Làm sao để bạn có thể kể câu chuyện của doanh nghiệp mình một cách chân thực và chiến lược nhất nhằm thu hút sự chú ý của người dùng di động? Dưới đây là 6 điểm cần lưu ý về hướng xây dựng nội dung hiệu quả trên di động từ Facebook Business.
1. Xây dựng thương hiệu
Giới thiệu thương hiệu của bạn sớm và thường xuyên. Vài giây đầu tiên của quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Quảng cáo video ưu tiên di động hiệu quả nhất sẽ giới thiệu thương hiệu ở 3 giây đầu tiên và truyền tải thông điệp chính của thương hiệu một cách nhanh chóng, dễ hiểu và thu hút sự chú ý.
2. Âm thanh
Thiết kế dành cho trường hợp tắt âm thanh, nhưng vẫn thú vị nếu bật âm thanh. Các video thành công được thiết kế cho trường hợp tắt âm thanh có hình ảnh lôi cuốn với một tiêu điểm rõ ràng và một thông điệp vô cùng dễ hiểu. Tuy nhiên, 60% quảng cáo toàn cầu trên Instagram Stories được xem khi bật âm thanh, vì vậy, hãy thêm cả trải nghiệm âm thanh vào quảng cáo của bạn.
3. Thu hút sự chú ý
Mỗi khoảnh khắc là một cơ hội thu hút sự chú ý. Với những đối tượng vuốt nhanh qua bảng tin, thương hiệu của bạn phải tạo ra tác động thực sự chỉ trong vài giây. Hãy đưa khung hình lôi cuốn nhất lên đầu. Mọi người xem nội dung trong Bảng tin trên di động nhanh hơn 41% so với Bảng tin trên máy tính và nhớ đến nội dung ở tốc độ cao hơn nhiều.
4. Thời gian
Cần cân đối giữa thời gian và thông điệp. Cách thức ưu tiên di động đòi hỏi một lối kể chuyện khác. Hãy tạo video ngắn nhất ở mức có thể và dài nhất ở mức cần thiết. Nhưng lưu ý là: càng ngắn càng tốt. Quảng cáo có thời lượng dưới 15 giây hoạt động hiệu quả nhất trên bảng tin và quảng cáo có thời lượng dưới 10 giây hoạt động hiệu quả nhất trên Stories.
6. Thử nghiệm nhiều hơn
Hãy bước ra khỏi vùng an toàn và thử nghiệm. Quảng cáo trên di động hoạt động hiệu quả nhất sẽ có thành phần gây nhạc nhiên. Việc đưa các thành phần thiết kế mạnh mẽ có thể đem lại cảm giác sợ hãi, nhưng sẽ giúp cho quảng cáo hiệu quả hơn. Hãy sáng tạo, thử nghiệm, học hỏi và điều chỉnh.
Nguồn: advertisingvietnam