Những nội dung bị giới hạn trong chính sách quảng cáo của Facebook –
Điều bạn cần nhớ khi kinh doanh Online là: Những chính sách quảng cáo Facebook. Có một câu nói rất hay rằng: “Khi mà bạn đang lướt Newfeeds để giải trí thì có người đang kiếm rất nhiều tiền từ Facebook”.Đối với người làm Marketing Online hay chạy quảng cáo kinh doanh trên Facebook những chính sách này giống như luật lệ kinh doanh, mà nếu vi phạm thì bạn khó lòng là ăn được trên Facebook.
1. Rượu
Quảng cáo quảng bá hoặc nhắc đến rượu phải tuân thủ tất cả các luật địa phương hiện hành, các quy tắc ngành, nguyên tắc, giấy phép và phê duyệt bắt buộc hoặc đã được thiết lập và bao gồm tiêu chí nhắm mục tiêu theo độ tuổi và quốc gia phù hợp với nguyên tắc nhắm mục tiêu của Facebook và luật địa phương hiện hành. Lưu ý rằng các quảng cáo quảng bá hoặc nhắc đến rượu bị cấm ở một số quốc gia, bao gồm nhưng không giới hạn ở: Afghanistan, Brunei, Bangladesh, Ai Cập, Gambia, Kuwait, Libya, Lithuania, Na Uy, Pakistan, Nga, Ả-rập Xê-út, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Yemen.
2. Hẹn hò
Quảng cáo về các dịch vụ hẹn hò trực tuyến chỉ được phép hoạt động khi có văn bản cho phép từ trước. Những quảng cáo này phải tuân thủ yêu cầu nhắm mục tiêu hẹn hò và nguyên tắc chất lượng hẹn hò của chúng tôi tại đây. Để trở thành đối tác hẹn hò được đăng ký, vui lòng điền mẫu này để bắt đầu quá trình đăng ký.
Ví dụ
Các loại dịch vụ “công cụ tìm kiếm bạn người lớn”
X Loại dịch vụ “đặt mua cô dâu qua mạng”
Hình ảnh
Ví dụ
X Hình ảnh bị nhòe hoặc mờ
X Hình ảnh “tự sướng”, trong đó một người tự chụp ảnh chính họ
Ngôn ngữ
Ví dụ
X Nội dung cho biết mọi người sẽ gặp hoặc kết nối với các cá nhân hoặc nhóm không có thực
X Văn bản đề xuất một người đã hoặc sẽ được tìm kiếm hay tương tác thông qua dịch vụ được quảng bá
X “5 người phụ nữ đã tìm kiếm bạn!”
X Văn bản ngụ ý sự kết nối giữa Facebook Messenger và dịch vụ được quảng bá
X Văn bản nhắc đến độ tuổi hoặc tuổi cụ thể
Nhắm mục tiêu
- Tùy chọn nhắm mục tiêu theo Mối quan hệ phải được đặt thành Độc thân hoặc Không xác định. Cách kết hợp Độc thân và Không xác định cũng có thể được chấp nhận.
- Tùy chọn nhắm mục tiêu theo Giới tính phải được đặt thành Nam hoặc Nữ
- Tùy chọn nhắm mục tiêu theo Độ tuổi phải được đặt thành tối thiểu 18 tuổi.
3. Đánh bạc bằng tiền thật
Quảng cáo quảng bá hoặc tạo điều kiện cho đánh bạc trực tuyến bằng tiền thật, các trò chơi kỹ năng hoặc xổ số bằng tiền thật, bao gồm sòng bạc trực tuyến sử dụng tiền thật, cá cược thể thao, bingo hoặc poker, chỉ được phép khi có sự cho phép trước bằng văn bản. Quảng cáo đánh bạc, trò chơi kỹ năng hoặc xổ số được cho phép phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên ở các khu vực pháp lý được cấp quyền.
