Thuật ngữ “tiếp thị niche” đã được khoảng một thời gian khá lâu. Trong thực tế, nó rất phổ biến những ngày này, đặc biệt là với những người như phương tiện truyền thông xã hội và các hình thức khác của tiếp thị kỹ thuật số, các công ty trực tuyến hiếm khi bận tâm bán cho các cơ sở tiêu dùng lớn.
Trong thực tế, tiếp thị đại chúng đã hoàn toàn biến mất.
Điều này làm cho nó rất quan trọng để hiểu nó là gì, niche của bạn là gì, và làm thế nào để tận dụng thông tin đó để mở phân khúc thị trường của bạn và tìm đối tượng của bạn những người đã được yêu cầu sản phẩm niche của bạn.
Niche Marketing là gì?
Niche là một thị trường ngách, mục tiêu nhóm nhỏ của người tiêu dùng. Đây là chuyên ngành và cực kỳ tập trung và đòi hỏi một chiến lược tiếp thị để tiếp cận họ.
Cách Niche hoạt động
Chúng ta hãy nói, ví dụ, rằng bạn bán đồ chơi và thương hiệu của bạn là khá nổi tiếng. Nhóm tập trung lớn của bạn là trẻ em. Bây giờ, hãy nói đồ chơi của bạn là cho một nhóm tuổi nhất định. Phân khúc thị trường của bạn có ngay bây giờ đi từ tất cả các trẻ em để, nói, trẻ em tuổi từ 6 đến 10 tuổi.
Chúng tôi có thể tiếp tục thu hẹp nhóm đó bằng cách quan tâm. Hãy nói rằng bạn có một món đồ chơi gốc. Bây giờ, chúng tôi đang nhắm mục tiêu phụ huynh của trẻ em tuổi từ 6 đến 10 người muốn con cái của họ để tham gia với khoa học, kỹ thuật, và toán học.
Bạn có thấy cách thức chúng tôi nhanh chóng đi từ một thị trường có chứa tất cả các trẻ em bao giờ sinh ra trong một tập hợp con nhỏ của trẻ em? Chúng tôi có thể tiếp tục chuyên và thu hẹp sự tập trung hơn nữa.
Mục tiêu
Mục tiêu của việc tìm kiếm một niche là để khám phá ra một nhóm tập trung rất hẹp để tiếp thị nhắm mục tiêu của bạn cũng được tìm kiếm chính xác sản phẩm bạn bán và thiếu đại diện tại thị trường lớn hơn và choáng ngợp với tìm kiếm chỉ là điều phù hợp với nhu cầu của họ.
Nếu bạn cung cấp nhu cầu đó thông qua những nỗ lực tiếp thị chuyên, sau đó sản phẩm của bạn sẽ bùng nổ trong một thị trường nhỏ nhưng rất bền vững.
Quảng cáo và tiếp thị của bạn ngân sách sẽ đi xa hơn nhiều với chi tiêu ít hơn nhiều và đảm bảo tiếp thị niche thành công.
Điều gì làm cho các thị trường này Stand Out?
Câu hỏi này không có câu trả lời đúng. Thị trường thích hợp có thể là bất kỳ bộ sưu tập của người tiêu dùng như đầu óc.
Ví dụ về các Niche Groups
– Location: Nhắm một khu vực địa lý nhỏ, như người dân ở một thị trấn nhỏ nào đó hoặc mã zip, với các sản phẩm đặc biệt được cung cấp độc quyền cho cộng đồng của họ.
– Nghề nghiệp: Những thường có thể là thị trường lớn, nhưng bạn có thể thu hẹp những xuống để tạo ra khu vực thích hợp. Có lẽ bạn phục vụ cho tinh ăn uống và nghề bartender đặc biệt. Nếu không, các sản phẩm của bạn là tốt nhất cho các máy chủ thanh lặn. Tập trung tiếp thị của bạn ở đó.
