều này phải nhờ vào sự giúp đỡ của đông đảo người dùng.
“Chúng tôi đã tham vấn nhiều chuyên gia, điều này hỗ trợ chúng tôi phần nào nhưng có lẽ sẽ không giải quyết vấn đề một cách khách quan. Đội ngũ của trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này cuối cùng cũng đi đến kết luận rằng quyết định ở người dùng về nguồn tin đáng tin cậy mới là mục tiêu quan trọng nhất.
Sáng kiến này là một phần trong sứ mệnh của Facebook để dành sự “ưu ái” cho các bài đăng từ bạn bè và gia đình.
Zuckerberg đã công bố các bài đăng tin tức sẽ chiếm 4% nguồn cấp tin tức, giảm từ con số 5%. Thông tin tuần trước dấy lên nhiều sự quan tâm từ các nhà xuất bản, trong khi nhiều người khác hoan nghênh động thái này như là một cơ hội cho các thương hiệu và nhà xuất bản tăng cường hành động của họ.
My Nhon / Advertising Vietnam
*Nguồn: Mumbrella