Ví dụ
X Minh họa hoặc khuyến khích hành vi đánh bạc không kiểm soát được
X Giới thiệu đánh bạc là cơ hội kiếm thêm thu nhập hoặc biện pháp thay thế cho việc làm
X Nội dung sử dụng ký hiệu tiền tệ không liên quan đến số tiền cụ thể
4. Xổ số nhà nước
Hoạt động xổ số do các tổ chức chính phủ điều hành có thể quảng cáo trên Facebook, miễn là quảng cáo được nhắm mục tiêu theo luật hiện hành tại khu vực thẩm quyền sẽ phân phối quảng cáo đó và chỉ được nhắm mục tiêu những người tại khu vực thẩm quyền cung cấp loại hình xổ số đó.
Yêu cầu về nhắm mục tiêu
- Các ủy ban xổ số được cấp phép hoặc tài trợ bởi các tổ chức chính phủ có thể quảng cáo, tạo Trang hoặc quản lý một chương trình khuyến mãi trên Facebook theo các giới hạn nhắm mục tiêu: Quảng cáo phải nhắm mục tiêu đến những người trên 18 tuổi ở khu vực pháp lý kiểm soát ủy ban xổ số. Ví dụ: xổ sổ New York chỉ có thể quảng cáo hoặc tài trợ ở tiểu bang New York.
5. Nhà thuốc trực tuyến
Quảng cáo không được quảng bá việc bán dược phẩm theo toa. Chỉ được phép quảng cáo nhà thuốc trực tuyến và ngoại tuyến khi có sự cho phép trước bằng văn bản.
6. Thực phẩm bổ sung
Quảng cáo quảng bá thực phẩm và thảo dược bổ sung được chấp nhận chỉ có thể nhắm mục tiêu những người từ 18 tuổi trở lên.
7. Dịch vụ đăng ký
Quảng cáo về các dịch vụ đăng ký hoặc quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ bao gồm tùy chọn tiêu cực, gia hạn tự động, các sản phẩm lập hóa đơn chuyển đổi từ miễn phí sang trả phí hoặc tiếp thị di động phải tuân theo các yêu cầu dịch vụ đăng ký của chúng tôi.
Yêu cầu về dịch vụ đăng ký
- Hiển thị hộp kiểm trống trong nội dung trang đích mà mọi người phải chọn để chấp nhận điều khoản và điều kiện. Bạn không được hiển thị hộp kiểm được chọn theo mặc định.
- Đưa liên kết đến chính sách quyền riêng tư vào nội dung trang đích.
- Nêu rõ giá của dịch vụ bạn quảng cáo, bao gồm mọi chi tiết về các khoản phí định kỳ. Ngay cả khi giá được hiển thị trong điều khoản và điều kiện, giá cũng phải xuất hiện trong nội dung trang đích của quảng cáo.
- Nội dung trên trang đích của quảng cáo phải mô tả và hiển thị rõ các điều khoản và điều kiện của đăng ký. Đây có thể là một phiên bản tóm tắt về điều khoản và điều kiện, miễn là thông tin chính của đăng ký được truyền đạt rõ ràng, bao gồm thông tin chi tiết về việc hủy dịch vụ.
- Quảng cáo các chương trình hoặc dịch vụ yêu cầu đăng ký phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên.
- Nội dung quảng cáo phải nêu rõ điều khoản đăng ký, ví dụ như bằng cách nêu rõ “Bắt buộc phải đăng ký”.
- Văn bản quảng cáo phải mô tả dịch vụ hoặc sản phẩm theo cách chính xác và phải mô tả đầy đủ mô hình kinh doanh mà không che giấu chi tiết cụ thể của các ưu đãi ẩn.
- Quảng cáo cho ưu đãi dùng thử miễn phí phải nêu rõ tất cả các thành phần của mục nhập. Nếu có khoản phí định kỳ ngoài việc dùng thử miễn phí, nội dung trang đích phải nêu rõ thời gian thu phí và khoản tiền sẽ thu.
8. Dịch vụ tài chính
Quảng cáo quảng bá các ứng dụng thẻ tín dụng hoặc dịch vụ tài chính với các tổ chức được công nhận phải cung cấp rõ ràng thông tin đầy đủ về các khoản phí liên quan, bao gồm phí giao dịch % APR trong trang đích của quảng cáo. Quảng cáo quảng bá dịch vụ bảo hiểm hoặc dịch vụ cho vay phải trực tiếp yêu cầu cá nhân nhập thông tin tài chính của mình, bao gồm thông tin thẻ tín dụng.
