ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Nguyên tắc cốt lõi trong dịch vụ khách hàng là sự thấu hiểu

ATPMedia Bởi ATPMedia
07/11/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
Nguyên tắc cốt lõi trong dịch vụ khách hàng là sự thấu hiểu

Phân tích các vấn đề : bán hàng, chăm sóc khách hàng, đối thủ, tối ưu ... để phát triển doanh nghiệp bền vững

Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Tại sao họ không thấu hiểu?
5/5 - (2 bình chọn)

Để có một dịch vụ khách hàng tốt, bạn cần hiểu dịch vụ khách hàng là gì? bạn cũng là một đại diện cho toàn bộ doanh nghiệp và thương hiệu. Để có thể đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo, mỗi agent cần phải hiểu khái niệm và nắm được các kĩ năng cần thiết để cung cấp một dịch vụ khách hàng tốt.

Tôi có dịp ghé một nhà hàng cafe, ngay trung tâm quận 1, vị trí đẹp, đầy đủ điều kiện để được khách ưa chuộng. Không gian quán ít khu vực có bố trí ghế sofa. Sau khi dùng bữa trưa tại một bàn trên lầu, tôi có ý muốn chuyển tới vị trí có ghế sofa phía dưới ngồi để dễ đọc sách, vì nơi ấy sát cửa sổ, có ánh sáng. Sau khi tiếp nhận yêu cầu của tôi, nhân viên cho hay chỗ đó đi một mình không ngồi được vì dành cho 4 người. Tôi ngỏ ý khi có khách tôi sẽ sẵn sàng chuyển ngay lập tức. Vì bản thân tôi rất hiểu nhà hàng cũng cần làm ăn, và quả thực tôi không phải người khách vô lý, trước khi ra yêu cầu tôi đã nhìn một vòng và có những dự đoán cũng như suy nghĩ của riêng mình.

Tôi đi xuống dưới và gặp anh quản lý lớn tuổi chặn tôi lại. Tôi lại được nghe vẫn lý do bàn đó chỉ dành cho 4 người, đề nghị tôi ngồi chỗ khác. Họ không hề hiểu vấn đề là tôi cần ngồi gần cửa sổ có ánh sáng và cần ghế sofa chứ ko có thích thú gì cái bàn to đó. Tôi nói thêm ”quán anh đâu có phải chỉ còn mỗi bàn đó có thể chứa đựơc 4 người, anh làm dịch vụ vậy chết rồi. Anh có sure là cho đến lúc em ra về anh sẽ có khách vô ngồi bàn đó không anh?”. Anh quản lý không trả lời được, và với thái độ rất cương quyết không muốn khách ngồi vào bàn đó, nhất quyết để dành bàn cho 4 người khách trong tương lai, không biết bao giờ mới đến.

Với thái độ thiếu linh hoạt của họ, tôi từ chối gọi thêm món nước khác như định bụng lúc đầu trước khi chuyển chỗ. Tôi hết hứng. Nhưng vì có cuộc hẹn chưa đến giờ nên tôi đành phải ngồi bàn khác đợi. Không đôi co với người quản lý ít thấu cảm như anh ấy, và nói thiệt là nhìn anh ấy xong hết muốn tiếp xúc. Tôi ngồi quan sát và hơn 1’tiếng đồng hồ trôi qua chiếc bàn ấy vẫn không có 4 người khách nào vô ngồi.

Tôi không làm ngành F&B cũng phân tích được rằng:

** Thời điểm tôi muốn sử dụng bàn đó đã qua thời điểm đông khách trong ngày của quán (bữa trưa). Có nghĩa là xác suất có nhiều nhóm 4 người vào để nhà hàng phải cần full fill hết bàn là rất rất thấp. Trong khi quán còn rất nhiều bàn có thể chứa 4 khách. Và chắc chắn tôi không ngồi qua giờ ăn tối. Hơn nữa nếu tôi ngồi qua giờ ăn tối họ vẫn sẽ bán được một suất ăn tối, và thậm chí là thêm nước uống. Chăm sóc tôi chắc chắn họ sẽ có thêm doanh thu và được đánh giá là dịch vụ tốt. Còn hơn là chờ đợi 4 người từ nơi nào không biết bao giờ đến.

** Giả sử nếu chỉ có một chiếc bàn đó còn trống, và với cam kết của khách là có thể đổi bàn liền khi có 4 người khách khác vô mà cần bàn thì với cương vị là quản lý tôi sẽ chọn cách làm vui lòng khách hiện tại trước. Chuyện khác tính sau. Vì đi giữ chỗ cho 4 người khách chưa xuất hiện mà làm mất lòng một người khách hiện hữu. Chưa phục vụ tốt khách hiện hữu mà mong chờ và giữ chỗ cho 4 vị thượng đế khác trong tương lai tôi thấy họ (cụ thể là anh quản lý) đang thiếu thấu hiểu khách hàng trầm trọng.

** Đáng nói hơn là thái độ “luôn luôn thắng” khi đối xử với khách, và thiếu tính linh hoạt trầm trọng trong trường hợp tôi gặp phải. Tôi nghĩ dịch vụ của nhà hàng này cần được xem lại một cách nghiêm túc nếu không muốn khách càng ngày càng thưa dần, nhất là dịch vụ đôi khi còn quan trọng hơn chất lượng thức ăn, nước uống.

Tại sao họ không thấu hiểu?