– Lối sống: Những người ăn chay đã trở thành một thị trường thích khổng lồ. Thậm chí chỉ trong năm năm trước đây, bạn có thể chỉ đã tìm thấy một tùy chọn ăn chay duy nhất trên một số menu. Ăn chay hầu như không bao giờ một lựa chọn. Những ngày này, tuy nhiên, thậm chí lớn nhất của các doanh nghiệp cung cấp tùy chọn ăn chay. Điều này cũng có thể nói cho những người có mối quan tâm gluten. Tuy nhiên, trừ khi họ đi đến một doanh nghiệp rất chuyên dụng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu của họ, họ khó có thể tìm thấy tùy chọn hoàn toàn thỏa mãn rằng hương vị tuyệt vời. Đó là một thị trường ngách.
– Nhân dịp: Tạo sản phẩm cho những dịp đặc biệt. Có lẽ bạn là nhà cung cấp tốt nhất của pinatas quinceanera tùy chỉnh. Có lẽ bạn là DJ Bar Mitzvah tốt nhất trong khu phố của bạn. (Xem những gì tôi đã làm đó? Tôi tạo ra một ngách nhỏ hơn bằng cách trộn các vị trí và dịp cần phải tạo ra một niche nhỏ!)
Ưu điểm
Đây là hình thức tiếp thị là rất tốt bởi vì nó thực sự có thể giúp bạn nổi bật so với đám đông. Chắc chắn, có lẽ 100 DJ bên trong khu vực của bạn. Nhưng bạn là chuyên gia khi nói đến một loại hình cụ thể của đảng. Bạn có thấy như thế nào nó hoạt động? Tại sao họ sẽ đi đến một DJ nói chung khi họ có thể tìm thấy một mà hiểu được chúng trên một mức độ cá nhân?
Tìm Niche của bạn
Bây giờ bạn đã học được những gì một niche, đó là thời gian để tìm niche của riêng bạn để bán các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này có thể có vẻ áp đảo, đặc biệt là nếu bạn không cảm thấy như bạn là một chuyên gia tại một cái gì đó cụ thể hoặc có một số thị trường ngách tiềm năng cho bạn. Không sao đâu. Chúng tôi có thể giúp.
Worksheets
Trước tiên, có rất nhiều sản phẩm có thể có nhiều hơn một thị trường ngách. Khi bạn trả lời các câu hỏi chúng tôi về để đi sâu vào, bạn có thể muốn có một số giấy tiện dụng. Bất cứ lúc nào mà một câu hỏi có nhiều câu trả lời, tách các câu trả lời trên mảnh giấy khác.
Tiếp tục quá trình cho mỗi mảnh giấy. Nếu bạn phù hợp thẳng thành nhiều hốc, sau đó bạn có thể phát triển tiếp thị mục tiêu cụ thể cho từng thị trường.
Lợi nhuận trên đầu tư (ROI)
Phải mất hơn một chút thời gian và công sức hơn là một chiến dịch tiếp thị duy nhất, tổng quát hơn, nhưng bạn sẽ thấy con số doanh thu lớn hơn tổng thể khi bạn đặc biệt có thể nhắm mục tiêu người tiêu dùng theo một cách mà làm cho họ tự hỏi liệu bạn đang lắng nghe trong các cuộc trò chuyện của họ … nếu không như thế nào bạn có thể biết rằng họ rất muốn chính xác điều đó?
Đường dẫn đơn giản để Niche doanh nghiệp của bạn
Tôi đã đưa ra một chiến lược để tập trung ngách của riêng cá nhân của tôi trên thế giới sử dụng các nguyên tắc này. Niche của bạn là nơi mà tài năng của bạn, niềm đam mê của bạn, và nhu cầu của người khác giao nhau.
Bạn giỏi trong lĩnh vực nào?
Khi tìm kiếm những ý tưởng thích hợp, lập danh sách các tài năng-tất cả trong số họ của bạn. Khi nói đến những ý tưởng, suy nghĩ cả bên trong và bên ngoài của hộp.
Hãy suy nghĩ về các kỹ năng chuyên nghiệp và sở thích. Nếu bạn muốn một số ví dụ khi lựa chọn một niche, đây là một số trong những điều bạn có thể đưa ra khi bạn thực hiện một danh sách:
Sáng tạo kỹ năng
hát và đóng phim: Những loại tài năng sáng tạo, bạn có thể sử dụng không?
Phác thảo: Bạn có tiện dụng với kéo, súng keo, long lanh, hoặc máy may?