9. Nội dung có thương hiệu
Quảng cáo quảng bá nội dung có thương hiệu phải gắn thẻ sản phẩm, thương hiệu hoặc đối tác kinh doanh bên thứ ba được chọn hiển thị bằng cách sử dụng công cụ nội dung có thương hiệu. Nội dung có thương hiệu trong quảng cáo được định nghĩa là nội dung của người tạo hoặc người đăng chọn hiển thị hoặc chịu sự ảnh hưởng của đối tác kinh doanh để đổi lấy giá trị. Khi quảng bá việc tích hợp nội dung có thương hiệu, nhà quảng cáo phải sử dụng công cụ nội dung có thương hiệu (vui lòng tìm hiểu thêm
tại đây về cách gắn thẻ sản phẩm, thương hiệu hoặc đối tác kinh doanh bên thứ ba được chọn hiển thị).
10. Dịch vụ cho sinh viên vay vốn
Các quảng cáo quảng bá dịch vụ cho sinh viên vay vốn phải được nhắm mục tiêu tới những người 18 tuổi trở lên. Quảng cáo không được quảng bá các dịch vụ gây nhầm lẫn hoặc mang tính lừa đảo liên quan đến miễn nợ, gộp nợ hoặc cấp vốn lại cho sinh viên.
11. Quảng cáo liên quan đến chính trị hoặc các vấn đề mang tầm quan trọng quốc gia
Các nhà quảng cáo có thể chạy quảng cáo chính trị, liên quan đến bầu cử và phát hành, miễn là nhà quảng cáo tuân thủ tất cả các luật hiện hành và quy trình ủy quyền theo yêu cầu của Facebook.
Tìm hiểu thêm
12. Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm “Được tài trợ bởi”
Nếu quy trình ủy quyền của Facebook hiện có ở quốc gia của bạn, ngoài việc tuân thủ các Tiêu chuẩn cộng đồng và Chính sách quảng cáo, tuyên bố miễn trừ trách nhiệm mà bạn gửi cho quảng cáo liên quan đến chính trị hoặc vấn đề quan trọng của quốc gia còn phải tuân thủ các nguyên tắc sau:
Nguyên tắc từ chối trách nhiệm:
- Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm của bạn phải thể hiện chính xác tên của tổ chức hoặc cá nhân chịu trách nhiệm cho quảng cáo.
- Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm của bạn không được chứa URL hoặc từ viết tắt, trừ khi URL hoặc từ viết tắt này nằm trong tên đầy đủ chính thức của tổ chức.
- Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm của bạn không được chứa ngôn từ tục tĩu, phản cảm hoặc các từ hay cụm từ không thể nhận dạng được.
- Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm của bạn không được ngụ ý một cách bất hợp pháp rằng quảng cáo của bạn được tài trợ bởi, thông qua hoặc thay mặt cho Facebook.
- Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm của bạn không được ngụ ý một cách bất hợp pháp rằng một nhà lãnh đạo nước ngoài đã tài trợ cho quảng cáo.
- Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm của bạn không được chứa cách diễn đạt “Tài trợ bởi” trùng với cách diễn đạt mà Facebook cung cấp.
Sản phẩm và dịch vụ tiền ảo
13. Cai nghiện rượu và ma túy
Đối với các nhà quảng cáo muốn quảng bá dịch vụ cai nghiện và nhắm mục tiêu đến Hoa Kỳ, Facebook yêu cầu họ phải có chứng nhận của LegitScript và
đăng ký với Facebook để được phép quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể đăng ký chứng nhận của LegitScript tại
đây.
Cho phép:
- Các trung tâm cai nghiện trực tiếp có chứng nhận của LegitScript
14. Các sản phẩm và kế hoạch giảm cân
Phải nhắm mục tiêu các quảng cáo được tiếp thị cho mục đích giảm cân cho những người đủ 18 tuổi trở lên.
TÂM TRẦN
Nguồn: Facebook
0
0
đánh giá
Đánh giá bài viết