Sự việc này làm tôi nhớ tới một chương trong quyển sách ”Chỉ có niềm đam mê” của anh Trung Qui Ly, có một chương anh nói về việc “đừng thắng khách hàng”. Tôi nghĩ đây là lỗi mà rất nhiều nhà hàng gặp phải theo cách anh Trung phân tích trong sách.

Trong một bối cảnh khác, tại một nhà hàng khác, kém sang trọng hơn, có vẻ không chuyên nghiệp hơn nhà hàng tôi vừa nói ở trên. Sau khi ăn tiệc ra về đi ra khỏi phòng tiệc, xuống tầng trệt, tôi mới nhớ mình còn quên chai nước suối vừa order còn đặt trên bàn tiệc. Mục đích tôi order thêm chai nước là để mang theo trong túi xách để lỡ con gái có cần uống khi ngoài đường thì có nước. Nhưng tôi đã quên.

Chị quản lý nhà hàng biết được bèn chạy lên lầu trên để lấy xuống cho tôi. Nhưng chị cho hay nhân viên đã dọn bàn mất tiêu và không thấy chai nước suối nào của tôi hết. Tôi nói “ok thôi không sao chị!”, định bụng sẽ đi ra ngoài mua chai khác cho con gái.

Chị biết rằng tôi đã uống một phần ít chai nước đó, nhưng vẫn vui vẻ lấy chai nước mới khác đưa cho tôi, nói là ”em đem theo cho cháu nó uống. Chị xin lỗi mấy em nó không biết nước còn dọn mất của em!”

Chỉ dựa vào hành động chị chạy lên cố gắng kiếm chai nước dùm tui, thì tui đã thấy rất hài lòng rồi. Hành động tặng chai nước, không đáng bao nhiêu tiền, tôi không hề mong chờ điều đó, đã làm tôi hài lòng hơn bao giờ hết sau nhiều lần ghé qua nhà hàng bình dân này. Đó là cả một sự thấu hiểu, biết ”chịu thua” khách hàng đúng lúc ngay cả khi khách không cần ”thắng”.

Môt trường hợp khác mà tôi rất tâm đắc về cách phục vụ, xin kể thêm trong bài viết này. Tại một nhà hàng pizza Nhật nổi tiếng ngon nhất Sai Gòn, khi tôi đến thì nhà hàng đã full chỗ, phải chờ 40 phút mới có chỗ. Tôi nhờ nhà hàng gọi sang hai chi nhánh khác cùng hệ thống cũng đều không có chỗ. Chúng tôi đành hẹn khi khác đến, vì chúng tôi không đặt bàn trước nên đành chịu mà không hề cảm thấy khó chịu tí nào. Tiếp tân nhà hàng vui vẻ hẹn chúng tôi lần khác tới, kèm theo 2 voucher tặng free nước uống khi thưởng thức pizza trong lần tới. Một công đôi việc, cơ hội kéo khách quay lại và làm vui lòng khách ngay cả khi không thưởng thức được món ngon ngay lúc đang thèm.

Cũng trong nhà hàng pizza này, tôi đã rất tâm đắc cách ”đuổi” khách cực kỳ cao tay của họ. Chúng tôi ngồi nói chuyện rôm rả sau khi ăn mà quên mất rằng trước khi vào bàn, tiếp tân đã nói bàn của chúng tôi sẽ được phục vụ cho đến 8.30 tối. Vì sau đó có khách đặt. Thời gian 2 tiếng 30 phút cho đến thời điểm ấy dư sức cho một bữa ăn tối và trò chuyện giữa những người bạn chúng tôi nên tôi đã đồng ý.

Sau khi trò chuyện khá lâu, chúng tôi quên việc cần phải kết thúc thì nhân viên bưng ra cho chúng tôi 3 ly nước lọc có đá lạnh. Thật sự sau khi nói nhiều thì cũng rất khát nước rồi. Ba ly nước mang ra rất đúng lúc. Nhân viên tiếp lời rằng ”Nhà hàng em mời anh chị uống nước!” Lúc này liếc nhìn đồng hồ đã đến lúc phải rời đi theo cam kết. Chúng tôi bèn gọi tính tiền ra về. Biết là nhà hàng ”nhắc khéo” nhưng chúng tôi không thể phàn nàn trong sự hài lòng tuyệt đối được. Sự thấu hiểu và tế nhị ở đây phải nói là đạt đến level cực cao. Bằng chứng là tôi đã ghé qua nhà hàng này rất nhiều lần nhưng chưa lần nào phàn nàn về chất lượng dich vụ của họ. Vì vậy cho nên lúc nào họ cũng đông khách nườm nượp.

Tôi nghĩ rằng ngành F&B, có rất nhiều lý do để nhà hàng của bạn không đông khách. Có thể do thức ăn không ngon như thực khách mong đợi, giá hơi cao so với mặt bằng, thức ăn không đúng xu hướng thị trường, không hợp khẩu vị của khách… Những nguyên do tôi vừa nêu nếu nhà hàng mắc phải, vẫn còn cơ hội để lôi kéo khách quay trở lại lần tiếp theo. Nhưng nếu như dịch vụ, là linh hồn, là cốt cách của nhà hàng mà không đáp ứng được nhu cầu của khách dù chỉ một lần, thì chỉ làm khách nhớ để mà “tránh”.

Nguồn FB Van Le

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
373
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo