Cho dù bạn khởi nghiệp trong ngành nào thì những sai lầm tiếp thị vẫn là chuyện thường khó tránh khỏi. Đặc biệt, các startup phải đối mặt với nhiều thử thách rất đặc thù giống như ngân sách và nguồn lực eo hẹp trong khi phải thiết lập được tầm Nhìn brand cho khách hàng.
Biết được thời điểm tốt và cách để đầu tư vào hoạt động marketing sẽ là một trong những chìa khóa hiệu quả của khởi ngiệp. Dưới đây là những lỗi về marketing mà khởi ngiệp thường mắc phải & làm thế nào để giải quyết chúng.
1. Đầu tư nhiều tiền vào marketing quá sớm
khởi ngiệp nào cũng muốn mình nổi lên thật nhanh bằng một chiến dịch marketing tầm cỡ. Nhưng sự thực là bạn nên bắt đầu không được nhanh và đừng chi nhiều tiền vào mkt quá sớm. Nếu bạn bắt đầu mkt quá sớm, điều tệ nhất có thể xảy ra là chiến dịch mkt của bạn thành công nhưng công ty của bạn lại không đủ sức đáp ứng nhu cầu của lượng KH mới. Hãy bắt đầu chậm & nghiên cứu thị trường, tìm hiểu xem KH của mình là ai & tụ họp mkt cho đối tượng khách hàng của mình.
2. chọn sai kênh mkt
Có vô vàn kênh truyền thông và tiếp thị để bạn có thể chọn, nhưng kênh nào là phù hợp nhất thì phụ thuộc vào đối tượng KH của bạn là ai và nơi mà bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của họ. Đừng vội vàng trước khi hiểu được KH của mình. Thông thường bạn sẽ có nhiều group KH khác biệt, điều bạn cần làm là tìm hiểu xem kênh nào thích hợp với từng nhóm KH.
4. từ bỏ quá nhiều công sức vào việc hoàn thành brand
Rất nhiều khởi ngiệp mong muốn thay đổi tên thương hiệu của mình để ngày càng hoàn thiện hơn. tuy nhiên đầu tư vào việc hoàn thiện brand quá sớm sẽ ko mang lại nhiều kết quả cao mà còn tốn khá nhiều chi phí.
Những startup đầu tư quá nhiều vào việc truyền bá thương hiệu, nhất là trên các phương tiện truyền thông có thể là một sai lầm lớn. Brett Relander, nhà sáng lập Launch and Hustle cho biết: “Đối với một chiến dịch mkt quá ồn ào, nhiều khách hàng sẽ giận dữ bằng bí quyết ko join. Thâm chí kém hơn, họ có thể ko theo dõi nhãn hiệu của bạn nữa nếu bạn đăng quá nhiều bài mà không đưa lại giá trị gì”.
Giải pháp tốt nhất là hãy khởi đầu & sửa lỗi từ từ. Đừng trì hoãn việc khởi động page website của mình chỉ để đợi một thiết kế hoàn hảo. Khi page website của bạn đã đi vào hoạt động, bạn có thể cập nhật thêm thông tin or sửa lỗi để có được một page web vừa ý. Bạn còn có thể dần dần nghiên cứu thêm về nhu cầu và thị hiếu của KH.
5. Để mọi người tác động quá nhiều vào quyết định của mình
Khi nói đến kiến thức mkt, hầu như ai cũng đều có sở thích riêng nhưng càng nhiều người đề xuất ý kiến, bạn càng tốn nhiều thời gian để quyết định. Hãy nhớ rằng bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Đừng hỏi ý tưởng mkt từ tất cả nhân sự, người thân và friends. Bạn chỉ cần tin tưởng nhân sự marketing của mình là đủ rồi.
6. Chạy đua theo đối thủ
Quan sát, tìm hiểu & cố gắng làm hiệu quả hơn đối thủ của mình đều là những điều cần thiết trong buôn bán. tuy nhiên bạn đừng để mình bị cuốn vào việc mải miết chạy theo đối thủ để lôi kéo được nhiều sự quan tâm hơn. ko những KH sẽ cảm thấy mệt mỏi với một chiến dịch ồn ào, mà bạn còn ko biết được chiến dịch đó rất tốt đến mức nào. Mike Kapel, nhà sáng lập Patriot phần mềm cho rằng: “Đối thủ ko thể có được đam mê, cũng giống như kinh nghiệm và hiểu biết về cty của bạn bằng chính bản thân bạn. Tâp trung vào ưu thế cạnh tranh của mình chính là bí quyết để thành công”.
7. không đánh giá được kết quả
Khi đầu tư vào mkt, bạn cần phải theo dõi được mọi thứ đang diễn ra. Nếu không biết mỗi chiến dịch thu hút được bao nhiêu người, bạn ko thể biết được rất tốt của những khoản đầu tư của mình. Bạn cần phải theo dõi từng chiến dịch marketing mà mình thực hiện và đừng bao giờ ngại hỏi khách hàng làm thế nào mà họ biết đến bạn.
Những lỗi kể trên hoàn toàn có thể tránh được, nhưng nếu bạn lỡ mắc phải chúng thì cũng ko quá nghiêm trọng. Chỉ cần bạn xem xét lại & fix lỗi chiến lược mkt của mình, học hỏi từ sai lầm của bản thân, bạn có thể làm công việc buôn bán của mình tăng trưởng và hiệu quả.
Theo Entrepreneur
0
0
đánh giá
Đánh giá bài viết