Hài: Bạn có dí dỏm hay hài hước? Đây là một tập hợp kỹ năng.
Đây chỉ là một vài ví dụ về tài năng sáng tạo và bộ kỹ năng. Có gì những người khác áp dụng cho cuộc sống của bạn?
Kỹ năng chuyên môn
tổ chức: Bạn có thể tìm một nơi để tất cả mọi thứ và bất cứ điều gì? Bạn luôn biết làm thế nào để tìm nó? Tốt với các hệ thống?
Viết và Biên tập: Bạn có giỏi ngữ pháp? Bạn có thể viết tốt không?
Ngôn ngữ: Bạn có song ngữ? Làm thế nào về tri- hoặc quad-ngôn ngữ?
Pha chế rượu: Bạn có thể làm một ly cocktail có nghĩa là nghề?
Đây chỉ là một vài ví dụ về kỹ năng làm việc. Bạn có thể nghĩ đến kỹ năng làm việc khác mà bạn đã phát triển và mài dũa?
Cá nhân Kỹ năng
Networking: Bạn có thể tạo ấn tượng tốt đầu tiên? Bạn có giữ liên lạc thường xuyên với các khách hàng tiềm năng và những người khác bạn cần đáp ứng?
Fortitude: Bạn có thể làm những gì nó cần để có được những điều thực hiện? Bạn có thể gắn bó với dự án và xem chúng thông qua để hoàn thành?
Kiên nhẫn: Bạn có thể giữ cho đầu óc mức bất kể có bao buồn bạn nhận được? Bạn có thể để đối phó với những người bình tĩnh bất kể họ là làm thế nào thô lỗ?
Đây chỉ là một vài ví dụ về kỹ năng giao tiếp. Bạn có bao nhiêu?
Chú ý trong danh sách này có chứa một sự pha trộn của những tài năng trừu tượng và cụ thể bao gồm cả sở thích và kỹ năng chuyên nghiệp. Không phải tất cả trong số này sẽ phù hợp trên một sơ yếu lý lịch và đơn họ không có nghĩa là để. Hầu hết các chuyên gia những ngày này phác thảo một sơ yếu lý lịch khác nhau đặc biệt phù hợp với từng công việc họ áp dụng cho. Và nó hoạt động chính xác như tiếp thị thích hợp.
Biết được những điều mà bạn có tài năng tại đang làm có thể mở đôi mắt của bạn với thị trường và kỹ năng đặt bạn đã bao giờ xem xét trước khi. Là một doanh nhân có thể tận dụng những tài năng bạn nghĩ rằng bạn không bao giờ có thể kiếm sống làm và một khi bạn tìm thấy một thị trường thích hợp, bạn sẽ có ít đối thủ cạnh tranh.
Khi bạn đã có một danh sách, điều tiếp theo cần làm là nổi bật. Đón đầu 3-5 điểm mạnh của bạn và làm nổi bật này. Là bất kỳ những kỹ năng nhận cả một nổi bật và một ngôi sao? Những kỹ năng mà có được cả hai đều là các khối xây dựng cơ bản cho niche của bạn.
Điểm yếu của bạn là gì?
Trong khi điều quan trọng để biết tài năng của bạn và tập trung vào đó, nó cũng là một ý tưởng tốt để có một chút thời gian để thừa nhận điểm yếu của bạn. Biết họ có thể giúp bạn tránh được kết thúc trong niche sai.
Nếu bạn đang tuyệt vời ca hát và một người kiên nhẫn và đam mê về sân khấu và giáo dục, bạn có thể bị cám dỗ để dấn thân vào một thị trường thích hợp dựa trên hiệu quả … nhưng, khi nó quay ra, bạn vô cùng nhút nhát và bị sợ sân khấu. Ôi trời ơi, có lẽ bạn nên tập trung vào giảng dạy và huấn luyện, để thay thế.
Nếu bạn cũng là một nhà văn tài năng, có thể là một cược tốt hơn sẽ là nhà hát, viết blog hoặc tham gia một công việc với một địa phương đánh giá báo bằng văn bản cho cảnh nghệ thuật địa phương.
