Ngày nay mạng xã hội đang trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống thường ngày của mỗi người – ngoài việc trao đổi thông tin liên lạc, nó còn là công cụ giúp kinh doanh hiệu quả. Nhưng làm sao để bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả? Cùng xem những bí quyết sau nhé!
Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp
Bán hàng trên Facebook có thể giúp bán hầu hết mọi thứ, nhưng không phải là tất cả. Những sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, dịch vụ, nhà hàng, sự kiện… thực sự hiệu quả, do tâm lý mua hàng trực tuyến của người dùng bây giờ cũng cởi mở và sẵn lòng hơn.
Am hiểu khách hàng tiềm năng
Thực chất facebook chỉ là một công cụ marketing, quảng cáo giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa… đến với người dùng. Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn không phù hợp về chất lượng hoặc giá cả với người dùng thì rất khó có thể bán hàng thành công, dù ở bất cứ đâu chứ không phải chỉ ở trên Facebook. Vì vậy, bạn phải am hiểu, thấu hiểu tập khách hàng tiềm năng của chính sản phẩm hay dịch vụ đó.
Học sử dụng quảng cáo Facebook hiệu quả
Facebook có nhiều tính năng và công nghệ quảng cáo khá cao cấp và hiệu quả, như tối ưu thông điệp và hình ảnh, video cho quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo; nhắm chọn sở thích và thống kê dân số của người xem quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo; nhắm chọn tập khách hàng “mã xác định người dùng”; sử dụng các mã phiếu giảm giá (Coupon) một lần và nhiều lần để chạy quảng cáo….
Phân tích và đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook
Với mỗi chiến dịch quảng cáo dài hạn hoặc ngắn hạn, sau một thời gian chạy quảng cáo bán hàng, nên dành thời gian phân tích các chỉ số đo lường hiệu quả như CPC (giá của một click), CTR (tỷ lệ click vào quảng cáo), CPM (giá của 1.000 lượt hiển thị), lượt truy cập website (nếu có), số lượng khách hàng phản hồi thông qua facebook hoặc website hoặc điện thoại/ email…, số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu về, chi phí cho một đơn hàng (CPO) là bao nhiêu? Từ sự phân tích đó, người bán hàng có thể rút kinh nghiệm và cải tiến các khâu trong quá trình quảng cáo, phục vụ khách hàng làm sao tăng tính hiệu quả cao nhất. Lưu trữ thông tin khách hàng cũng là yếu tố gia tăng tình cảm, sự nhận biết và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.
Nguồn: EAI.VN