Tiếp thị 4.0 hiện đại đã tạo ra một sự dịch chuyển lớn về marketing. Quan trọng nhất là cách làm Content truyền thông 4.0. Việc này đòi hỏi công ty cần phải chỉnh sửa cách giao tiếp với khách hàng của mình trong “thế giới phẳng”.
Vậy tiếp thị 4.0 đã thay đổi như thế nào? Làm thế nào để tạo ra nội dung tiếp thị 4.0 thu hút? Thì hãy cùng ATP Software đi vào tìm hiểu ngay phía dưới.
Tạo ra những thay đổi cho truyền thông quảng cáo
Sự đổ bộ của cơn bão công nghệ số đã mở ra một chiều sâu mới cho quảng cáo trên mạng. Theo đó thay vì việc truyền thông một chiều từ công ty để kinh doanh. Theo đó tiếp thị 4.0 giống như một cuộc hội thoại từ nhiều phía. Để từ đây tạo ra nên một câu chuyện nhãn hiệu, sản phẩm trong toàn cầu số.
Trong thời buổi 4.0, quyền lực đang dần di chuyển nhiều hơn về phía công chúng. Khi họ ngày càng có nhiều hơn quyền tự do ngôn luận. Và “địa phận” để tạo ra nhãn hiệu cá nhân (mạng xã hội). Điều này gây chông gai không nhỏ cho việc kiểm soát thông tin cũng như thông minh và phân phối thông điệp.
Các “tiểu văn hóa” được hình thành. Phụ nữ, giới trẻ, cộng đồng mạng… với những kết nội mạnh mẽ và sâu rộng. Cùng với đấy là sự chuyển biến trong hành vi và cách tiếp nhận nội dung, góp ý nội dung từ công chúng.
Toàn bộ đòi nhãn hiệu nên có các chiến thuật nội dung mới. Để đạt được vị trí trong tâm trí người mua hàng. Cũng như một nhắc nhở cho các doanh nghiệp khi xây dựng các chiến lược tiếp thị số.
Tiếp thị 4.0 trở thành xu hướng marketing mới
Tiếp thị 4.0 làm yếu tố trọng điểm để phát triển trong thời đại công nghệ số vào thời điểm hiện tại. Vì thế mà hình thức content truyền thông 4.0 cũng cần được mở rộn. Kéo theo đấy là sự chỉnh sửa của các lĩnh vực ảnh hưởng như: thương hiệu, hình ảnh, Digital truyền thông, thông tin…
Dù đứng trên bất cứ cương vị nào, miễn là bạn đang kinh doanh, bán hàng trên mạng. Thì việc tìm ra được phương thức, xu hướng dòng chảy truyền thông 4.0 đạt kết quả tốt là cực kỳ thiết yếu. Nó như chiếc key chính ở cửa đi đến trái tim khách hàng. Thu hút sự chú ý đến nhãn hiệu và gia tăng doanh thu.
Chưa kể khi mà công nghệ đang thống trị thị trường như hiện nay. Báo chí đang dần đánh mất khả năng định hướng. Trong khi mạng xã hội đang lấn áp, sử dụng các thuật toán để kiểm soát cơ chế hiển thị. Việc này khiến các hãng sản xuất gặp nhiều chông gai hơn trong việc tiếp xúc công chúng. Nên buộc các hãng sản xuất phải là người làm chủ và nổi bật được công chúng trên chính “sân nhà”.
Content marketing 4.0 cũng có điểm bất lợi
Chính bởi sự thay đổi trong hành vi và cách tiếp nhận nội dung của người dùng. Quan trọng nhất là khi mỗi cá nhân hiện nay lại trở thành một kênh thông tin độc lập. Họ có quyền tự do ngôn luận, tạo lập, chia sẻ những nội dung với nhau. Kết hợp với đấy là tốc độ lan truyền chóng mặt nhờ internet…. Chính là con dao hai lưỡi so với các công ty trên con đường PR 4.0.
Một mặt vấn đề này cho nhãn hiệu thời cơ lớn hơn để tiếp xúc với công chúng. Trong trường hợp: nội dung đang “bơi” trên mạng xã hội giàu tín nhiệm, đúng đắn và có lợi cho nhãn hiệu.
Mặt khác lại tiềm ẩn và dấy lên những rủi ro khủng hoảng marketing 4.0 lớn hơn. Nếu đấy là những bình luận, phản hồi, nhận định ác ý về hàng hóa, thương hiệu. Thì doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với một cơn bão với sức ép lớn gấp nhiều lần trước đây. Và thật không may nếu công ty chưa vững vàng. Thương hiệu của họ sẽ bị “dập” tan tành sau cơn bão.
Có thể nói, cách mạng 4.0 mang lại vô số “nguồn tài nguyên” mới mẻ cho các công ty, nhãn hiệu nếu như biết khai thác. Tuy nhiên cũng để lại không ít các “hố chôn thương hiệu” đào sẵn chờ đợi khi công ty “sẩy chân”. Vì điều đó mà mọi đường đi nước bước, chiến lược marketing. quan trọng nhất là việc nói ra các nội dung, Content marketing 4.0 để marketing cần hết sức cảnh giác.
Kết luận
Như vậy bạn cũng nắm được những bí mật về tiếp thị 4.0 qua bài viết trên. Hay kết nối với ATP Software để nhận thêm nhiều giải pháp kinh doanh hay hơn nữa.