Các ví dụ
– Sự thẳng thừng: Rất nhiều người đã rất thẳng thắn thường có thể thiếu sự khéo léo. Trong khi được đơn giản là một sức mạnh, sự thẳng thừng có thể dễ dàng trở thành một điểm yếu nếu bạn quên đi văng những lời chỉ trích mang tính xây dựng của bạn trong lòng.
– Dễ dàng Chán: Rất nhiều người cảm thấy khó khăn để tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất cho quá dài nếu nhiệm vụ đó trở nên lặp đi lặp lại. Nếu bạn đang dễ dàng chán, đây là một điểm yếu quan trọng để nhận biết bởi vì nó có nghĩa là bạn sẽ cần phải tìm một niche cung cấp rất nhiều hứng thú thay vì thói quen.
– Time of Day: Một số người thích để bắt sâu như vậy để nói chuyện trong khi những người khác là con cú đêm. Biết thời gian nào trong ngày bạn hoạt động tốt nhất … và khi bạn trở thành một zombie.
– Lo lắng: Hãy là thật. Rất nhiều người phải vật lộn với trầm cảm và lo lắng những ngày này. Nó không phải là một bản án tử hình, nhưng nó ảnh hưởng đến cách chúng ta sống cuộc sống của chúng tôi. Nếu đây là bạn, sau đó thừa nhận nó. Tìm cách sáng tạo để cắt giảm các tình huống có thể kích hoạt nó.
– Math: Là một cách dễ dàng như thế này có thể là một sức mạnh lớn đối với một số người, những người khác phải vật lộn với nó.
Một lần nữa, danh sách này bao gồm các kỹ năng chuyên nghiệp và cá nhân. Cũng như có những tấn những điểm mạnh, bất kỳ một trong số họ có thể là điểm yếu của người khác. Sự đa dạng này là những gì làm cho thế giới một nơi thú vị để được.
Đó cũng là điều làm cho nó cần thiết phải phụ thuộc vào một số khác cho hàng hóa và dịch vụ khác nhau mà chúng tôi muốn được hoàn toàn không có khả năng cung cấp cho chính mình.
Thừa nhận điểm yếu của bạn và tránh chơi vào chúng.
Nhưng đừng bám víu vào họ! Dựa vào thế mạnh của bạn và chơi chúng lên để thay thế. Tập trung vào những mặt tích cực. Xây dựng niche của bạn về những điều bạn làm tốt.
Bạn đam mê những gì?
Đây là những điều bạn quan tâm. Tốt hay xấu, họ đẩy niềm đam mê của bạn và làm cho bạn đánh dấu vào.
– Tư pháp xã hội
– Vô gia cư
– Cựu chiến binh các vấn đề
– Chính trị gia
– Chủ nghĩa môi trường
– Viện trợ nước ngoài và cơ quan đại diện
– Tôn giáo đảng phái
– PAC và các chiến dịch chính trị
của chính phủ địa phương
ví dụ khác
-CGiúp người: Mọi người có một niềm đam mê của bạn?
– Nhà hát: Bạn có yêu nghệ thuật?
– Con số: Có một bộ kỹ năng cụ thể giúp bạn có được rất vui mừng rằng nó có thể dễ dàng được coi là một niềm đam mê chứ không phải chỉ đơn giản là một kỹ năng?
– Bước tiếp theo là nhìn vào các khối xây dựng của bạn từ tài năng của bạn. Tìm hiểu làm thế nào họ phù hợp với những niềm đam mê. Ví dụ, ca hát và kết hợp hát lên tốt. Tổ chức và viết suôn sẻ với giúp đỡ mọi người. Bất kỳ của các tài năng phù hợp đúng với công bằng xã hội.
– Thu hẹp It Down. Những gì bạn có thể Cụ thể làm gì?
Bây giờ bạn biết những gì kỹ năng để cung cấp và để bắt đầu tìm kiếm ở đâu, điều tiếp theo phải làm là tìm thấy một vấn đề bạn có thể giải quyết.
– Ví dụ, nếu bạn yêu thích để giúp mọi người như một niềm đam mê và bạn tuyệt vời tại tổ chức và kết nối mạng, tại sao không bắt đầu một phi lợi nhuận hoặc tổ chức các lợi ích từ thiện và gây quỹ?
Mọi người sẽ mua gì?
Đây là câu hỏi cuối cùng để hỏi. Khi bạn đã xác định những kỹ năng tốt nhất của bạn, làm thế nào chúng liên quan đến niềm đam mê của bạn, và những gì vấn đề bạn có thể giải quyết với họ, tìm ra ai sẽ trả tiền cho giải pháp đó.
Lợi nhuận
Nếu nó không có lợi nhuận, đặt lại hoặc đặt mọi thứ ở trạng thái giữ cho đến khi nhu cầu trở nên đủ khẩn cấp mà mọi người sẽ mua.
Ví dụ, nếu bạn chọn ca hát và sân khấu và có một buổi thử giọng trong thị trấn của bạn sớm cho một nhà hát cộng đồng tình nguyện dựa trên, đó là một sở thích tuyệt vời cho bạn, nhưng nó không phải là một thị trường thích khả thi, bạn có thể kiếm sống bằng.
Bây giờ, nếu bạn có tài năng viết lách và đam mê sân khấu, có chỉ có thể là một mở với tờ báo địa phương của bạn cho một freelance
Nghệ thuật viết hoặc bạn có thể để kiếm tiền tuyệt vời với một nghệ thuật chuyên ngành và blog giải trí về thành phố của bạn có tính năng quảng cáo cho các doanh nghiệp nhỏ địa phương nếu họ muốn trả tiền cho không gian và tạo ra thường xuyên giao thông đủ nhấp chuột mà quảng cáo của Google sẽ làm việc cho họ .
Nếu tài năng của bạn là giáo dục và ca hát và bạn có một niềm đam mê cho sân khấu, có rất nhiều khả năng nhiều cha mẹ ra có sẵn sàng trả tiền tốt cho bài học bằng giọng nói cho con cái của họ.
Chuyên môn
Chuyên môn hóa. Trở thành chuyên gia địa phương tại huấn luyện một thể loại cụ thể. Có lẽ bạn chuyên về chuẩn bị cho buổi thử giọng hát âm nhạc. Có lẽ bạn đang đi đến chuyên gia về giọng hát cổ điển. Bạn có biết rất nhiều thứ kỹ thuật tuyệt vời về ca hát? Bạn có thể quảng bá mình là chuyên gia về hỗ trợ thở và đảm bảo sức khỏe vocal lâu dài và kỹ thuật thích hợp.
Nếu tôi đã có một sản phẩm trong tâm trí?
Nếu bạn đã có một sản phẩm, sau đó sử dụng kỹ năng của bạn để thu hẹp thị trường của bạn.
Ví dụ, chúng ta hãy hai người là ai nhà văn tài năng mà còn là tuyệt vời tại mạng và đam mê giúp đỡ mọi người.
Một tập trung vào việc giúp mọi người tìm niềm đam mê của riêng mình và phát triển doanh nghiệp của mình thông qua bài viết của mình. Người kia mất một công việc với một phi lợi nhuận.
Ông sử dụng những kỹ năng của mình để viết đề nghị tài trợ và đáp ứng với các nhà tài trợ tiềm năng. Kỹ năng tương tự, thị trường thích hợp rất khác nhau. Cả hai thành công.
Kết luận
Bây giờ, bạn biết những gì một thị trường ngách là gì và làm thế nào để tìm kiếm khu vực chuyên môn của bạn. Hãy nhớ rằng có không phải là thực sự là một câu trả lời đúng duy nhất. Tôi sử dụng một tập hợp các kỹ năng để ném một lợi ích. Tôi đã làm rất nhiều thứ khác nữa, và không phải tất cả trong số họ sử dụng cùng một bộ kỹ năng.
Tìm ra nơi tài năng và niềm đam mê của bạn có thể đáp ứng nhu cầu và thị trường có được trong trò chơi!
Với thị trường thích hợp, nó tốt hơn để quăng một mẻ lưới hẹp nhưng đào sâu vào khu vực đó. Overspecialize đến điểm mà bạn trở thành duy nhất, chuyên gia hàng đầu trong một thị trường rất cụ thể.
Như Quỳnh dịch – Nguồn .milesbeckler.com